'Cố nhân' ghi bàn, Chelsea mất điểm trước Liverpool

Thể thaoChủ Nhật, 26/11/2017 02:25:00 +07:00

Bàn thắng của Mohamed Salah góp công lớn giúp Liverpool hòa Chelsea 1-1 trong trận cầu tâm điểm ở vòng 13 Ngoại hạng Anh.

Liverpool nhập cuộc với phong cách thường thấy khi đẩy cao đội hình và gây sức ép về phía khung thành của Thibaut Courtois. Đội chủ nhà suýt cụ thể hóa ưu thế kiểm soát bóng với pha xoay người dứt điểm của Mohamed Salah, song bóng đã đi thiếu chính xác.

Liverpool cầm bóng nhiều hơn, tấn công nhiều hơn, nhưng những cơ hội nguy hiểm nhất trong hiệp 1 lại thuộc về... Chelsea. Đội khách chủ động phòng ngự và giữ vị trí cực tốt, cũng như tổ chức nhiều đợt hãm thành nguy hiểm với sự cơ động của bộ đôi Alvaro Morata - Eden Hazard. Sau tình huống Hazard đi bóng dứt điểm buộc thủ thành Simon Mignolet cản phá, đến lượt Danny Drinkwater có pha thoát xuống đối mặt, song vẫn không đánh bại được thủ môn người Bỉ.

Liverpool không hoàn toàn lép vế về mặt cơ hội. Dù nỗ lực cá nhân của Salah đưa cầu thủ người Ai Cập đến gần bàn thắng vào lưới đội bóng cũ, bóng vẫn thiếu một chút độ cuộn để làm rung mành lưới Chelsea. Tuy vậy, không thể phủ nhận sự thua thiệt của Liverpool trong 45 phút đầu khi cầm nhiều bóng hơn mà không thể tận dụng lợi thế.

c2

 Eden Hazard (áo xanh) khiến hàng thủ Liverpool chao đảo. (Ảnh: Getty Images)

Thế trận không thay đổi nhiều trong hiệp 2 khi quyền chủ động vẫn thuộc về Liverpool. Chỉ có điều, Chelsea đã tấn công nhiều hơn, và cay đắng cho đội khách khi đòn trừng phạt đã đến khi họ đẩy cao đội hình.

Phút 64, tình huống chạm bóng sai lầm của Tiemoue Bakayoko đã biếu không cho Liverpool cơ hội tấn công nguy hiểm. Sau pha bật tường với đồng đội, Mohamed Salah băng xuống đối mặt Courtois và nhẹ nhàng dứt điểm để mở tỉ số cho Liverpool. 

Chelsea đẩy cao đội hình sau bàn thua, và lần lượt Hazard, Morata và đặc biệt là Marcos Alonso đã đá bay hy vọng có điểm của đội bóng do HLV Antonio Conte dẫn dắt khi bỏ lỡ nhiều cơ hội. Bên phía đối diện, Salah suýt có được cú đúp, nếu pha đối mặt của tiền đạo người Ai Cập không bị Cesar Azpilicueta cản phá kịp thời.

Hy vọng có điểm của Chelsea tưởng như đã hết, thì hy vọng bất ngờ lóe lên với pha bóng có phần may mắn của Willian. Tiền vệ người Brazil có pha tạt bóng lỗi, song bóng đi quá mạnh và vô tình trở thành pha dứt điểm không thể cản phá. 1-1 cho Chelsea.

Tỉ số hòa được kéo dài đến khi hồi còi mãn cuộc vang lên, dù cả hai đội chơi quyết tâm và tạo được nhiều cơ hội trong những phút cuối cùng. Với kết quả này, Liverpool và Chelsea đã níu chân nhau trên bảng xếp hạng khi đứng ở lần lượt các vị trí thứ 5 và 3 trên bảng xếp hạng.

Video: Bàn thắng mở tỉ số của Mohamed Salah

 

Video: Bàn gỡ hòa của Willian

 

Hồng Nam
Bình luận
vtcnews.vn