Cộng đồng người Việt tại LB Nga rộn ràng đón Tết Mậu Tuất 2018

Thế giớiThứ Năm, 15/02/2018 19:26:00 +07:00

Ngày 14/2, tại thành phố Voronezh (LB Nga) đã diễn ra chương trình festival văn hóa Việt Nam chào mừng Tết Mậu Tuất 2018.

Đây là chương trình ý nghĩa do Hội người Việt Nam tại Voronezh tổ chức.

Ngày hội văn hóa – văn nghệ Việt Nam tại thủ phủ Đất Đen được tổ chức tại sân khấu Đại học Quốc gia Voronezh (TP Voronezh), đã thu hút sự tham gia của đông đảo bà con cộng đồng, du học sinh Việt Nam tại Voronezh và khu vực lân cận (như Belgorod, Kursk).

Chương trình có sự hiện diện của đại diện chính quyền thành phố Voronezh, ban giám hiệu các trường đại học có sinh viên Việt Nam theo học. Ngoài ra, còn có mặt khá đông bạn bè Nga và nhiều du học sinh quốc tế đến từ Iraq, Congo, Afghanistan, Trung Quốc…

Phát biểu khai mạc chương trình, ông Phạm Văn Huyên, đại diện Hội người Việt Nam tại Voronezh cho biết: “Festival Văn hóa chào Xuân Mậu Tuất 2018 là một hoạt động quan trọng và đầy ý nghĩa của cộng đồng người Việt Nam tại TP Voronezh. Đây là sự kiện nhằm tăng cường quảng bá hình ảnh đất nước, con người Việt Nam tới người dân Nga và bạn bè quốc tế”.

IMG_6413

Tiết mục nhảy "Việt Nam ơi" mở màn ấn tượng cho đêm hội văn hóa Việt Nam tại Voronezh (LB Nga). Ảnh: Minh Tuấn 

Nhân dịp Tết cổ truyền của dân tộc, ông Phạm Văn Huyên cũng gửi lời chúc mừng năm mới, lời chúc sức khỏe tới quý vị khách mời và bà con cộng đồng hiện đang sinh sống, làm việc và học tập tại Voronezh.

Chương trình chào Tết Mậu Tuất 2018 được Đoàn thanh niên, Hội sinh viên Việt Nam tại Voronezh dàn dựng, tập luyện công phu, các tiết mục văn nghệ mang đậm bản sắc dân tộc, giàu tính nhân văn cao cả.

Đêm hội văn hóa Việt Nam tại Voronezh đã diễn ra với nhiều màu sắc sinh động. Khán giả đã được thưởng thức những tiết mục múa đẹp mắt trong trang phục áo dài (“Hello Việt Nam”, “Dòng máu Lạc Hồng”). Tốp ca học viên quân sự Việt Nam đến từ trường Học viện Không quân Zhukovsky – Gagarin, vói tiết mục “Bước chân trên dãy Trường Sơn”, đã mang tới cho người xem những hình ảnh hào hùng của đất nước Việt Nam trong khói lửa chiến tranh.

IMG_6546

Học viên quân sự Việt Nam biểu diễn tiết mục "Bước chân trên dảy Trường Sơn". Ảnh: Minh Tuấn

IMG_6491

Áo dài Việt Nam thướt tha trong diệu nhạc "Hello Việt Nam". Ảnh: Minh Tuấn

IMG_6716 4

 Màn kết ấn tượng của Festival văn hóa Việt Nam mừng Xuân Mậu Tuất 2018. Ảnh: Minh Tuấn 

Có lễ để lại nhiều ấn tượng sâu sắc nhất trong lòng khán giả tại Festival Văn hóa Việt Nam tại Voronezh là tiết mục nhảy “Việt Nam ơi” của các cháu thiếu nhi cộng đồng Việt Nam tại Voronezh biểu diễn.

Chương trình văn nghệ đón Tết Mậu Tuất 2018 tại Voronezh đã kết thúc thành công tốt đẹp, để lại nhiều ấn tượng sâu sắc đối với khán giả và bạn bè Nga sở tại.

Minh Tuấn
Bình luận
vtcnews.vn