Cô gái tật nguyền cháy bỏng ước mơ đỗ Đại học

Thời sựThứ Tư, 04/07/2012 02:00:00 +07:00

(VTC News) - Nhà nghèo, nên mọi thứ đành phải tự lo, sáng nay, Thơm đã thức dậy từ lúc 5h để đi xe buýt xuống điểm thi.

(VTC News) - Sinh ra trong gia đình có 6 chị em, đây là lần thứ 2 cô gái tật nguyền tham dự kì thi đại học với ước mơ sẽ đậu vào ngành Công nghệ thông tin.

Tan giờ thi buổi sáng 4/7 tại khu vực thi Đại học GTVT (Hà Nội), một cô gái tật nguyền với vẻ mặt tự tin, bước những bước đi khó khăn ra khỏi cổng trường, không một người thân nào tới đón. Trái ngược với hình ảnh các sĩ tử được phụ huynh hỏi han ân cần sau buổi thi, cô gái lặng lẽ đi ra bến xe buýt.

Cô gái tên Đỗ Thị Thơm (SN 1992, ở xã Nghiệp Thuận, Phúc Thọ, Hà Nội). Sinh ra trong một gia đình nông dân nghèo có 6 chị em, từ khi được mấy tháng tuổi chân trái của Thơm đã bị tật vì bị bệnh não. Gia đình nghèo không có điều kiện chữa trị kịp thời nên căn bệnh đã biến chứng.

Thí sinh Đỗ Thị Thơm trong buổi thi sáng 4/7.

Thơm cho biết năm ngoái thi Đại học Thương Mại nhưng không đủ điểm, sau đó theo học trường Cao đẳng Kinh tế - Kĩ thuật thương mại tại Hà Nội. Trong thời gian theo học tại đây, Thơm vẫn tự mua tài liệu và ôn luyện tại phòng trọ cho kì thi năm nay.

Vội vã trở về khu trọ nghỉ ngơi cho buổi thi chiều, Thơm cho biết mình vẫn luôn ấp ủ thi vào được ngành Công nghệ thông tin yêu thích, vì theo học ngành này sẽ giúp Thơm bớt khó khăn trong việc đi lại sau này.

Thực hiện ước mơ, Thơm đã nộp đơn vào ngành Công nghệ thông tin của trường Đại học Giao thông vận tải.

Nhà nghèo, nên mọi thứ đành phải tự lo, sáng nay, Thơm đã thức dậy từ lúc 5h sáng để đi xe buýt xuống điểm thi.


“Gia đình em đều bận việc, bản thân em nghĩ cần phải tự lập nên em tự đi thi. Em cũng không muốn bố mẹ em thêm vất vả” – Thơm chia sẻ.

Nói về bài làm môn Toán, Thơm nói rằng mình làm bài khá tốt và rất tự tin vào những môn thi sau.

Thơm chia tay chúng tôi với nụ cười rạng ngời cháy bỏng ước mơ đỗ Đại học, rồi ẩn mình giữa dòng thí sinh và phụ huynh ân cần hỏi han sau môn thi đầu tiên...


Minh Chiến - Nguyễn Dũng
Bình luận
vtcnews.vn