Coi thường Chelsea, MU trả giá cực đắt

Thể thaoThứ Hai, 01/04/2013 07:58:00 +07:00

(VTC News) - Bàn thắng duy nhất của Demba Ba đã giúp Chelsea vượt qua MU để giành tấm vé dự bán kết FA Cup.

(VTC News) - Bàn thắng duy nhất của Demba Ba đã giúp Chelsea vượt qua MU để giành tấm vé dự bán kết FA Cup.

MU đã tiến rất gần tới danh hiệu vô địch, nhưng tại đấu trường FA Cup, khả năng đi tiếp của họ lại bị đặt dấu hỏi lớn khi phải đối đầu với Chelsea, đương kim vô địch của giải đấu này. Trong khi Sir Alex Ferguson gạch tên Rooney, Vidic ra khỏi đội hình thi đấu và cất Van Persie lên ghế dự bị thì Chelsea vẫn tung ra đầy đủ binh hùng tướng mạnh của mình với quyết tâm giành chiến thắng trên sân nhà Stamfort Bridge.
Sir Alex và Benitez vẫn bắt tay nhau trước trận đấu. 
Sau những phút đầu tiên chơi chậm rãi, hai đội bắt đầu tạo được liên tiếp những cơ hội về phía khung thành của nhau, mà nếu Demba Ba, Hazard hay Chicharito nắn nót hơn trong những pha dứt điểm của mình thì bàn thắng đã đến ngay trong hiệp 1. Dù chơi chủ động hơn, nhưng đội chủ nhà lại chịu tổn thất lớn khi Ashley Cole bị chấn thương và phải rời sân ngay ở phút 22, người vào thay anh là Bertrand.

Sau hiệp đấu đầu tiên có phần khô cứng, ngay đầu hiệp 2 các khán giả trên sân Stamfort Bridge đã được chứng kiến pha ghi bàn mở tỷ số tuyệt đẹp của đội chủ nhà từ chân của Demba Ba. Nhận đường chuyền vượt tuyết của Mata, tiền đạo người Senegal tung người dứt điểm khéo léo tung lưới De Gea, bất chấp sự đeo bám quyết liệt của Ferdinand. Tỷ số là 1-0 cho Chelsea.


Clip siêu phẩm của Demba Ba.

Sau bàn thua, MU lập tức tung Van Persie và Giggs vào sân hòng tìm kiếm bàn thắng, nhưng những đợt tấn công của họ vẫn tỏ ra khá bế tắc. Phút 61, Chicharito có cơ hội tuyệt vời để san bằng tỷ số nhưng cú đánh đầu cận thành của anh đã bị Petr Cech bay người cản phá. Trong khi đó những đợt phản công của The Blues lại tỏ ra vô cùng nguy hiểm với hai ngòi nổ là Oscar và Hazard.

Cơ hội cuối cùng của trận đấu thuộc về Robin Van Persie, nhưng tiền đạo người Hà Lan tiếp tục thể hiện sự vô duyên của mình khi sút bóng lên trời trong một tình huống "đá ra ngoài còn khó hơn đá vào trong". Với thắng lợi này, Chelsea sẽ tiếp Manchester City tại bán kết, trong khi Millwall sẽ gặp Wigan để xác định cái tên còn lại vào chung kết.

Vphía MU, có vhđã quá coi thường FA Cup.

Đội hình thi đấu:

Chelsea: Cech, Azpilicueta, Ivanovic, Luiz, Cole, Mikel, Ramires, Hazard, Mata, Oscar, Ba
MU: De Gea, Jones, Smalling, Ferdinand, Evra, Valencia, Carrick, Cleverley, Nani, Chicharito, Welbeck.

Đà Giang

Bình luận
vtcnews.vn