Công Phượng đá cặp tiền đạo với Công Vinh ở tuyển Việt Nam?

Thể thaoThứ Năm, 30/04/2015 11:27:00 +07:00

Ông Miura chỉ triệu tập 2 tiền đạo cho ĐT Việt Nam và người hâm mộ sẽ sớm được theo dõi cặp tiền đạo Công Vinh-Công Phượng?

(VTC News) – Ông Miura chỉ triệu tập 2 tiền đạo cho ĐT Việt Nam và người hâm mộ sẽ sớm được theo dõi cặp tiền đạo Công Vinh-Công Phượng?

Hôm qua (29/4), HLV Miura đã cô bố danh sách tập trung ĐT Việt Nam chuẩn bị cho trận đấu đầu tiên ở vòng loại World Cup 2018 với Thái Lan vào ngày 24/5. Theo đó, chỉ có 18 cầu thủ được gọi tên. Đây là số lượng cầu thủ được tập trung cho ĐT Việt Nam ít chưa từng có và nó còn chưa đủ để đăng ký cho 1 trận đấu quốc tế.
Công Vinh là một trong hai tiền đạo được triệu tập lên ĐT Việt Nam (Ảnh: Quang Minh) 
Chưa hết, trong quá trình tập luyện, nếu có những tuyển thủ bị chấn thương hoặc không đạt được phong độ cao, sẽ còn những thải loại khiến nhân sự ĐT Việt Nam hao hụt đi nữa. Câu hỏi đặt ra là vì sao ông Miura lại triệu tập ít cầu thủ đến vậy?

Thực tế, HLV Miura đã tính toán rất kỹ về các phương án chuẩn bị cho ĐT Việt Nam hướng đến cuộc đối đầu với kình địch Thái Lan ở Bangkok và trong trường hợp cần bổ sung, lập tức những cầu thủ tốt nhất của U23 Việt Nam sẽ được tăng cường.

Những cái tên có thể kể ra như Huy Toàn, Ngọc Thắng, Ngọc Hải, Mạnh Hùng, Công Phượng, Hoàng Thịnh, Hồng Quân... 

Điều này càng có cơ sở hơn khi mới đây, FIFA đã đồng ý điều chỉnh lịch thi đấu vòng loại World Cup 2018 lượt trận đầu tiên cho ĐT Việt Nam và Thái Lan.

Theo đó, cuộc đối đầu của hai đội bóng Đông Nam Á ở bảng F khu vực châu Á sẽ diễn ra vào ngày 24/5, tức là trước thời điểm diễn ra môn bóng đá nam SEA Games 28 (ngày 29/5) nên HLV Miura hoàn toàn có thể điều chỉnh lực lượng cho cả hai đội tuyển. 

Trong bản danh sách 18 cầu thủ tập trung ĐT Việt Nam, đáng chú ý ở vị trí tiền đạo, HLV Mira chỉ triệu tập 2 cầu thủ là Lê Công Vinh (B.Bình Dương) và Hải Anh (Đồng Nai). Với động thái này, người hâm mộ hoàn toàn có thể nghĩ đến một trận đấu mà Công Vinh đá cặp cùng tiền đạo trẻ Công Phượng trên hàng công ĐT Việt Nam trong thời gian tới.
 Công Phượng hoàn toàn có cơ hội đá cùng Công Vinh ở ĐT Việt Nam (Ảnh: VSI)
Công Phượng hiện là tiền đạo được HLV Miura đánh giá cao ở U23 Việt Nam, anh vừa có tên trong danh sách tập trung đội tuyển, chuẩn bị cho SEA Games 28. Nếu tiếp tục giữ vững phong độ như ở vòng loại U23 châu Á, Công Phượng sẽ không khó để có suất đá chính ở SEA Games 28 – nơi anh có thể sẽ đá cặp với đàn anh Mạc Hồng Quân.

Theo tính toán, Miura sẽ cần đến 4 tiền đạo ở ĐT Việt Nam khi đá vòng loại World Cup 2018. Công Phượng và Mạc Hồng Quân được xem là hai lựa chọn đáng chú ý nhất ở U23 Việt Nam nếu ông thầy người Nhật cần “viện binh”.
Clip Công Phượng tỏa sáng trong màu áo U23 Việt Nam

Tiểu Hàn
Bình luận
vtcnews.vn