Cô giáo quỳ xin lỗi phụ huynh: Xử lý hiệu trưởng, kiểm điểm cô giáo

Giáo dụcThứ Năm, 22/03/2018 13:51:00 +07:00

Báo cáo cho thấy hiệu trưởng đã thiếu trách nhiệm trong vai trò quản lý, điều hành, xử lý vụ việc chưa đến nơi đến chốn, cô N. cũng có những vi phạm về nghiệp vụ sư phạm.

Vụ cô giáo quỳ: xử lý hiệu trưởng, kiểm điểm cô giáo - Ảnh 1.

Trường Tiểu học Bình Chánh giờ ra chơi. (Ảnh: Sơn Lâm)

Ngày 21/3, ông Trần Văn Tươi - chủ tịch UBND huyện Bến Lức, Long An, cho biết đã có thêm những chỉ đạo xử lý liên quan đến vụ việc cô giáo quỳ gối xin lỗi phụ huynh tại Trường tiểu học Bình Chánh (xã Nhựt Chánh, Bến Lức).

"Theo báo cáo của tổ xác minh, kết quả làm việc các bên cho thấy ông Võ Hòa Thuận có dấu hiệu buộc cô N. phải quỳ để xin lỗi. Tuy nhiên điều này đến nay vẫn chưa thể kết luận mà phải chờ phía công an huyện xác minh rõ thêm", ông Tươi nói.

Hiện tại Đảng ủy xã Nhựt Chánh đã biểu quyết khai trừ Đảng đối với ông Thuận.

Còn về hiệu trưởng nhà trường, ông Tươi cho biết qua báo cáo cho thấy hiệu trưởng đã thiếu tinh thần trách nhiệm trong vai trò quản lý, điều hành, xử lý vụ việc chưa đến nơi đến chốn. Do đó, UBND huyện Bến Lức đã giao Phòng Nội vụ huyện tham mưu xem xét xử lý hiệu trưởng theo quy định.

"Bên cạnh đó, kết quả xác minh cho thấy cô N. cũng đã có những vi phạm về nghiệp vụ sư phạm đã được ngành giáo dục quy định, những điều giáo viên không được làm...

Tuy nhiên cô N. mới vừa qua đợt nghỉ sản, hiện con mới 8 tháng tuổi, theo quy định thì chưa xem xét xử lý kỷ luật. Do đó giao nhà trường tổ chức kiểm điểm trách nhiệm đối với cô N.", ông Tươi thông tin thêm.

Ông Tươi cũng cho biết sẽ có thông tin cụ thể hơn đối với dư luận trong nay mai.

Trước đó Sở GD-ĐT tỉnh Long An đã có các văn bản chỉ đạo chấn chỉnh công tác quản lý giáo dục và nhắc nhở các giáo viên không được xúc phạm danh dự, uy tín học sinh.

Theo văn bản này, việc giáo viên đánh, phạt học sinh quỳ gối làm cho học sinh lo sợ không đến lớp, cụ thể như tại Trường tiểu học Bình Chánh là chưa chấp hành theo chỉ đạo của sở. Việc giáo dục của giáo viên như thế là chưa phù hợp, chưa đúng quy định.

Riêng vụ việc tại Trường tiểu học Bình Chánh, hiệu trưởng cũng chưa thể hiện tốt vai trò của người lãnh đạo, quản lý đội ngũ chưa chặt chẽ, xử lý tình huống, sự việc chưa đến nơi đến chốn.

Lẽ ra khi có phản ảnh của phụ huynh, người đứng đầu như hiệu trưởng phải giải quyết dứt điểm, đến nơi, đến chốn.

Trong trường hợp nếu có những tình huống phức tạp, thì hiệu trưởng phải thể hiện được quyền hạn của mình để ngăn ngừa và đồng thời báo cáo ngay các cấp quản lý giáo dục, các ngành chức năng, chính quyền địa phương để có hướng chỉ đạo giải quyết.

Video: Lời nói mâu thuẫn giữa cô giáo, phụ huynh và nhân chứng

(Nguồn: Tuổi Trẻ)
Bình luận
vtcnews.vn