Công an mời tài xế qua trạm BOT Biên Hòa lên làm việc: 'Lần sau cho đi mà không đi thì sẽ phạt'

Thời sựThứ Tư, 25/10/2017 17:18:00 +07:00

Công an tỉnh Đồng Nai cho biết, sẽ phạt các tài xế nếu còn diễn ra tình trạng không chịu qua trạm thu phí như những lần trước.

Đúng 9h ngày 25/10, khoảng 20 tài xế bắt đầu làm việc với Phòng CSGT Đồng Nai liên quan đến chuyện lưu thông qua trạm thu phí BOT Biên Hòa. Hơn 8h, đã có gần 20 tài xế tập trung ở khu vực Phòng CSGT Đường bộ, Đường sắt - Công an tỉnh Đồng Nai để chuẩn bị vào làm việc theo giấy mời.

Theo tìm hiểu của PV, trong số các tài xế được mời có người ở TP Biên Hòa, huyện Trảng Bom và có cả những tài xế ở ngoài tỉnh Đồng Nai.

Tài xế Nguyễn Hoàng Tấn Lộc (một trong những tài xế được mời lên trụ sở công an làm việc) cho biết: "Hôm nay chúng tôi đã đến làm việc với Phòng CSGT Đồng Nai. Tại buổi làm việc, các đồng chí công an nói chuyện rất lịch sự. Các đồng chí công an trao đổi với chúng tôi việc tại sao dừng đỗ xe tại trạm thu phí.

20170909204717-bh1

Trạm thu phí Biên Hoà. 

Khi nghe chúng tôi giải thích lý do vì không đồng ý việc đặt trạm thu phí tại quốc lộ 1 và việc không chạy xe qua dù được miễn phí, các đồng chí công an đã nói là do mỗi người đều tự thấy mình đúng nên rất khó giải quyết.

Xét về luật thì bên tài xế chưa hiểu rõ về người điều tiết giao thông, chứ khi người điều tiết giao thông tại trạm đã ra hiệu cho xe qua thì tài xế cứ qua chứ không sợ gì hết. Riêng bản thân tôi, giờ xe tôi nằm trong diện miễn phí của xã, nên tôi cũng không đề cập tới vấn đề dùng tiền lẻ nữa".

Còn tài xế Nguyễn Văn Thắng (người được mời lên làm việc) nói: "Hôm nay chúng tôi lên trụ sở thì chỉ bị các đồng chí công an nhắc nhở thôi. Tại đây, các đồng chí nói rằng lần sau cho đi mà không đi thì sẽ phạt".

Được biết, hiện chủ đầu tư trạm thu phí Biên Hoà vẫn chưa xác định ngày thu phí trở lại.

Trạm thu phí tuyến tránh Biên Hòa được đưa vào hoạt động từ năm 2014. Vấn đề khiến người dân phản đối ở trạm BOT Biên Hoà là thu phí đường tránh nhưng lại đặt trạm trên quốc lộ 1, cách tuyến đường tránh khoảng 10 km. Việc thu phí vô lý này đã diễn ra hơn 3 năm nay khiến người dân bức xúc. 

Từ đầu tháng 9, nhiều tài xế dùng tiền lẻ mua vé phản đối trạm thu phí khiến khu vực trạm trở nên ùn tắc giao thông.  

Ngày 5/10, hàng loạt tài xế dùng tiền mệnh giá 200 - 500 đồng mua vé, dàn xe chặn trạm khiến chủ đầu tư buộc phải xả trạm, ngưng thu phí cho đến nay. 

Trước tình trạng trên, Công an tỉnh Đồng Nai đã mời khoảng 20 tài xế có hành vi cản trở giao thông ở khu vực trạm BOT tuyến tránh Biên Hòa lên làm việc. 

Video: Tài xế dùng tiền lẻ qua trạm Biên Hoà, bấm còi inh ỏi từ sáng sớm

Thy Huệ - Nhật Linh
Bình luận
vtcnews.vn