Công bố kết luận thanh tra việc cổ phần hóa Hãng phim truyện Việt Nam, NSND Minh Châu nói gì?

Văn hóa - Giải tríThứ Sáu, 21/09/2018 08:06:00 +07:00

NSND Minh Châu chia sẻ trước kết luận vừa được công bố của Thanh tra Chính phủ về những sai phạm trong quá trình cổ phần hóa Hãng phim truyện Việt Nam.

Ngày 20/9, Thanh tra Chính phủ công bố kết luận thanh tra “Công tác cổ phần hóa Hãng phim truyện Việt Nam”. Theo kết luận này, việc cổ phần hóa Hãng phim truyện Việt Nam tồn tại một số hạn chế, khuyết điểm. Thanh tra Chính phủ kiến nghị Thủ tướng chỉ đạo VHTTDL kiểm điểm, làm rõ trách nhiệm cá nhân liên quan, đồng thời xây dựng kế hoạch cho nhà đầu tư chiến lược rút vốn trước thời hạn...theo đúng quy định pháp luật.

hang-phim-truyen-2005333

Thanh tra Chính phủ công bố những sai phạm về quá trình cổ phần hóa Hãng phim truyện Việt Nam. 

NSND Minh Châu - người có nhiều năm gắn bó với Hãng phim truyện Việt Nam và cũng là một trong những nghệ sĩ tích cực lên tiếng về những sai phạm trong quá trình cổ phần hóa Hãng phim rất vui mừng khi biết được thông tin trên.

Dù đang quay phim ở Huế nhưng bà vẫn hào hứng chia sẻ với phóng viên VTC News: "Tôi rất vui và hạnh phúc. Niềm vui đầu tiên chính là việc các cơ quan quản lý nhà nước đã có những nhìn nhận, đánh giá đúng về vai trò, cống hiến của Hãng phim truyện Việt Nam.

Tiếp đến, tôi hy vọng với kết luận thanh tra này, những tồn tại trong việc cổ phần hóa Hãng phim sẽ được giải quyết. Chúng ta sẽ tìm được nhà đầu tư có tâm, có tầm để làm sống lại đơn vị đã có nhiều bộ phim điện ảnh có chất lượng, gây tiếng vang trên thế giới".

Minh Chau

 NSND Minh Châu là người có nhiều năm gắn bó với Hãng phim truyện Việt Nam.

NSND Minh Châu khẳng định, bà và các nghệ sĩ khác ủng hộ việc cổ phần hóa Hãng phim truyện Việt Nam. Tuy nhiên, đơn vị đầu tư vào Hãng phải thực sự có ý định muốn làm phim, muốn vực dậy thương hiệu của Hãng và tôn trọng các nghệ sĩ.

"Khi Tổng Công ty Vận tải Thủy – CTCP đầu tư vào Hãng phim truyện, chúng tôi thấy không có vấn đề gì, nhưng càng về sau càng thấy rất nhiều sai trái. Họ dường như không có ý định làm phim mà có những mục đích khác. Hơn nữa, cách đối xử của họ đối với những nghệ sĩ trong Hãng phim là không ổn. Dù làm trong bất cứ lĩnh vực nào, chúng ta cũng phải ứng xử với nhau một cách có văn hóa" - NSND Minh Châu nói..

Ngôi sao phim Cô gái trên sông cũng chia sẻ quan điểm, lãnh đạo Hãng phim truyện không nhất thiết phải là người của Hãng, cũng không nhất quyết phải là nghệ sĩ, chỉ cần họ thực sự am hiểu điện ảnh, muốn làm phim và có năng lực quản lý.Bà nói: "Nghệ sĩ thường có tính bốc đồng. Nay họ đưa ra quyết định này, mai họ lại đưa ra quyết định khác. Ai dúi tiền vào tay cũng nhận thì sẽ đẩy Hãng phim truyện Việt Nam xuống bờ vực".

Mộc Lan
Bình luận
vtcnews.vn