Chuyên gia bật mí 'bí kíp học và thi IELTS từ các cao thủ 8.0'

Giáo dụcThứ Sáu, 27/04/2018 17:38:00 +07:00

Cuốn sách “Bí kíp học và thi IELTS của các cao thủ từ 8.0” là bài học quý giá cho các bạn trẻ muốn chinh phục các kỹ năng thực hành tiếng Anh.

7 9

Các bạn trẻ tham dự buổi chia sẻ của các diễn giả. 

Thị trường sách Việt Nam với hàng nghìn đầu sách Tiếng Anh, đặc biệt là sách luyện thi IELTS đã khiến cho những tài liệu về kỳ thi đánh giá năng lực này tưởng chừng không còn xa lạ. Tuy nhiên, phần lớn các tài liệu chỉ dừng lại ở lý thuyết thuần túy, xa hơn là hệ thống bài thi và bài tập mẫu.

Cuốn sách “Bí kíp học và thi IELTS của các cao thủ từ 8.0 trở lên” đã ra đời, là tổng hợp những chia sẻ “người thật việc thật” của hơn 30 cá nhân với tư duy, thuận lợi và rào cản điển hình mà mỗi người trẻ Việt đều phải đối mặt trong quá trình ôn luyện.

Là kết quả của một dự án tập thể đòi hỏi sự nỗ lực và phối hợp ăn ý, cuốn sách, xuất bản lần đầu năm 2014 đã có hơn 10.000 bản được bán ra. Năm 2018, “Bí kíp học và thi IELTS của các cao thủ từ 8.0 trở lên” được tái bản lần 2.

Cô Vũ Thị Khánh Linh (Diễn giả, giảng viên nhiều năm kinh nghiệm tại Scots English Australia) chia sẻ: “Mình mong gieo được hạt giống để các bạn yêu và hình thành thói quen đọc hàng ngày, đấy là mấu chốt để phát triển cả 4 kỹ năng. Quan điểm trọng tâm của mình trong chiến lược luyện thi IELTS là hãy ‘đánh’ vào những kỹ năng khá giỏi. Kỹ năng hơi yếu cũng cần được cải thiện, nhưng để đạt được điểm cao phải là những kỹ năng các bạn đã giỏi.”

13 3

 Trần Ngọc Thịnh - Nhà biên soạn cuốn sách.

Tại sự kiện anh Trần Ngọc Thịnh - Nhà biên soạn cuốn sách trải lòng về mong muốn đem lại một tài liệu tham khảo giá trị đến người trẻ Việt cũng như quá trình biên soạn đầy khó khăn nhưng không thiếu niềm vui.

Anh cho biết: “Năm 2018, tôi rất hân hạnh được đồng hành cùng Scots English Australia trong việc tái bản cuốn sách này cũng như giới thiệu cuốn sách đến bạn trẻ cả nước. Cuốn sách đặc biệt so với thị trường sách IELTS Việt ở chỗ nó là tập hợp sự chia sẻ của hơn 30 bạn thí sinh VN từ 8.0 trở lên.

Tham dự sự kiện bạn có thể gặp được 1,2 người, nhưng trong cuốn sách này, bạn có thể ‘gặp’ và trao đổi với hơn 30 người.”

Bên cạnh đó, những chia sẻ hữu ích của các diễn giả về quá trình tự học IELTS (anh Lưu Hòa Bình - IELTS 8.5), luyện thi Speaking (Tùng Đỗ - IELTS 8.5) và chiến lược phòng thi (cô Vũ Thị Khánh Linh) đã phần nào giải đáp những băn khoăn của các bạn trẻi tham dự.

5 4

Diễn giả Lưu Hòa Bình chia sẻ bí quyết tự học IELTS đạt 8.5 .

Bên cạnh những kiến thức bổ ích tại chương trình, những phần quà giá trị từ Scots English bao gồm: 1 học bổng 70%, 2 học bổng 50% và 3 cuốn sách “Bí quyết học và thi IELTS” đã được trao tay những bạn trẻ may mắn.

10 7

 

11 8

 

Bạn Đỗ Đức Phương (Sinh viên năm 2, Đại học Kinh tế Quốc dân) nhận xét: “Mình ấn tượng với phần chia sẻ của anh Lưu Hòa Bình.

Mình thấy anh Bình chia sẻ những tips về cách tự học IELTS khá hay. Điều quan trọng nhất là anh tự học, sau quá trình tự học anh đã đạt điểm số là 8.5 IELTS. Đây là một điều làm mình rất ngưỡng mộ và khâm phục".

Thanh Hoa
Bình luận
vtcnews.vn