Côn đồ chặn xe cấp cứu cướp tiền bệnh nhân ung thư giai đoạn cuối: GĐ bệnh viện khẳng định không cho thuê bến bãi

Pháp luậtThứ Tư, 15/08/2018 17:18:00 +07:00

Giám đốc Bệnh viện Quân y 103 khẳng định không có bất kỳ thỏa thuận nào giữa bệnh viện với cá nhân hay tổ chức bên ngoài cho các xe cứu thương hoạt động độc quyền trong bệnh viện.

Video: Bệnh viện Quân y 103 thông tin vụ côn đồ hành hung tài xế xe cứu thương

Liên quan đến sự việc tài xế xe cứu thương tỉnh lẻ đón bệnh nhân ở Bệnh viện Quân y 103 (Hà Đông, Hà Nội) bị bảo kê hành hung vì không nộp tiền "làm luật", chiều 15/8, Bệnh viện Quân y 103 tổ chức buổi thông tin về vụ việc này.

Thiếu tướng Trần Viết Tiến – Giám đốc Bệnh viện Quân y 103 cho biết: "Sau khi nhận được thông tin phản ảnh việc côn đồ chặn xe cấp cứu cướp tiền bệnh nhân ung thư giai đoạn cuối ở bệnh viện, chúng tôi đã triệu tập ban giám đốc, các cơ quan chức năng của bệnh viện để tìm hiểu, làm rõ vấn đề.

Bệnh viện Quân y 103 là bệnh viện thực hành của Học viện Quân y, trực thuộc Học viện Quân y nên các vụ việc diễn ra phải báo cáo Học viện Quân y.

Tôi khẳng định, hiện tại, bệnh viện không có bất kỳ ký kết nào với bất kỳ cá nhân, tổ chức nào được vận chuyển bệnh nhân độc quyền tại bệnh viện. Mọi trường hợp đưa - đón bệnh nhân đều được vào bệnh viện.

Tôi cũng khẳng định không có thỏa thuận nào giữa cá nhân hay tổ chức của bệnh viện với cá nhân tổ chức nào bên ngoài bảo kê cho các xe cứu thương hoạt động độc quyền trong bệnh viện".

hanh hung3

 

Ông Tiến khẳng định, bệnh viện sẽ phối hợp với công an địa phương và cơ quan điều tra của bộ Quốc phòng làm rõ thông tin tên côn đồ trong clip nói thuê bến bãi với giá 100 triệu đồng.

Nếu quý độc giả có thông tin và hình ảnh về những kẻ côn đồ thường xuyên cướp tiền của các bệnh nhân ở bệnh viện, xin gửi cho chúng tôi theo địa chỉ email: [email protected] hoặc SĐT: 01255.911.911. Chúng tôi sẽ phối hợp cùng cơ quan chức năng để đưa những kẻ côn đồ này ra ánh sáng, bảo vệ quyền lợi chính đáng cho quý độc giả! 

"Vụ việc xảy ra ngay trong khuôn viên bệnh viện, tôi xin nhận lỗi và bệnh viện có nhiệm vụ chấn chỉnh an ninh trật tự để người bệnh và người nhà bệnh nhân yêu tâm.

Để đảm bảo tính khách quan, chúng tôi đã trực tiếp trao đổi, gửi công văn đến phòng PA 83 công an TP Hà Nội, Công an quận Hà Đông, đề nghị Cục Bảo vệ an ninh Quân đội (Bộ Quốc phòng), Cục Điều tra Hình sự (Bộ Quốc phòng) vào cuộc phối hợp điều tra sai phạm của các cá nhân tổ chức nếu có" - ông Tiến nói.

Cũng trong chiều nay, Thượng tá Nguyễn Duy Hùng, Phó Trưởng Công an quận Hà Đông cho biết, ngay sau khi nắm được thông tin vụ việc, Công an quận Hà Đông đã cử cán bộ xuống xác minh, phối hợp với Bệnh viện Quân y 103 và lực lượng chức năng liên quan điều tra, làm rõ vụ việc.

