Chung kết U21 Việt Nam vs U21 Yokohama: Buộc người Nhật phải nể

Thể thaoThứ Sáu, 22/12/2017 07:21:00 +07:00

Trận đấu U21 Việt Nam vs U21 Yokohama, chung kết giải U21 quốc tế diễn ra vào 18h30 hôm nay (22/12).

Ở màn so tài cách đây 2 ngày, U21 Việt Nam và U21 Yokohama bất phân thắng bại trong trận đấu chỉ mang tính chất thủ tục. Tuy nhiên khi bước vào cuộc đối đầu tranh cúp vô địch giải U21 quốc tế, hai đội hứa hẹn sẽ mang tới nhiều diễn biến hấp dẫn hơn cho các khán giả.

U21 Việt Nam bắt bài đối thủ

Kết quả hòa ở trận đấu hôm 20/12 có phần đáng tiếc cho U21 Việt Nam. Các học trò của HLV Trịnh Duy Quang chơi hay hơn, tạo ra nhiều cơ hội hơn so với đối thủ và lẽ ra đã giành chiến thắng nếu không sơ suất ở phút bù giờ cuối cùng.

Bàn thua từ chấm phạt đền là lời cảnh báo để U21 Việt Nam thận trọng hơn trong cuộc tái đấu, nhưng nhìn chung màn trình diễn ở trận đấu "lượt đi" với U21 Yokohama đủ để mang lại cho đội chủ nhà sự hưng phấn. HLV Trịnh Duy Quang tự tin rằng ông có thể bắt bài đối thủ khi hai đội gặp lại nhau.

U21 Viet Nam-05 5

U21 Việt Nam suýt thắng U21 Yokohama.

"Trận tới tôi nghĩ họ sẽ trở lại đá 3-4-3 và tôi sẽ có đấu pháp", HLV trưởng của U21 Việt Nam phát biểu.

Ở trận chung kết, U21 Việt Nam sẽ không có sự phục vụ của Trần Ngọc Sơn do án treo giò. Trong khi đó Hoàng Thanh Tùng cũng gặp chấn thương không nhẹ và chưa rõ khả năng ra sân. Dù vậy, HLV Trịnh Duy Quang không quá lo lắng về các giải pháp thay thế.

"U21 Việt Nam vẫn còn Duy Thường, Văn Hào. Sự chênh lệch giữa các cầu thủ không quá lớn", ông cho biết.

Nhiều khả năng U21 Việt Nam sẽ tiếp tục ra sân với sơ đồ 3 hậu vệ và thể hiện lối chơi giống như ở các trận đấu vòng tròn. Các học trò của HLV Trịnh Duy Quang làm rất tốt trong việc kiểm soát bóng và phối hợp nhanh ở hai biên. Tuy nhiên sự chính xác ở những tình huống quyết định là điều mà U21 Việt Nam cần cải thiện, cùng với việc hạn chế những đường chuyền hỏng hớ hênh ở sân nhà.

Video: Highlight U21 Việt Nam 2-2 U21 Yokohama

U21 Yokohama tự tin mang cúp về Nhật Bản lần thứ hai

Suýt thua U21 Việt Nam nhưng HLV Tomonobu Hayakawa vẫn rất tự tin vào khả năng giành chức vô địch của U21 Yokohama. Nếu như HLV Trịnh Duy Quang tuyên bố bắt bài được đội bóng Nhật Bản thì người đồng nghiệp bên kia chiến tuyến cũng khẳng định biết cách đối phó với U21 Việt Nam.

Tôi tự tin 100% đội bóng của tôi sẽ vô địch”, HLV đến từ đất nước mặt trời mọc cho biết.

“Chúng tôi sẽ cố gắng chuyền bóng nhanh, giữ bóng chắc để hạn chế lối chơi pressing của U21 Việt Nam ở trận đấu tới. Chúng tôi sẽ bắt đối phương chơi theo ý của chúng tôi."

Trận đấu tối nay có tính chất khác hẳn cuộc đối đầu cách đây 2 ngày. Với quyết tâm bảo vệ ngôi vô địch, chắc chắn U21 Yokohama sẽ mang tới cho U21 Việt Nam nhiều khó khăn hơn.

Dự đoán: 2-1.

Minh Anh
Bình luận
vtcnews.vn