Con đường rùng rợn: Không tha cả trưởng Công an xã

Thời sựChủ Nhật, 14/03/2010 06:14:00 +07:00

(VTC News) - Trở lại con đường rùng rợn mà buổi tối không ai dám qua lại này, chúng tôi vô cùng bất ngờ khi biết trưởng công an xã cũng đã từng bị uy hiếp....

(VTC News) - Trở lại con đường rùng rợn mà buổi tối không ai dám qua lại này, chúng tôi vô cùng bất ngờ khi biết trưởng công an xã cũng đã từng bị uy hiếp....

Uy hiếp cả Trưởng Công an xã

Trước thông tin Công an huyện Thăng Bình (Quảng Nam) sẽ vào cuộc xử lý hiện tượng mất an ninh này,chúng tôitrở lại con đường rùng rợn nối liền 4 xã Bình Giang, Bình Phục, Bình Nguyên và Bình Dương thuộc huyện Thăng Bình, tỉnh Quảng Nam. Phóng viên VTC News được ông Huỳnh Thanh Lụa, Trưởng Công an xã Bình Phục cho biết: "Sáng 10/3, tại trụ sở UBND xã Bình Phục đã diễn ra buổi tiếp xúc cử tri của xã Bình Phục do đồng chí Lương Tấn Tài, Trưởng Công an huyện Thăng Bình, đứng điểm tiếp xúc cử tri tại xã Bình Phục. Tại đây, cử tri, cán bộ xã và trưởng công an xã Bình Phục phản ánh rất quyết liệt tình trạng mất an ninh trật tự trên con đường đã gây bức xúc cho người dân”.

Ông Huỳnh Thanh Lụa, Trưởng Công an xã Bình Phục và nơi mà nhóm thanh niên xã Bình Giang kéo lên nhà ông để uy hiếp.

Ông Lụa tiết lộ: “Sau khi nhận phản ảnh của người dân, chúng tôi đã cắt cử cán bộ, chiến sĩ tuần tra, chấn chỉnh tình hình an ninh trật tự trên con đường. Ngày 28 Tết vừa rồi, một nhóm thanh niên xã Bình Giang kéo lên nhà tôi gây chuyện, la lối ngoài hiên với thái độ rất hung dữ. Rất may bà con hàng xóm chạy tới can thiệp kịp thời, nhóm thanh niên mới chịu bỏ đi".

"Riêng một đối tượng trong nhóm là Đoàn Công Song ở xã Bình Giang chạy không kịp nên bỏ lại chiếc xe máy Honda 67. Đến ngày 30 Tết, Song lên nhà xin lại xe nhưng bị phạt hành chính 350.000 đồng về tội gây rối trật tự công cộng. Lúc đó tôi ở dưới nhà và bà con can thiệp, nếu không thì xảy ra án mạng chứ chẳng chơi”. 

CA xã từng chứng kiến vụ việc, nhưng… "lực bất tòng tâm"

Chúng tôi có mặt tại nhà anh Đoàn Văn Quý (trú xã Bình Phục), một nạn nhân bị nhóm thanh niên xã Bình Giang đập phá, cướp mất chiếc xe máy vào mùng 6 Tết trên con đường nói trên.

Vẫn chưa hết kinh hoàng, anh Quý kể lại: “Hôm mùng 6 Tết, khi đi chơi về, ngang qua đoạn đường này thì thấy khoảng 20 - 30 thanh niên xã Bình Giang gây chuyện với thanh niên xã Bình Phục. Lúc này, trên tay thanh niên xã Bình Giang toàn là dao cắt chuối, gậy gộc đuổi đánh thanh niên địa phương. Tôi hoảng quá dừng xe lại thì bị nhóm thanh niên của xã Bình Giang xông tới hăm dọa, rồi dùng gậy gộc đập phá gây hư hỏng xe mô tô mang BKS 92N9-1046 mà tôi đang đi. Chưa hết, nhóm thanh niên này còn cướp luôn chiếc xe”.

Trưởng CA xã Bình Phục, Huỳnh Thanh Lụa chỉ vị trí anh Đoàn Văn Quý bị nhóm thanh niên đập phá xe và cướp đi hôm Mùng 6 Tết

Vợ chồng anh Quý bức xúc: "Gia đình dành dụm mãi mới mua được chiếc xe để làm phương tiện buôn bán hàng rong qua ngày kiếm sống. Từ khi bị thanh niên Bình Giang phá hỏng, lấy xe đến nay gia đình lâm vào cảnh khó khăn. Vậy mà công an xã Bình Giang chỉ gọi gia đình tôi xuống công an xã Bình Giang nhận lại xe máy hư hỏng về mang sửa chữa”. 

Làm việc với báo chí chiều ngày 10/3, ông Đoàn Văn Tránh, Trưởng Công an xã Bình Giang xác nhận: “Trong buổi chiều mùng 6 Tết đúng là xảy ra trận xô xát giữa thanh niên xã Bình Giang với thanh niên xã Bình Phục. Tôi cũng trực tiếp chứng kiến nhóm thanh niên đập phá xe mô tô của anh Đoàn Văn Quý rồi lấy xe chạy luôn. Nhưng do không xác định được các đối tượng đập phá, cướp xe của anh Quý nên chúng tôi không thể tìm ra đối tượng để xử lý, bồi thường thiệt hại cho anh Quý. Còn tên Trung hiện đã vào Sài Gòn làm ăn nên việc điều tra rất khó".

Chiếc xe mô tô mang BKS 92N9-1046 của anh Đoàn Văn Quý bị nhóm thanh niên đập phá hư hỏng.

Ông Tránh cho biết thêm: “Chúng tôi đã mời các thanh niên hay quậy phá lên nhắc nhở và thuyết phục giao nộp hung khí, gậy gộc cho công an nhưng không thành. Lực lượng Công an xã thì quá mỏng, công cụ hỗ trợ quá thô sơ không thể giải tán bọn chúng được. Thật “lực bất tòng tâm”, và với tình hình phức tạp như vậy, chúng tôi có tuyên truyền cho người dân không nên đi vào ban đêm trên con đường này”.

Ông Tránh khẳng định: “Sẽ trình bày những bức xúc, phản ánh của nhân dân về con đường này, đồng thời kiến nghị công an huyện Thăng Bình và Công an tỉnh Quảng Nam phải nhanh chóng phối hợp với công an bốn xã nói trên lập phương án tổ chức truy quét dứt điểm tình hình phức tạp trên tuyến đường này để người dân yên tâm qua lại”.

Cùng ngày, ông Phan Thăng An, Chủ tịch UBND huyện Thăng Bình (tỉnh Quảng Nam) cho biết: “Sau khi nhận được thông tin vụ việc, chúng tôi đã có văn bản chỉ đạo các cơ quan liên quan và công an huyện xuống làm việc với các xã để nắm tình hình và bàn hướng xử lý. Theo đó, căn cứ kết quả làm việc khi đó chúng tôi mới có kế hoạch cụ thể”.

Bài, ảnh: Thùy Dương

Bình luận
vtcnews.vn