Công nghệ 3D có thể làm game dễ dàng tiếp cận hơn

Thế giới gameChủ Nhật, 18/07/2010 10:00:00 +07:00

(VTC News) – Mới đây một quan chức cấp cao của Sony đã bày tỏ quan điểm của gã khổng lồ này về tương lai và những ảnh hưởng của công nghệ 3D tới thế giới game.

(VTC News) – Mới đây một quan chức cấp cao của Sony đã bày tỏ quan điểm của gã khổng lồ này về tương lai và những ảnh hưởng của công nghệ 3D tới thế giới game.

 
Simon Benson, nhà quản lý phát triển cấp cao thuộc bộ phận phát triển 3D, Sony vừa qua đã phát biểu rằng 3D có thể làm cho những trải nghiệm trong game trở nên dễ tiếp cận hơn đối với những người chơi nghiệp dư cũng như mang đến cho những game thủ kỳ cựu một môi trường chân thực và cạnh tranh hơn.

Ông cho rằng các game thủ chơi các tựa game 3D online sẽ có những thuận lợi mà những game thủ còn lại không có được. “Tất cả đều phụ thuộc vào game thủ”, ông cho biết. “Đầu tiên chúng tôi có lo lắng chút ít về việc này nhưng sau đó chúng tôi nghĩ, sẽ ra sao nếu 3D có thể làm việc chơi game trở nên dễ hơn gấp đôi hiện nay”.

Khi được hỏi chơi game 3D sẽ dễ hơn nhiều như thế nào, ông nói: “Hiện nay chúng tôi chưa đo lường về mức độ của việc này. Chúng tôi thấy rằng nó tùy thuộc vào nhiều thứ: bản chất của game, cảm xúc thực sự của người chơi. Chúng tôi nghĩ một so sánh tốt là khi ai đó có một chiếc TV độ nét HD so với một người khác vẫn dùng TV SD đời cũ. Người có màn hình HD sẽ có thuận lợi hơn nếu game đòi hỏi độ chi tiết cao hơn.”

 
“Một điều thú vị chúng tôi phát hiện thấy là 3D thường làm game trở nên dễ dàng tiếp cận hơn trong nhiều trường hợp,” ông nói thêm. “Nếu bạn đang chơi một game đua xe và bạn có thêm một số yếu tố 3D, bạn có thể thực sự đo lường khoảng cách bằng mắt thường, làm việc phanh ở các khúc cua trở nên dễ dàng hơn. Nhiều game thủ chuyên nghiệp cũng đã cảm thấy theo chiều hướng này.”

Một vị đại diện khác của Sony, giám đốc Sony Computer Entertainment tại Anh Ray Maguire cũng cho biết: “Tôi cho rằng 3D có nhiều lợi thế bởi đơn giản là chúng ta nhìn mọi vật trong môi trường 3 chiều. Khi bạn xem TV (2D), đó không phải là cách chúng ta thường nhìn thế giới. Trong môi trường 3D, mọi thứ sẽ thay đổi, thứ bạn nhìn thấy sẽ là thứ bạn cảm nhận được, nó mang mọi thứ sang một môi trường mới chân thực hơn nhiều”.

Hoàng Ngọc

Bình luận
vtcnews.vn