Côn đồ động lòng trắc ẩn, một nữ sinh thoát nạn

Pháp luậtThứ Bảy, 04/12/2010 06:11:00 +07:00

(VTC News) - Vác kiếm chém xối xả 2 người đàn ông để trả thù, thấy có một nữ sinh THPT mặc đồng phục tại đó, nhóm côn đồ... động lòng nên cô gái đã thoát nạn.

(VTC News) - Bịt kín khẩu trang, vác kiếm và dao tới cửa hàng điện thoại chém xối xả vào 2 người đàn ông để trả thù, thấy có một nữ sinh THPT mặc đồng phục đang ở đó, nhóm côn đồ động lòng… thương nên cô gái đã thoát nạn.

Ngày 3/12, nguồn tin từ Công an huyện Quỳnh Lưu (Nghệ An) cho biết, sau một tuần vào cuộc điều tra vụ án chém người giữa trưa, cơ quan này đã bắt được 5 đối tượng và thu giữ tang vật gây án.

Trước đó, khoảng 12h trưa 27/11, người dân sống ở khu vực ngã ba Tuần (huyện Quỳnh Lưu) giật mình bởi tiếng hét thất thanh của một cô gái. Khi mọi người chạy đến thì phát hiện anh Lê Văn Linh (SN 1990) chủ cửa hàng điện thoại di động Tiến Linh và anh Trần Đình Mạnh (thợ sửa điện thoại) bị chém đổ gục dưới sàn nhà, một cô gái trẻ ngồi trong phòng mặt tím tái lo sợ.

Hung khí thu được từ nhóm côn đồ. (Ảnh: Hồng Thắng)


Hai nạn nhân ngay sau đó được đưa đi bệnh viện đa khoa huyện Quỳnh Lưu cấp cứu. Tại đây các bác sỹ xác định anh Linh bị chém 7 nhát trên toàn cơ thể, đứt gân ống chân; còn anh Mạnh bị chém 5 nhát và trên cơ thể có nhiều vết bầm tím do vật cứng tác động. Do bị thương quá nặng, cả hai sau khi sơ cứu xong đã chuyển ra Hà Nội.Gây án xong các đối tượng rồ ga bỏ đi, cô gái có mặt trong cửa hàng lúc đó cố nhìn biển số xe nhưng biển số đã bị trét bùn che lấp.

Thông tin ban đầu cho thấy, từ trước tới nay anh Linh không có mâu thuẫn với ai, tuy nhiên sáng cùng ngày xảy ra vụ án, có xích mích nhỏ với hai thanh niên đến bán card và sim điện thoại (không rõ danh tính). Chỉ biết cả hai nói tiếng Diễn Châu (Nghệ An).

 

5 đối tượng trong vụ án bị bắt giữ tại cơ quan điều tra (Ảnh: Hồng Thắng)


Từ thông tin này, cơ quan công an đã rà soát khoanh vùng  2 đối tượng Bùi Văn Đông (SN 1985) và Nguyễn Văn Tiệp (SN 1984) cùng trú ở xã Diễn Đồng, huyện Diễn Châu.

Qua đấu tranh, Tiệp và Đông khai nhận trong khi đi nhập card điện thoại, đã xảy ra mâu thuẫn với chủ quán Tiến Linh. Nhóm này nghĩ mình bị xử ép nên điện thoại cho 3 "chiến hữu" để đi đánh trả thù.

Cả bọn mang theo 1 kiếm, 1 dao tông, 1 gậy cao su, 2 gậy chế tạo từ ống típ nước (mở ra là bật lưỡi dao, kép vào là gậy), trên đường đi  đã lấy bùn trét kín biển số, đeo khẩu trang bịt mặt rồi tới thẳng cửa hàng điện thoại của anh Linh.

Khi được hỏi vì sao chỉ tấn công hai người đàn ông, còn người con gái thì không, chúng lý giải thấy nữ sinh này đeo phù hiệu  trường THPT nên... thương.

Ngay trong ngày 2/12, 3 đối tượng khác cùng tang vật được bắt giữ. Vụ việc đang được hoàn thiện hồ sơ để xử lý.

Hồng Thắng
Bình luận
vtcnews.vn