'Cô gái Đan Mạch' nhận 4 đề cử Oscar

Văn hóa - Giải tríThứ Sáu, 15/01/2016 11:00:00 +07:00

(VTC News) - The Danish girl - Cô gái Đan Mạch nhận 4 đề cử Oscar cho Nam diễn viên chính xuất sắc, Nữ diễn viên phụ xuất sắc, Phục trang xuất sắc và Thiết kế

(VTC News) -  The Danish girl - Cô gái Đan Mạch nhận 4 đề cử Oscar cho Nam diễn viên chính xuất sắc, Nữ diễn viên phụ xuất sắc, Phục trang xuất sắc và Thiết kế sản xuất xuất sắc.

Là một trong những ứng viên sáng giá năm nay, đúng như dự đoán của giới bình phim khắp toàn cầu, The Danish girl - Cô gái Đan Mạch vừa tiếp tục nhận 4 đề cử Oscar - giải thưởng điện ảnh lớn nhất hành tinh.

Danh sách bao gồm Nam diễn viên chính xuất sắc cho Eddie Redmayne, Nữ diễn viên phụ xuất sắc cho Alicia Vikander, Phục trang xuất sắc và Thiết kế sản xuất xuất sắc.


Ngay trước thềm ra rạp, tác phẩm đậm tính nhân văn được đạo diễn Tom Hooper dàn dựng công phu này cũng bội thu hàng loạt đề cử, trong đó có BAFTA – giải thưởng điện ảnh uy tín nhất nước Anh và Quả cầu vàng.

Nhắc đến thành công đó, không thể không đề cập đến Eddie Redmayne (Lili Elbe/Einar Wegener) và Alicia Vikander (Gerda) – bộ đôi diễn viên tạo nên linh hồn cho "Cô gái Đan Mạch", làm sống lại những nhân vật từng tồn tại cách đây cả trăm năm một cách giàu cảm xúc nhất.


Trailer Cô gái Đan Mạch:

Tờ Telegraph gọi "Cô gái Đan Mạch" là “câu chuyện tiểu sử tràn đầy xúc động, đậm tính nhân văn và tuyệt đẹp”, đồng thời đánh giá 4/5 điểm. Còn báo Time nhận định Eddie Redmayne “đã có một sự chuyển mình mạnh mẽ và đầy bất ngờ sau thành công với giải Oscar từ nhân vật Stephen Hawking hồi năm ngoái”.

Với sự chăm chút kỹ lưỡng, tỉ mỉ trong từng khuôn hình, lời thoại, các khán giả được hứa hẹn sẽ thưởng thức những màn trình diễn tuyệt nhất trong sự nghiệp của Eddie Redmayne và Alicia Vikander thông qua "Cô gái Đan Mạch".

Chuyện phim xoay quanh cuộc đời của Einar Wegener, vốn sinh ra trong hình hài là một người đàn ông, làm nghề vẽ tranh.


Một ngày nọ, vợ anh – họa sĩ Gerda – bất ngờ bị lỡ hẹn với người mẫu vẽ tranh nên đành ngỏ lời nhờ chồng cải trang làm cô gái để hoàn thành bức họa, kịp thời giao trả khách hàng.

Cả hai đã không ngờ quyết định này khiến cuộc đời họ thay đổi mãi mãi, đưa Einar đến với hành trình mới đầy phiêu lưu trong hình hài của một phụ nữ xinh đẹp mang tên Lili Elbe.

Cô gái Đan Mạch: Can đảm là chính mình:

An My
Bình luận
vtcnews.vn