Chuyên gia Nhật sang ‘chữa bệnh’ V.League

Thể thaoThứ Tư, 20/02/2013 06:20:00 +07:00

(VTC News) - Hôm nay, chuyên gia điều hành bóng đá người Nhật Bản, Kazuyoshi Tanabe sang Việt Nam, chính thức bắt tay vào công việc “chữa bệnh” cho V.League.


(VTC News) - Chuyên gia điều hành bóng đá người Nhật Bản, Kazuyoshi Tanabeđã sang Việt Nam, chính thức bắt tay vào công việc “chữa bệnh” cho các giải đấu chuyên nghiệp mà VPF đang điều hành.


Sự có mặt của ông Tanabe được kỳ vọng sẽ mang đến một luồng gió mới, một sinh khí mới và một niềm tin mới về sự phát triển tích cực cho các giải đấu mà VPF đang điều hành, thậm chí là cả nền bóng đá Việt Nam.
 
Cách đây 2 tháng, chuyên gia Kazuyoshi Tanabe đã tới TP.HCM tìm hiểu thực tế. Trước khi trở về nước, ông Tanabe cơ bản đã nắm được vấn đề khó khăn cốt lõi mà các giải đấu của Việt Nam đang gặp phải. Đó là một giải đấu mà các đội bóng sống tầm gửi vào túi tiền của các ông bầu.

Chuyên gia Kazuyoshi Tanabe chia sẻ sau chuyến tìm hiểu vbóng đá Việt Nam cách đây 2 tháng.

Nhiệm vụ của ông Tanabe khi trở lại Việt Nam là giúp công tác tổ chức giải của VPF chuyên nghiệp hơn trong mùa 2013 vốn được dự báo sẽ có nhiều thách thức. Đặc biệt, thông qua kinh nghiệm quản lý từ ông Tanabe cũng như các chuyên gia khác của J.League, VPF được kỳ vọng sẽ khơi nguồn tiếp thị, tài trợ, mang về nguồn thu lớn hơn cho V.League.

Ở giai đoạn lượt đi mùa giải 2013, ông Tanabe sẽ làm trợ lý cho Chủ tịch VPF Võ Quốc Thắng. Sau đó sẽ chính thức làm Phó TGĐ VPF kể từ gia đoạn lượt về của mùa giải.

Chuyên gia Kazuyoshi Tanabe cập bến V.League theo sự giới thiệu của Chủ tịch J.League,  Kazumi Ohigashi. Bản lý lịch về chuyên gia Kazuyoshi Tanabe chỉ ra rằng, ông từng có kinh nghiệm làm việc tại nhiều CLB nổi tiếng của Nhật Bản như Yokohama, Avispa Fukuoka và Ryukyu.

Ngoài ra, trong quãng thời gian từ tháng 11/2004 đến tháng 6/2007, trên cương vị là GĐĐH của CLB Grenoble 38 Foot, ông đã đưa đội bóng này có một bước tiến dài và chỉ 1 năm sau khi ông Tanabe trở về Nhật Bản, Grenoble 38 Foot đã giành quyền lên chơi tại Ligue 1 mùa giải 2008/2009.

Đánh giá về sự có mặt của chuyên gia Kazuyoshi Tanabe, Phó chủ tịch VFF Lê Hùng Dũng từng cho biết: “Nhật Bản là quốc gia có nền bóng đá phát triển hàng đầu châu Á, việc họ cử một chuyên gia sang giúp chúng ta điều hành các giải đấu là một dấu hiệu tích cực”.

Nói về kế hoạch làm việc của mình, ông Kazuyoshi Tanabe chia sẻ: “Ngay từ bây giờ tôi sẽ nhanh chóng nắm bắt hiện trạng của bóng đá Việt Nam, sau đó đưa ra phác đồ để thực hiện.

Tôi muốn nhanh chóng nắm bắt nguyên nhân và đưa ra những giải pháp. Lộ trình đương nhiên không thể thực hiện một sớm một chiều nhưng cần phải thực hiện nhanh chóng”.

“Tôi muốn đưa bóng đá Việt Nam phát triển một cách căn cơ về lâu về dài, ở cả cấp CLB lẫn đội tuyển quốc gia.

Sự khủng hoảng của bóng đá Việt Nam hiện tại thực ra nhiều nước khác cũng đã và đang gặp phải. Với kinh nghiệm điều hành các đội bóng ở Nhật và nước ngoài, tôi tin sẽ có thể cùng các đồng nghiệp đưa bóng đá Việt Nam sớm tự nuôi sống mình và phát triển hơn nữa. Mục tiêu của tôi là đưa bóng đá Việt Nam vươn lên tầm châu lục trong vòng 5 năm tới và sau đó sẽ còn gắn bó dài hơn”.

Theo Goal VN




Tiểu Hàn

Bình luận
vtcnews.vn