Báo Điện tử VTC News

Có hiệu ứng U23 Việt Nam, V-League kiếm bộn tiền từ khán giả

(VTC News) - Dù còn 3 trận chưa đấu nhưng số lượng khán giả đến sân sau 4 vòng đấu của V-League 2018 vẫn vượt trội so với cùng giai đoạn của mùa giải trước.

Số lượng khán giả tăng đột biến là 1 trong những dấu ấn lớn nhất của V-League 2018 sau 4 vòng đấu đầu tiên. Dù vẫn còn 3 trận bị hoãn chưa đấu bù nhưng mức độ phủ kín khán đài ở các sân vận động trong mùa giải này vẫn vượt trội so với mùa 2017 ở cùng giai đoạn.

Theo thống kê của ban tổ chức, tổng số lượng khán giả đến sân theo dõi các trận đấu của 4 vòng đầu tiên mùa giải 2018 là khoảng 243.000 người. Tính trung bình, mỗi sân đấu đón tiếp gần 1 vạn cổ động viên mỗi trận. 

Những con số kể trên cao hơn hẳn so với thống kê mùa giải 2017. Cụ thể tính đến hết vòng 4 của mùa trước, tổng số khán giả chỉ là 156.500 người sau 28 trận đấu. Con số trung bình hơn 5.500 khán giả/trận chỉ bằng hơn một nửa của mùa giải 2018 tính đến thời điểm hiện tại.

Co hieu ung U23 Viet Nam, V-League kiem bon tien tu khan gia hinh anh 1

 V-League 2018 ghi nhận số lượng khán giả tăng đột biến.

Ngoài ra, trong 25 trận đã thi đấu của V-League 2018, có tới 11 trận đấu và 8 sân vận động ghi nhận số lượng khán giả lớn hơn 1 vạn. Cùng giai đoạn 4 vòng đầu của mùa giải năm ngoái, chỉ có 3 trận vượt qua cột mốc 10 ngàn cổ động viên đến sân.

Những con số ấn tượng trên là tín hiệu đáng mừng, mở ra nhiều kỳ vọng cho mùa giải V-League 2018. "Hiệu ứng U23 Việt Nam" có thể là nguyên nhân quan trọng làm tăng sức hút của giải đấu. Khán giả đến nhiều, tất nhiên mang tới thêm nguồn thu cho ban tổ chức sân và câu lạc bộ. 

Sự xuất hiện của những nhà á quân U23 châu Á cũng không phải là yếu tố duy nhất lôi kéo khán giả đến sân nhiều hơn ở giải quốc nội. Điều này thể hiện ở việc kỷ lục khán giả sau 4 vòng hiện đang thuộc về sân Thiên Trường với con số 22.000 trong trận đấu giữa Nam Định và XSKT Cần Thơ ở vòng 1. Đây là trận đấu giữa 2 CLB được đánh giá là ứng viên... xuống hạng và cũng không có tuyển thủ U23 Việt Nam nào ra sân.

Tuy nhiên khởi đầu thuận lợi này cũng chưa chắc đảm bảo rằng V-League 2018 sẽ duy trì được sức hút với người hâm mộ. Bất chấp những con số cao ngất ngưởng, thống kê về khán giả lại giảm dần qua 4 vòng đấu. Đây là xu hướng cũng xuất hiện ở những năm trước đây khi các sân đấu rất đông CĐV ở đầu mùa nhưng lại vắng dần về sau.

Video: CĐV Hải Phòng đốt pháo sáng trong ngày sân Hàng Đẫy đón hơn 1 vạn khán giả

>>> Đọc thêm: HLV Miura: Muốn thi đấu tầm châu Á, cầu thủ Việt Nam phải mạnh mẽ hơn

Minh Anh
Báo điện tử VTC News cập nhật liên tục NHANH NHẤT Tin tức 24h hôm nay - Tin tức Thể Thao - Phóng sự khám phá - Chính trị Xã Hội cực NÓNG. Cập nhật Tin tức World Cup 2018 mới nhất. Mọi thông tin góp ý, chia sẻ xin vui lòng gửi về hòm thư toasoan@vtc.gov.vn.
Bình luận
® GƯƠNG MẶT THƯƠNG HIỆU
BIDV Vietinbank Vinamilk Benh vien da khoa Phu Tho Borona
BIDV Vietinbank Vinamilk Him Lam Venesa