Thực hư clip chủ máy gặt lúa bị thu phí hao mòn đường sá

Thời sựThứ Tư, 07/06/2017 16:45:00 +07:00

Đang gặt thuê trên cánh đồng, chủ máy gặt bị một người đàn ông đến yêu cầu nộp tiền phí gặt lúa trên địa bàn.

Video: Chủ máy gặt bị đòi tiền phí khi đi gặt lúa thuê

      

Mới đây, mạng xã hội xuất hiện đoạn clip ghi lại hình ảnh một người đàn ông đòi thu phí máy gặt của người đàn ông đi gặt thuê. Theo tìm hiểu của PV, vụ việc được cho là xảy ra tại xã Bình Phú (huyện Thạch Thất, Hà Nội).

Trong đoạn clip, người đàn ông mặc áo trắng đeo cà vạt màu đỏ liên tục đòi thu tiền của chủ máy gặt với mức phí 20.000 đồng/sào. Sau đó người đàn ông đội mũ đen là chủ máy gặt rút tiền ra đưa cho người đàn ông đeo cà vạt màu đỏ 2,8 triệu đồng và nói thêm: “Anh cầm tiền của em anh đừng có mà hối hận”.

99999

Người đàn ông ăn mặc lịch sự đến đòi tiền phí bảo kê máy gặt của người đi gặt thuê. (Ảnh cắt từ clip) 

Theo tìm hiểu, người đàn ông đòi tiền phí gặt lúa trong ảnh là người tại địa phương. Khi nhìn thấy ai đem máy tuốt, máy gặt lúa đến địa phương đều ra thu 20.000 đồng/sào với lý do đây là phí hao mòn đường sá.

Liên quan đến vụ việc trên, trả lời PV VTC News, ông Nguyễn Hữu Hải - Chủ tịch UBND xã Bình Phú xác nhận vụ việc trên xảy ra tại khu vực cánh đồng của xã.

Ông Hải cho biết: "Người đàn ông đeo cà vạt màu đỏ có hợp đồng bằng miệng với các chủ máy gặt lúa ở khu vực này sẽ làm giúp các công việc sửa chữa máy, lên xuống máy gặt ở cánh đồng; trông coi máy gặt lúa buổi đêm với giá 20.000 đồng/sào.

Ngày hôm qua, sau khi xong việc, người đàn ông đeo cà vạt màu đỏ đòi tiền chủ máy gặt và xảy ra mâu thuẫn. Sau đó, không hiểu ai đó đã đưa clip lên mạng".

Theo ông Hải, hiện tại công an huyện đang mời người đàn ông đeo cà vạt màu đỏ lên làm việc và làm rõ có hay không việc thu phí máy gặt.

Ngọc Thắng
Bình luận
vtcnews.vn