Con gái dẫn bạn về trói mẹ, cướp tài sản trong biệt thự

Pháp luậtThứ Bảy, 06/09/2014 02:53:00 +07:00

(VTC News) - Ba nghi can trong vụ 'Con gái dẫn bạn về nhà trói mẹ, cướp tài sản' ở biệt trên địa bàn quận 9 lần lượt bị công an bắt giữ.

(VTC News) - Ba nghi can trong vụ 'khống chế mẹ cướp tài sản' ở căn biệt trên địa bàn quận 9 lần lượt bị công an bắt giữ.

Ngày 6/9, thượng tá Trịnh Văn Sâm – Đội trưởng đội cảnh sát hình sự Công an quận 9, TP.HCM cho biết vừa bắt khẩn cấp đối tượng Phạm Nhật Hòa (SN 1999, quê tỉnh Vĩnh long), Nguyễn Ngọc Phương Lam (SN 1998, ngụ quận 9) và Lại Trần Thanh Thuý (SN 1998, ngụ huyện Bình Chánh) để điều tra làm rõ hành vi ‘Cướp tài sản’.
 Nguyễn Ngọc Phương Lam (bên trái) và Lại Trần Thanh Thúy bị bắt vào rạng sáng 6/9 tại tỉnh Bình Dương

Theo Thượng tá Sâm, ngay sau khi tiếp nhận thông tin xảy ra vụ cướp táo tợn tại căn biệt thự của chị Nguyễn Thị Phương Anh (SN 1974) nằm trong khu dân cư Khang Điền, khu phố 6, phường Phước Long B, quận 9, Công an quận 9 đã nhanh chóng vào cuộc điều tra.

Quá trình thu thập thông tin, chiều 5/9, lực lượng Công an quận 9 phát hiện và bắt giữ được tên Hòa ở huyện Bình Chánh.

Từ lời khai của đối tượng này, đến 3h sáng 6/9, công bắt giữ thêm Lam và Thúy khi cả hai đang ôm nhau ngủ tại một nhà nghỉ thuộc ấp 4, xã Tân Lập, huyện Tân Uyên, tỉnh Bình Dương.

 Phạm Nhật Hòa tại cơ quan điều tra

Tại cơ quan điều tra, bước đầu các đối tượng khai, cả 3 đều là những người bạn chung sống bụi đời. Thời gian gần đây, do không có tiền tiêu xài nên Lam bàn với Hoà và Thúy lên kế hoạch cướp tài sản của gia đình chị Phương Anh. 

Khoảng 0h đêm 27/8, chị Phương Anh chuẩn bị đi ngủ thì Hòa gọi điện đến xưng tên Lâm yêu cầu ra mở cửa để gặp con gái chị tức là Lam. Chị Phương Anh từ chối và nói có chuyện gì ngày mai nói chuyện, rồi cúp máy. 

Thấy các đối tượng liên tục gây phiền phức, chị Phương Anh gọi cho bảo vệ nhờ công an phường Phước Long B đến giải quyết. Thấy công an, Hòa và Thúy bỏ chạy thoát, còn Lam được công an mời lên trụ sở làm việc. Sau khi lấy lời khai, công an phường đưa Lam về giao cho gia đình.
Căn biệt thự nơi người con dàn cảnh, khống chế mẹ cướp tài sản 
Đến khoảng 5h sáng cùng ngày, chị Phương Anh đang ngủ say thì Lam đến gõ cửa. Khi chị này vừa mở cửa thì lập tức bị Lam, Hòa và Thúy xông vào khống chế, dùng băng keo trói chặt chân và tay ngay tại phòng ngủ. 

Sau đó, các đối tượng lục suốt lấy đi một số tài sản gồm: 1 ĐTDĐ, 1 máy tính bảng, 1 máy quay phim, 1 xe gắn máy hiệu Lead, 800 USD, 1 ví tiền bên trong có khoảng 2,5 triệu đồng và 1 thẻ ATM (trị giá khoảng 70 triệu đồng). 

Cướp xong tài sản, nhóm đối tượng lên xe tẩu thoát khỏi căn biệt thự. Riêng chị Phương Anh được người con út phát hiện cởi trói rồi trình báo công an. Qúa trình điều tra, Công an quận 9 đã bắt giữ các đối tượng như nói trên.

Hiện vụ việc đang được cơ quan chức năng điều tra làm rõ.

Sỹ Hưng
Bình luận
vtcnews.vn