Cơ quan di trú Đài Loan: Tìm thấy 3 du khách Việt Nam

Thế giớiThứ Năm, 27/12/2018 11:53:00 +07:00

Cơ quan di trú Đài Loan (NIA) ngày 27/12 thông báo đã tìm thấy 3 trong số hơn 150 du khách người Việt biến mất sau khi đến Đài Loan vào tuần trước.

Theo tuyên bố của NIA, 3 du khách Việt Nam được tìm thấy ở Gia Nghĩa (Chiayi), Chương Hóa (Changhua) và Tân Trúc (Hsinchu), Đài Loan ngày 26/12. Các du khách người Việt này đang bị Văn phòng Công tố quận Cao Hùng điều tra về các cáo buộc vi phạm Đạo luật phòng chống buôn bán người, Luật Di trú và Đạo luật Dịch vụ Việc làm.

du-khach-viet-nam-mat-tich-tai-dai-loan-1-2

 Hình ảnh truyền thông Đài Loan đăng tải được cho là nhóm du khách Việt tại khách sạn.

Ba người trong số hơn 150 du khách Việt Nam đến Đài Loan theo 4 nhóm và mất tích sau khi đến Cao Hùng ngày 21/12 và 23/12. NIA ban đầu thông tin rằng 152 du khách Việt Nam biến mất sau khi tới khách sạn khoảng 1 giờ. 

Sau một cuộc điều tra, NIA cho biết họ đã thiết lập liên lạc với một người được báo là mất tích trước đó, trong khi ba người khác đã rời khỏi Đài Loan.

Các du khách đã đến Đài Loan theo một chương trình đặc biệt do chính phủ tài trợ, cho phép xin visa thuận tiện cho nhóm 5 khách du lịch trở lên từ các nước Indonesia, Việt Nam, Myanmar, Campuchia, Lào và Ấn Độ, miễn là các chuyến đi được tổ chức bởi "các cơ quan du lịch chất lượng" được cơ quan du lịch Đài Loan công nhận, hoặc nếu họ là một phần của các nhóm được tài trợ.

Cơ quan chức năng Đài Loan cho biết họ sẽ tăng cường sàng lọc các ứng viên chương trình đặc biệt như vậy trong tương lai để tránh lặp lại các sự cố.

Phương Anh
Bình luận
vtcnews.vn