Công chiếu phim ‘Cánh quân thứ sáu’ nhân kỷ niệm 44 năm giải phóng miền Nam

Văn hóa - Giải tríThứ Bảy, 27/04/2019 19:50:00 +07:00

Nhân 44 năm ngày giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước, bộ phim tài liệu "Cánh quân thứ sáu" tái hiện lịch sử hào hùng của dân tộc Việt Nam sẽ lên sóng.

Video: Trailer “Cánh quân thứ sáu”

Đài Truyền hình HTV sẽ công chiếu bộ phim tài liệu Cánh quân thứ sáu trên kênh HTV9 lúc 20h45 các ngày 28/4 và 29/4/2019 nhân dịp kỷ niệm 44 năm ngày giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước. Được biết, bộ phim tài liệu tái hiện lịch sử hào hùng của dân tộc gồm 4 tập và sẽ mang đến những thước phim chân thật nhất.

Cánh quân thứ sáu do đạo diễn Nguyễn Hà Tiệp và Bùi Chí Trung sản xuất, dưới sự cố vấn chuyên môn của Đại tá Nguyễn Văn Khả và Đại tá Đào Chí Công.

Theo đạo diễn Bùi Chí Trung chia sẻ, anh muốn thông qua bộ phim này để truyền tải góc nhìn mới về một lực lượng ngoại giao quân sự đặc biệt. "Đó là một lực lượng quân sự quan trọng, được ví như cánh quân thứ 6 góp phần cho chiến thắng giải phóng miền Nam 30/4 lịch sử" - nam đạo diễn nói thêm.

canhquanthusau

  Những trang sử hào hùng sẽ được tái hiện trong "Cánh quân thứ sáu".

Bộ phim là sự phân tích tổng hợp về cuộc đấu trí trong 823 ngày đêm đầy căng thẳng tại Trại Davis nhằm thi hành các điều khoản đã được ký kết trong Hiệp định Paris 1973 về chấm dứt chiến tranh và lập lại hòa bình ở Việt Nam.

Cụ thể, những thước phim được đầu tư chỉn chu, trau chuốt sẽ tái hiện hình ảnh một lực lượng cách mạng chỉ vọn vẹn khoảng 300 chiến sĩ, hoạt động công khai, ngay tại trung tâm đầu não về tình báo quân sự của Mỹ - Ngụy là “Lầu Năm góc của phương Đông”, kiên cường và mưu trí ngăn chặn mọi nỗ lực phá hoại hiệp định của chính quyền Nguyễn Văn Thiệu, lập luận chính nghĩa vững vàng và tinh thần nhân văn Việt Nam với bạn bè và dư luận quốc tế.

Cùng năm mũi tiến công quân sự, Ban Liên hợp quân sự bốn bên và hai bên đã góp phần làm nên chiến thắng Mùa xuân năm 1975, giải phóng miền Nam và thống nhất đất nước.

Dung Phạm
Bình luận
vtcnews.vn