Có nhầm lẫn trong việc chọn đối thủ của O.Việt Nam?

Thể thaoThứ Hai, 15/11/2010 06:19:00 +07:00

(VTC News) - Không phải Qatar mà CHDCND Triều Tiên mới là đối thủ của O.Việt Nam ở vòng 1/8. Thông báo của BTC khiến O.Việt Nam gặp khó.

(VTC News) - Không phải Qatar mà CHDCND Triều Tiên mới là đối thủ của Olympic Việt Nam ở vòng 1/8. Và theo HLV Calisto nhận định, cần phải có đủ may mắn và tự tin, chúng ta mới có thể vượt qua đối thủ.(Xem chuyên đề Asiad 16 trên VTC News)


Ban đầu, căn cứ vào điều lệ mà BTC công bố trước khi vòng đấu bảng diễn ra, đội đứng thứ ba bảng B, tức Olympic Việt Nam sẽ gặp đội nhất bảng A (Qatar) ở vòng 1/8.

Thế nhưng, sau khi giai đoạn đấu bảng khép lại, Olympic Việt Nam lại được xếp vào nhánh đấu với đội nhất bảng C, CHDCND Triều Tiên. Ban đầu, phía Olympic Việt Nam đã có phản hồi tới BTC giải về sự thay đổi bất ngờ, ngoài dự tính này nhưng quyết định cuối cùng thì kết quả vẫn vậy.

Olympic Việt Nam (phải) sẽ đối diện với nhiều khó khăn khi gặp CHDCND Triều Tiên. Ảnh: Tuấn Anh

Không có sự nhầm lẫn nhánh đấu nào từ việc phân cặp thi đấu cho các đội mà trường hợp của Olympic Việt Nam là một trong số đó. Và không còn cách nào khác, Olympic Việt Nam phải tập trung chuẩn bị cho trận đấu vòng 1/8 với đối thủ là CHDCND Triều Tiên chứ không phải Qatar (Qatar từng bị Singapore cầm chân ở vòng bảng).

"So với Olympic CHDCND Triều Tiên thì Olympic Qatar dễ chơi hơn nhiều, và thực sự Olympic CHDCND Triều Tiên rất mạnh nếu so sánh với đội bóng chúng ta. Ưu điểm nổi trội của Olympic CHDCND Triều Tiên là khả năng tổ chức rất tốt, họ có thể không quá khéo léo nhưng cầu thủ chuyền bóng chính xác, tinh thần thi đấu luôn có thừa", HLV Calisto đánh giá về đối thủ sắp tới của Olympic Việt Nam.

Tại vòng bảng, Olympic CHDCND Triều Tiên toàn thắng cả 3 trận, ghi được 7 bàn thắng mà không để thủng lưới bàn nào trước các đối thủ Hàn Quốc, Jordan và Palestine. Thành tích thi đấu này của CHDCND Triều Tiên được mọi người đánh giá cao và HLV Calisto khi thăm dò lực lượng của đối thủ thì biết, Olympic CHDCND Triều Tiên khác rất nhiều so với chính họ tại giải giao hữu Cúp 1000 năm Thăng Long ở Hà Nội.

Thậm chí, trong đội hình thi đấu của đội bóng này còn có cả các cầu thủ từng dự World Cup 2010. Rõ ràng, Qatar với mối duyên Tây Á là đối thủ mà Olympic Việt Nam trông đợi, chứ không phải đội bóng tới từ Đông Á.

Sức mạnh của Olympic CHDCND Triều Tiên (áo trắng) được kiểm nghiệm qua chiến thắng trước O.Hàn Quốc (áo đỏ).

Để chuẩn bị cho trận đấu chiều 16/11, HLV Calisto đã phải lên dây cót tinh thần cho các cầu thủ Olympic Việt Nam: "Ở vòng loại trực tiếp thì bất cứ kết quả nào cũng có thể xảy ra. Chuyện một đội bóng mạnh hơn thua trận đã xảy ra quá nhiều lần. Kết quả thắng thua được định đoạt bởi nhiều yếu tố khác nhau, không chỉ có chuyện chuyên môn đơn thuần. Với Olympic Việt Nam thì đó là sự tự tin và cả may mắn nữa. Tôi cho là từ đầu giải tới nay, Olympic Việt Nam đã không gặp nhiều may mắn”.

Ngoài Ngọc Điểu, Đình Tùng phải nhận án treo giò, trong trận đấu vào chiều 16/11, có thể Olympic Việt Nam còn không có sự phục vụ của Anh Đức, Đức Thiện vì chấn thương.

Hiện tại, các bác sỹ của đội Olympic Việt Nam vẫn đang cùng các cầu thủ nỗ lực chạy đua để chấn thương nhanh chóng hồi phục nhưng từ phía HLV Calisto đã phải tính đến phương án thay thế số trụ cột này.

Tất nhiên, tìm ra phương án thay thế chẳng dễ chút nào với HLV Calisto. Và tất cả cùng chờ đợi sự sắp xếp của ông Tô ở buổi tập cuối cùng của đội trước trận đấu vào sáng nay, 15/11.
Lịch thi đấu vòng 1/8 (giờ Việt Nam)
Ngày 15/11
15:00 Iran - Malaysia (Sân Yuexiushan)
15:00 Oman - Hong Kong (Trung Quốc) (Trung tâm Thể thao Huangpu)
18:00 Qatar - Uzbekistan (Sân Đại học Quảng Châu)
18:00 Trung Quốc - Hàn Quốc (Sân Tianhe)

Ngày 16/11
14:30 Nhật Bản - Ấn Độ (Trung tâm Thể thao Huangpu)
14:30 CHDCND Triều Tiên - Việt Nam  (Sân Yuexiushan)
18:00 Turkmenistan - Thái Lan (Sân Yuexiushan)
18:00 UAE - Kuwait (Sân Tianhe)


Chí Tâm (theo tin điện từ Quảng Châu)

Mọi lúc, mọi nơi mỗi người trong chúng ta đều có thể lập tức giúp đỡ được cho đồng bào miền Trung.

Nhắn tin theo cú pháp đơn giản UHgửi 1405 (10.000đ/tin) hoặc UH gửi 1409 (18.000đ/tin) của Cổng thông tin nhân đạo quốc gia là bạn đã hành động thiết thực để cứu trợ đồng bào miền Trung ruột thịt.


Bình luận
vtcnews.vn