Chuyện ít biết về 'Võ Tắc Thiên' Phan Nghinh Tử

Văn hóa - Giải tríThứ Tư, 07/08/2013 07:45:00 +07:00

(VTC News) – Xinh đẹp và thành công, nhưng 'Võ Tắc Thiên' Phan Nghinh Tử lại không được hưởng hạnh phúc trọn vẹn bởi cuộc hôn nhân duy nhất trong đời tan vỡ.

(VTC News) – Xinh đẹp và thành công, nhưng 'Võ Tắc Thiên' Phan Nghinh Tử lại không được hưởng hạnh phúc trọn vẹn bởi cuộc hôn nhân duy nhất trong đời tan vỡ.

Phan Nghinh Tử sinh ngày 5/6/1949, tại Tô Châu, Giang Tô, Trung Quốc. Năm 1954, bà theo gia đình chuyển sang sống tại Hong Kong. Mới 14 tuổi Phan Nghinh Tử đã theo học lớp diễn xuất và trở thành diễn viên của công ty Thiệu Thị. 
Suốt thời gian đầu quân cho Thiệu Thị, với tài ca hát, Phan Nghinh Tử từng được mời tới để biểu diễn cho vua Thái Lan xem. Nữ diễn viên trẻ tỏ ra đa năng khi tham gia nhiều thể loại phim từ ca nhạc tới hành động, võ hiệp.
 
Sau khi rời khỏi công ty Thiệu Thị, Phan Nghinh Tử trở thành diễn viên tự do, nổi tiếng với nhiều phim cổ trang như Nam tử hán, Huệ nhãn tri anh hùng…
Cùng với khuôn mặt khả ái, mái tóc đen, dài, hàng lông mày rậm, Phan Nghinh Tử thường được ưu ái gọi với biệt danh ‘búp bê’. Năm 1966, cùng với nhiều mỹ nhân khác, Phan Nghinh Tử được bình chọn là một trong tân thập nhị kim thoa của công ty Thiệu Thị. 
Năm 1970, ở tuổi 21, ngoài Hong Kong, Phan Nghinh Tử bắt đầu mở rộng sự nghiệp sang Đài Loan. Tuy nhiên, thời điểm này nữ diễn trẻ không có nhiều vai diễn ấn tượng. 
'Tiểu Long Nữ' Phan Nghinh Tử đẹp như tranh vẽ. 
Sự nghiệp của Phan Nghinh Tử bất ngờ lên nhanh như diều gặp gió sau khi cô ly hôn. Năm 1980, Nghinh Tử chuyển hẳn sang Đài Loan để tìm kiếm chân trời mới, cuộc sống mới. 
Một năm sau đó, nữ diễn viên bắt đầu gặt hái được thành công với bộ phim Khoảng trời riêng. Cái tên Phan Nghinh Tử bắt đầu nổi lên như cồn sau đó với hàng loạt những vai diễn trong những bộ phim kiếm hiệp, dã sử.
Ấn tượng nhất có lẽ phải kể đến vai Võ Tắc Thiên trong bộ phim Nhất đại nữ hoàng (1985). So với Phùng Bảo Bảo của bộ phim Tây Thi công chiếu cùng năm đó, thì Võ Tắc Thiên của Phan Nghinh Tử được yêu thích hơn.
Phan Nghinh Tử tái xuất màn ảnh với vai Hiếu Trang thái hậu. 
Để vào vai Võ Mị Nương, Phan Nghinh Tử đã phải thực hiện chế độ tăng cân cấp tốc chỉ trong vòng nửa tháng. Khi Nhất đại nữ hoàng đóng máy, nhận lời mời tham gia Nhất đại công chúa, Phan Nghinh Tử lại bắt đầu lao vào quá trình giảm cân.
Ngoài Võ Mị Nương, Phan Nghinh Tử còn nổi tiếng với vai Tiểu Long Nữ trong Thần điêu đại hiệp phiên bản Đài Loan. Dù không thực sự vượt trội so với những phiên bản khác, song ‘Tiểu Long Nữ’ Phan Nghinh Tử vẫn gây ấn tượng với khán giả bởi khuôn mặt xinh đẹp như tranh vẽ. Vai diễn này đã mang về cho Phan Nghinh Tử đề cử giải thưởng nữ diễn viên xuất sắc nhất tại giải Kim Chung. 
 