“Do đặc thù Bệnh viện Quân y 103 là bệnh viện thuộc phạm vi quân đội, nên quân đội xử lý, công an địa phương chỉ phối hợp điều tra. Hiện đã xác định được danh tính kẻ ra tay hành hung tài xế nhưng tên này đã trốn.

Kẻ côn đồ này được xác định là Ngô Duy Hợi (SN 1981, quê quán tại xóm 8, xã Giao An, Giao Thủy, Nam Định), thường trú tại tổ 10, phường Phúc La, Hà Đông, Hà Nội.

Lực lượng chức năng đã khẩn trương chỉ đạo truy tìm, tuy nhiên vẫn chưa bắt được tên này. Dù hắn là người trong ngành quân đội hay là dân thường cũng phải tìm cho ra để xử lý" - Thượng tá Hùng nói.

XEM THÊM BÀI VỀ VỤ VIỆC TẠI ĐÂY:

Thượng tá Hùng cũng cho biết, nhóm côn đồ này có kẻ là người địa phương nhưng cũng có những người ở nơi khác đến. Công an quận chưa từng nhận được phản ánh từ phía các lái xe cứu thương, có thể do họ sợ hãi hoặc do đặc thù công việc phải chở bệnh nhân đi gấp.

Thượng tá Nguyễn Duy Hùng khẳng định: "Thông qua clip cũng như bằng các biện pháp nghiệp vụ, chúng tôi đã nắm được vụ việc và đã nhanh chóng vào cuộc phối hợp điều tra".

Ngày 15/8, PV VTC News ghi nhận, không còn thấy nhóm côn đồ xuất hiện tại khuôn viên Bệnh viện Quân y 103.

Sáng 15/8, trả lời VTC News, một lãnh đạo Bệnh viện Quân y 103 xác nhận vụ việc côn đồ đánh lái xe cứu thương tỉnh lẻ xảy ra tại bệnh viện.

Bệnh viện Quân y 103 không cấm bất cứ xe cứu thương tỉnh lẻ, xe gia đình hoặc xe taxi chở bệnh nhân. Xe ở các nơi vào đưa đón bệnh nhân là do thân nhân của bệnh nhân tự liên hệ và đưa đón.

"Chúng tôi không tổ chức xe cứu thương để đưa đón bệnh nhân. Nếu có, chỉ là trường hợp bệnh nhân nằm ở bệnh viện phải chuyển cấp cứu lên bệnh viện khác thì mới chuyển đi bằng xe cứu thương của bệnh viện. Trong trường hợp bệnh nhân xin về nhà hoặc trường hợp khác thì bệnh nhân tự liên hệ xe", vị này cho hay.

Lãnh đạo Bệnh viện Quân y 103 cho rằng, tên côn đồ trong phóng sự nói bỏ 100 triệu đồng để mua bến bãi chỉ là phát ngôn của cá nhân người này, không có căn cứ. Đại diện bệnh viện khẳng định không cho thuê bến bãi, bảo kê cho ai làm việc này.

"Hiện tại, chúng tôi chưa khẳng định được sự việc này có liên quan đến cán bộ trong bệnh viện hay không. Tuy nhiên, nếu cán bộ nhân viên của bệnh viện liên đới tới sự việc thì sẽ có biện pháp để chấn chỉnh, xử lý nghiêm túc. Sau khi sự việc xảy ra, bệnh viện đã thông báo cơ quan công an", lãnh đạo Bệnh viện Quân y 103 cho hay.

Vị này cũng cho biết, do đặc thù nên đơn vị không có lực lượng bảo vệ thuê bên ngoài.

Bệnh viện Quân y 103 có các chiến sỹ nghĩa vụ vệ binh tuần tra canh gác đảm bảo an ninh, an toàn cho đơn vị. Tuy nhiên, hiện tại, do bệnh viện đang xây dựng, sửa chữa nên vệ binh tuần tra của viện được chuyển bớt sang Viện Bỏng.

Xuân Trường - Tùng Lâm
Bình luận
vtcnews.vn