Công bố số thương vong trong vụ nổ nhà máy hạt nhân

Thế giớiChủ Nhật, 13/03/2011 05:30:00 +07:00

(VTC News) – Thông tấn AFP dẫn phát ngôn của Cơ quan năng lượng nguyên tử quốc tế IAEA ngày 13/3 chính thức cho biết:

(VTC News) – Thông tấn AFP dẫn phát ngôn của Cơ quan năng lượng nguyên tử quốc tế IAEA ngày 13/3 chính thức cho biết, trong vụ nổ nhà máy điện hạt nhân Fukushima No. 1 hôm 12/3 vừa qua đã có 8 công nhân bị thương và ảnh hưởng.

Nổ tại nhà máy hạt nhân Fukushima No. 1 

Trong số 8 người này có 4 nạn nhân bị thương trong vụ nổ lò phản ứng số 1 còn những nạn nhân khác bị thương khi đang thực hiện các nhiệm vụ không liên quan đến lò phản ứng bị nổ này.


IAEI đưa ra thông báo trên website chính thức của mình, đồng thời cũng trích dẫn nguồn tin của nhà chức trách Nhật Bản.

Ngoài 8 người bị thương nói trên, theo IAEA, một công nhân khác đã được ghi nhận đã tiếp túc với nguồn phóng xạ cao hơn mức bình thường và không công bố thêm chi tiết về trường hợp này.

Một nhà máy lọc dầu công nghiệp của Nhật bị bốc cháy (ảnh minh hoạ ngày 11/3/2011). 

Cũng theo IAEA, tổ chức này đã nhận được thông tin của các nhà chức trách Nhật Bản nói rằng, 1 công nhân đã tử nạn trong khi xảy ra vụ sập cần trục tại nhà máy điện hạt nhân Fukushima No. 2 cũng ở miền đông Nhật Bản.


Hiện tại, khoảng 200 ngàn thường dân đã được lệnh di tản khẩn cấp ra khỏi các khu vực xung quan 2 nhà máy Fukushima No. 1 và Gukushina No.2. Cả hai nhà máy nguyên tử này nằm cách thủ đô Tokyo khoảng 250 km về phía bắc.

Lê Dũng(theo AFP)

Bình luận
vtcnews.vn