Năm 2001, sau khi tham gia bộ phim Bảo đấu lý trưởng, tuyên bố rút khỏi làng giải trí để tập trung cho một công việc hoàn toàn mới: kinh doanh đá quý. Đúng 10 năm sau, Phan Nghinh Tử bất ngờ tái xuất với bộ phim Khuynh thành tuyệt luyến (2011), bà vào vai Thái hoàng thái hậu Hiếu Trang.
Suốt hơn 50 năm trong sự nghiệp, Phan Nghinh Tử đã tham gia gần 70 bộ phim và trở thành báu vật của truyền hình Trung Quốc. Theo đánh giá của báo giới, Phan Nghinh Tử đạt được thành công như ngày hôm nay chủ yếu dựa vào ba yếu tố: cẩn thận trong việc lựa chọn kịch bản; biết cách phối hợp với bạn diễn; và đặc biệt không thể không nhắc đến việc sở hữu một vẻ đẹp sắc nước hương trời, ngọt ngào, hệt như tranh vẽ.
Cuộc hôn nhân Phan Nghinh Tử - Trần Hồng Liệt không mang màu hạnh phúc. 
Xinh đẹp và thành công, nhưng Phan Nghinh Tử lại không được hưởng hạnh phúc trọn vẹn bởi cuộc hôn nhân tan vỡ. Năm 1974, Phan Nghinh Tử kết hôn với nam diễn viên Trần Hồng Liệt.
Phan Nghinh Tử luôn tỏ ra là một người vợ đảm đang, hết mực yêu thương và phục tùng chồng. Bà nắm rõ từng món ăn yêu thích của Hồng Liệt. Ngay cả những mối quan hệ bạn bè của bản thân, Nghinh Tử cũng nhất nhất nghe theo lời chồng, chỉ cần Hồng Liệt không thích ai, bà sẽ không qua lại với người đó nữa.
Đối với Hồng Liệt, ông coi Nghinh Tử là một bảo bối cần được bảo vệ. Tuy nhiên, cuộc hôn nhân này không kéo dài được quá lâu. Sau khi nghe tin đồn chồng có tình nhân bên ngoài, thậm chí là có con riêng, Phan Nghinh Tử không chịu nổi và quyết định ly hôn sau 8 năm chung sống. 
 
Một năm sau, sau khi được ‘minh oan’, Trần Hồng Liệt chủ động đề nghị tái hợp, ông nói với vợ cũ rằng: ‘Anh nhận ra em là người phụ nữ tốt nhất’, song với bản tính cố chấp, Nghinh Tử cho rằng đã ly hôn thì không quay lại nữa.
Thêm vào đó, sau khi ly hôn, sự nghiệp của Phan Nghinh Tử phất lên nhanh chóng, bà bận rộn với công việc mà không màng tới chuyện kết hôn một lần nữa. Dù đã ly hôn, song Phan Nghinh Tử và chồng cũ vẫn hợp tác trong những bộ phim, thậm chí còn là tình nhân trên màn ảnh, cả hai cũng cùng tham gia nhiều hoạt động xã hội. Trần Hồng Liệt đã ra đi đột ngột vào năm 2009 vì bệnh tim.
Phan Nghinh Tử gợi cảm trong quảng cáo đồ ngủ. 
Phan Nghinh Tử tâm sự, không phải bà không nghĩ đến chuyện đi bước nữa, bà vẫn mở lòng mình, chỉ có điều người đàn ông phù hợp chưa xuất hiện. ‘Bạn bè tôi rất sốt ruột, ngày nào cũng giới thiệu tôi với ai đó, có ngày, tôi phải đi gặp mặt hai người cho họ vừa ý, nhưng rốt cuộc, đó vẫn không phải một nửa phù hợp với tôi! Hòa hợp về tâm hồn luôn là điều quan trọng nhất’.
Đã bước qua tuổi U70, Phan Nghinh Tử vẫn khiến nhiều người ngạc nhiên về độ trẻ trung của mình. So với ‘mỹ nhân không tuổi’ Lưu Hiểu Khánh, Phan Nghinh Tử ‘ăn đứt’ về khoản nhí nhảnh. 
Ngoài khuôn mặt hầu như không có dấu vết của tuổi tác, nữ diễn viên 64 tuổi này vẫn thường xuyên vô tư diện những bộ cánh trẻ trung cả về màu sắc lẫn kiểu dáng. Bà còn vô tư tạo dáng ‘xì tin’ mỗi khi xuất hiện trước ống kính.
Mỹ nhân U70 Phan Nghinh Tử trẻ trung với những bộ cánh xì tin. 
Được hỏi về bí quyết trẻ lâu, Phan Nghinh Tử tiết lộ: ‘Tôi thường xuyên tập thể dục, thể thao suốt từ năm 14 tuổi. Mỗi ngày tôi dành ra 2 – 3 tiếng. Riêng gập bụng tôi có thể làm tới 200 lần, nếu ăn quá nhiều thì tự phạt mình bằng cách gập bụng 400 lần’. 
Tháng 2 vừa qua, ‘búp bê không tuổi’ này nhận lời mời tham gia quảng cáo đồ ngủ của một nhãn hàng thời trang của Đài Loan. Trong loạt hình quảng cáo, mỹ nhân 64 tuổi mặc bộ váy ngủ bằng lụa gợi cảm, mái tóc dài để xõa, gương mặt trang điểm nhẹ nhàng, tươi trẻ.  Ngôi sao của Đài Loan cho biết cô không muốn để những hình ảnh hở hang quá mức trước công chúng: 'Gợi cảm đến đây là giới hạn của tôi rồi'.

Hoài An
Bình luận
vtcnews.vn