'Cò' xe cấp cứu lộng hành, lãnh đạo bệnh viện Bình Định nói 'không đuổi được'

Thời sựThứ Năm, 02/08/2018 11:28:00 +07:00

Người nhà phản ánh bệnh nhân không có xe cấp cứu để chuyển viện trong khi "cò" lại điều được cả xe và điều dưỡng đi theo với giá cao, Bệnh viện tỉnh Bình Định khẳng định "cò" hoạt động ngoài bệnh viện và không thể đuổi được.

Liên quan bài viết "Gia đình tố bệnh viện chẩn đoán sai khiến người đàn ông ở Bình Định bị cưa chân", ngoài việc tố cáo các bác sĩ Bệnh viện tỉnh Bình Định chẩn đoán sai khiến con trai phải cắt cụt chân, ông Lê Văn Phi bố của bệnh nhân Lê Thành Duy (SN 1985, trú tại An Lạc Đông 1, TT Phù Mỹ, Bình Định) còn cho biết tình trạng 'cò' xe cấp cứu xuất hiện ngay trong bệnh viện.

Theo ông Phi, khi ông có ý định chuyển con lên bệnh viện tuyến trên để chữa trị thì "cò" xe cấp cứu đã biết thông tin để mời chào, ngang nhiên ra giá và cho biết sẽ điều được điều dưỡng đi theo để chăm sóc bệnh nhân.

"Lúc tôi ra đứng hành lang thì người phụ nữ lạ mặt tới hỏi cần xe cấp cứu không? Lúc này, gia đình tôi mong muốn nhanh chóng để đưa Duy vào TP.HCM điều trị nên đồng ý. Sau đó, người lạ mặt đem ra mức giá xe cấp cứu là 6,5 triệu đồng và điều ngay xe biển số xanh chứ không phải biển số trắng. Trong khi đó, theo quy định, nếu chuyển viện đúng tuyến thì bệnh viện phải điều xe và chúng tôi không phải mất tiền thuê xe.

Tôi biết chính xác ông Cường (55 tuổi) là tài xế cầm lái xe cấp cứu chở con trai và tôi đi, ông Cường làm lái xe cho bệnh viện đa khoa tỉnh cũng được khoảng 26 năm rồi", ông Phi khẳng định.

38227003_621435081587236_818143681650360320_n

Bà Lan là người có biệt danh 'cò' xe cấp cứu tại bệnh viện Đa khoa tỉnh Bình Định. 

Trước thông tin phản ánh này, phóng viên VTC News đã nhập vai người nhà bệnh nhân đang điều trị tại bệnh viện.

Sau khi tìm hiểu, chúng tôi tìm ra được số điện thoại của bà Lan với biệt danh Lan 'cò' xe cấp cứu. Giới thiệu với người nhà bệnh nhân, bà Lan khẳng định mình là y tá Khoa Chấn thương của bệnh viện Đa khoa tỉnh Bình Định.

Khi phóng viên cho biết có nhu cầu chuyển viện cho người nhà vào bệnh viện Chợ Rẫy (TP.HCM) để điều trị, bà Lan thẳng thắn nói: "Chuyển từ Bệnh viện tỉnh Bình Định đi TP.HCM là 6,5 triệu đồng không tính đường về, nếu có y tá đi theo nữa là 3 triệu đồng. Sau này em muốn chở người nhà đi về, chị kết hợp làm giá rẻ cho (khoảng 4 triệu đồng).

Mà gia đình có đi thật không, để chị giữ xe và không nhận người khác. Nếu em xuống gặp, chị ở trong khoa Chấn thương nhé, mình kí hợp đồng và đem tiền luôn”.

Trước câu hỏi về việc 'cò' xe cấp cứu ngang nhiên hoạt động trong bệnh viện, ông Hồ Việt Mỹ - Giám đốc bệnh viện Đa khoa tỉnh Bình Định, khẳng định "cò xe cấp cứu chỉ diễn ra ở bên ngoài và không phải là xe của bệnh viện".

Còn ông Phan Lâm Hùng - Trưởng phòng tổ chức, bệnh viện Đa khoa tỉnh Bình Định cho biết, đã nhiều lần gặp người phụ nữ tên Lan chuyên 'cò' xe cấp cứu, nhưng người này hoạt động mang tính chất giang hồ.

"Bệnh viện đã nhiều lần đuổi người phụ nữ này nhưng không được. Có lần chúng tôi lôi ra khỏi bệnh viện thì người này la hét và làm ầm ĩ lên', ông Hùng nói.

cuachan-4-0725428

Chân phải của anh Duy bị cưa. 

Tuy nhiên, trước câu hỏi "tại sao Lan 'cò' có thể điều được xe cấp cứu biển số xanh trong khi giám đốc bệnh viện lại nói xe cấp cứu của bệnh viện hạn chế, không phải ca cấp cứu nào cũng có xe đi" thì lãnh đạo bệnh viện này cho biết sẽ kiểm tra lại và trả lời sau.

Liên quan đến vụ việc ông Phi tố cáo, Giám đốc bệnh viện Đa khoa tỉnh Bình Định cho biết, đơn vị sẽ thanh tra việc gia đình bệnh nhân Duy chuyển viện vào TP.HCM điều trị đi xe cấp cứu bị mất tiền. 

"Chúng tôi sẽ thanh tra việc sự việc này vì theo quy định của y tế việc chuyển viện đúng tuyến không thu tiền. Trường hợp, bệnh nhân không nguy hiểm sẽ không có y tá đi theo, vì bệnh viện cũng hạn chế nhân viên", ông Mỹ nói.

THANH HẢI
Bình luận
vtcnews.vn