Cộng đồng mạng nể trọng tài Việt vượt sức ép, bắt công tâm ở SEA Games

Tổng hợpThứ Ba, 17/12/2013 09:27:00 +07:00

(VTC News) – Trọng tài Võ Minh Trí đang là tâm điểm của dư luận Myanmar, họ cho rằng chính ông đã khiến U23 Myanmar không thể vượt qua vòng bảng môn bóng đá nam

(VTC News) – Trọng tài Võ Minh Trí đang là tâm điểm của dư luận Myanmar, họ cho rằng chính ông đã khiến U23 Myanmar không thể vượt qua vòng bảng môn bóng đá nam.

Trong trận đấu quyết định tấm vé vào vòng trong ở bảng B giữa U23 Myanmar và U23 Indonesia vào chiều qua (16/12), Còi vàng của bóng đá Việt Nam – Võ Minh Trí đã bắt rất công tâm, tỉnh táo, bản lĩnh. Và chính điều đó đã khiến U23 Myanmar  trở thành đội chủ nhà SEA Games đầu tiên bị loại ngay từ vòng bảng môn bóng đá nam.
Trọng tài Võ Minh Trí đã có những phán quyết công tâm và đầy bản lĩnh 
Ở phút thứ 36 của trận đấu, Võ Minh Trí đã dũng cảm thổi phạt 11m đối với đội chủ nhà Myanmar, sau tình huống Alfin bị thủ môn Phyo Aung Pya phạm lỗi trong vòng 16m50 ở phút 36.

Dũng cảm ở đây là bởi sau đó, các cầu thủ chủ nhà, cũng như hàng vạn khán giả la ó khắp bốn khán đài vây quanh trọng tài Trí, ra sức ép bắt ông phải thay đổi quyết định. Nhưng không, quyết định này được giữ nguyên và Indonesia dễ dàng có bàn mở tỉ số. 
Mọi chuyện chưa dừng lại ở đó, những phút cuối trận, trọng tài Võ Minh Trí bất chấp mọi sức ép để rút thẻ vàng thứ 2 và truất quyền thi đấu đối với Ye Ling Aung vì cố tình trả đũa ác ý đối phương. Sau khi thẻ đỏ được trọng tài Trí rút ra cũng là lúc rất nhiều gạch đá từ các khán đài đã được ném xuống sân, đồng thời vài cổ động viên quá khích của đội chủ nhà cũng băng xuống có ý đồ không trong sáng. 
Tuy nhiên, với bản lĩnh, kinh nghiệm của mình, Võ Minh Trí vẫn cầm còi tiếp tục trận đấu như không có gì xảy ra, thậm chí, đôi khi ông còn dừng lại nhặt gạch đá quăng ra khỏi sân tránh chấn thương cho cầu thủ. 
Bắt thẳng tay, không thiên vị đội nào cùng những phán quyết chính xác, trọng tài Võ Minh Trí đã nhận được lời cảm ơn từ Ban huấn luyện đội U23 Indonesia. Bởi, trong trận đấu chiều qua, U23 Indonesia bắt buộc phải thắng, trong khi đội chủ nhà chỉ cần hòa, điều này cộng thêm với những tiêu cực đã xảy ra ở những môn thể thao trước khiến Xứ sở vạn đảo lo lắng sẽ bị bắt ép. 
CĐV Myanmar sau đó đã không giữ được bình tĩnh 
Ở Việt Nam, theo dõi trận đấu qua màn ảnh nhỏ, những khán giả nhà đã rất tự hào khi trọng tài Võ Minh Trí đã công tâm trong mọi phán quyết.

“Trọng tài Trí đã trả lại sự trong sạch bị vấy bẩn bởi những chiêu trò của Myanmar trong những ngày qua. Cảm ơn ông!”, “Trọng tài Võ Minh Trí đã làm rạng danh Việt Nam bởi tinh thần thể thao đích thực. Ông sẽ là một trong những điểm sáng của Đoàn thể thao Việt Nam ở kì SEA Games lần này”… 
Theo thông báo mới nhất của Ban tổ chức môn bóng đá nam SEA Games 27, kể từ vòng bán kết trở đi, sẽ không có bất cứ trọng tài hay trợ lý thuộc khu vực Đông Nam Á nào làm nhiệm vụ để đảm bảo sự công tâm. Và đây chính là cách Ban tổ chức SEA Games 27 mong muốn phần nào đó hình ảnh trung thực trong các môn thể thao được cải thiện.
Hoàng Tùng
Bình luận
vtcnews.vn