Công an Hà Nội: Hai luật sư bị hành hung vì... làm bắn bụi bẩn

Pháp luậtThứ Ba, 10/11/2015 05:48:00 +07:00

Liên quan vụ hành hung 2 luật sư khiến 2 người này bị thương, Công an Hà Nội khẳng định không có công an xã trong nhóm đối tượng hành hung 2 luật sư.

(VTC News) - Công an Hà Nội khẳng định thông tin công an xã tham gia hành hung 2 luật sư là sai sự thật.
Chiều nay (10/11), Công an TP Hà Nội cho biết đã xác định được nhóm đối tượng hành hung 2 luật sư Trần Thu Nam và Lê Văn Luân bị hành hung tại địa bàn xã Đông Phương Yên, huyện Chương Mỹ, Hà Nội.
Theo lời khai của các đối tượng, việc nhóm người này tấn công 2 luật sư là do xe ô tô của 2 luật sư phóng nhanh làm bụi bẩn dính lên người.
Công an Hà Nội khẳng định thông tin công an xã tham gia hành hung 2 luật sư là sai sự thật 
Về thông tin cho rằng, trong các đối tượng hành hung 2 luật sư có công an xã và việc luật sự bị cướp điện thoại di động, công an TP Hà Nội khẳng định thông tin này là không đúng.
Công an xác định ngay trước thời điểm 8 thanh niên chặn xe để đánh anh Nam, anh Luân thì anh Nguyễn Văn Cửu (SN 1982, công an xã Đông Phương Yên, người được cho là trong nhóm người hành hung 2 luật sư) có đi xe máy qua khu vực đó. Tuy nhiên, anh Cửu không dừng lại và không biết, không tham gia vào vụ việc trên.
Ngoài ra, trước thông tin luật sư Luân trình bày trong quá trình xô xát bị ngã xuống ruộng nước, sau đó bỏ chạy tiếp, khi quay lại xe ô tô thì điện thoại di động bị rơi. Công an đã tổ chức tìm kiếm nhưng không thấy.
Qua quá trình điều tra, Cơ quan CSĐT đã xác minh làm rõ 8 đối tượng tham gia vụ hành hung 2 luật sư gồm: Đặng Quang Huy (SN 1989); Nguyễn Duy Ninh (SN 1984); Lưu Công Thắng (SN 1981 trú tại thôn Trung Hoàng, xã Thanh Bình huyện Chương Mỹ); Đỗ Xuân Nguyên (SN 1978); Cao Văn Huân (SN 1995); Nguyễn Duy Mạnh (SN 1994); Hoàng Đình Dân (SN 1986); Nguyễn Gia Tú (SN 1977). Tất cả các đối tượng đều ở huyện Chương Mỹ.
Trước đó, chiều 3/11, hai luật sư Trần Thu Nam và Lê Văn Luân có buổi làm việc với bà Đỗ Thị Mai liên quan đến việc bị can Đỗ Đăng Dư tử vong khi tạm giam tại trại giam. Sau khi làm việc xong, vừa ra khỏi nhà bà Đỗ Thị Mai, hai luật sư này bị một nhóm người lạ mặt hành hung gây thương tích.
Hiện Cơ quan CSĐT Công an TP Hà Nội đang tiếp tục điều tra, làm rõ hành vi, mức độ sai phạm của các đối tượng có liên quan để xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật.
Video: Lái xe hành hung cảnh sát


M.Chiến
Bình luận
vtcnews.vn