Côn đồ liên tục đập phá tài sản, dân Hải Dương hoang mang lo lắng

Pháp luậtThứ Tư, 22/11/2017 08:00:00 +07:00

Người dân Tứ Kỳ (Hải Dương) hoang mang khi nhiều tháng này liên tục bị các nhóm côn đồ vô cớ đập phá tài sản, ném chất bẩn vào nhà.

Ngày 21/11, tại UBND huyện Tứ Kỳ (Hải Dương), hàng chục người dân xã Cộng Lạc đã tập hợp để bày tỏ nỗi bức xúc, đồng thời mong muốn chính quyền cùng các lực lượng chức năng của huyện phối hợp giải quyết dứt điểm nạn côn đồ hoành hành tại địa phương.

Tại phòng tiếp dân của UBND huyện Tứ Kỳ, ông Nguyễn Đức Thông (58 tuổi, trú tại thôn Hàm Hy, xã Cộng Lạc, huyện Tứ Kỳ, Hải Dương) cho hay: “Cứ 5 đến 10 ngày, những kẻ côn đồ lại đem dao kiếm đến đâm chém, mang chất bẩn đổ vào nhà dân chúng tôi. Các camera ghi rõ lại, chúng tôi đã báo cáo lên chính quyền, nhưng không hiểu sao, chúng vẫn cứ nhởn nhơ ngoài vòng pháp luật”.

Dan keo den UBND huyen doi giai quyet tinh trang con do hoanh hanh hinh anh 1

Người dân tập hợp lại, cùng đến ủy ban nhân dân huyện Tứ Kỳ để trình bày bức xúc về nạn côn đồ hoành hành. Ảnh: Tùng Chi 

Theo ý kiến của nhiều người dân, vụ việc có thể được coi bắt đầu từ cuối tháng 4 khi một chiếc xe ôtô mang biển Hải Dương, chở 6 thanh niên, vào nhà hàng đặc sản rươi Tứ Kỳ (thôn Hàm Hy, xã Cộng Lạc, Tứ Kỳ, Hải Dương) đập phá và đe đọa bắn chủ nhà hàng.

Đầu tháng 11, hàng chục côn đồ đi trên 2 ôtô cùng nhiều xe máy vào thôn Hàm Hy, xã Cộng Lạc đâm chém, đập phá nhà cửa. Sau đó chúng kéo đến nhà chị Chu Thị Kim Hiền (ở thôn Hàm Hy) tiếp tục đập phá tài sản của người dân. Chỉ khi lực lượng Công an xã Cộng Lạc đến nơi nhóm này mới rời đi.

Tiếp đến, vào khoảng 2h40 sáng 10/11, quán giải khát của nhà chị Nguyễn Thị Vân Anh (27 tuổi, khu vực cổng trường cấp 3 cầu Xe, thôn Hàm Hy, xã Cộng Lạc) bị hai người bịt mặt mang theo hung khí và hất chất bẩn vào nhà.

Dan keo den UBND huyen doi giai quyet tinh trang con do hoanh hanh hinh anh 2

 Camera ghi cảnh côn đồ đến nhà dân đập phá. Ảnh: Người dân cung cấp.

Một số hộ dân trong xã Cộng Lạc còn bị nhiều người lạ mặt liên tục ném chất bẩn vào nhà trong đêm khủng bố tinh thần.

Ông Phạm Đức Sơn (70 tuổi, trú tại thôn Tất Hạ, xã Cộng Lạc) cho biết vợ chồng ông đã già cả, không có mâu thuẫn với ai, nhưng vẫn bị côn đồ đến quấy phá. Gia đình ông Sơn đã hai lần bị ném luyn (dầu nhớt thải), sơn, mắm tôm vào nhà. Con ông Sơn bán hàng ngoài mặt đường cũng bị ném chất bẩn.

Người dân nơi đây cho hay họ không có bất cứ mâu thuẫn gì với những kẻ nói trên. Bản thân các nạn nhân cũng chưa rõ mục đích đập phá, đe dọa của nhóm người đó là gì.

Video: Côn đồ vung mã tấu chém gương ô tô

Trước những bức xúc của người dân, ông Phạm Văn Tốn, Chánh văn phòng UBND huyện Tứ Kỳ, cho hay phía UBND huyện đã nhận được thông tin về vụ việc và đã có chỉ đạo công an huyện vào cuộc điều tra.

Ông Bùi Mạnh Hùng, Trưởng công an huyện Tứ Kỳ, cho hay công an huyện đã nhận được phản ánh của người dân. "Chúng tôi đang điều tra làm rõ vụ việc và sẽ có thông tin sớm nhất", ông Hùng nói.

* Tên các nạn nhân đã được thay đổi.

(Nguồn: Zing News)
Bình luận
vtcnews.vn