Chung kết Real-Atletico: Cúp bé xé cho to

Thể thaoThứ Sáu, 17/05/2013 01:17:00 +07:00

(VTC News)-Trong bất kỳ hoàn cảnh nào, Mourinho đều biết cách khuyếch trương cho các danh hiệu mà đội bóng của ông giành được.

(VTC News)-Trong bất kỳ hoàn cảnh nào, Mourinho đều biết cách khuyếch trương cho các danh hiệu mà đội bóng của ông giành được.

Khi thuê Jose Mourinho ngài Florentino Perez kỳ vọng chiến lược gia người Bồ sẽ giúp Real giải khát danh hiệu Champions League hơn 10 năm qua. Tuy nhiên, trải qua 3 mùa giải liên tiếp, Real vẫn hoàn toàn trắng tay ở giải đấu mà họ đã từng 9 lần vô địch.

Real vô địch

 Ronaldo-Falcao: Tâm điểm của trận chung kết cúp Nhà vua.

Dù vậy, Mourinho vẫn biết cách nâng tầm thành tích của ông trong lịch sử hơn 100 năm phát triển của Real. “Ba lần liên tiếp vào bán kết Champions League là điều không hề dễ dàng một chút nào. 18 HLV đã làm việc trong vòng 21 năm trước tôi chỉ giúp Real 5 lần lọt được vào bán kết. Vậy thì làm sao có thể xóa bỏ được thành tích của tôi”, Mourinho bao biện sau khi Real bị Dortmund loại khỏi Champions League mùa này.

Còn ở La Liga, sau khi ‘Kền kền trắng’ vô địch ở mùa giải trước, Mourinho lên tiếng ca ngợi giành thắng lợi ở giải đấu này là ý nghĩa nhất vì nó thể hiện được sức dẻo dai, bền bỉ của một đội bóng trong cuộc đua đường trường.

Nhưng khi đội chủ sân Bernabeu không thể bảo vệ được ngôi vô địch trước sự trở lại mạnh mẽ của Barca, thì ‘Người đặc biệt’ lại hết sức ca ngợi cúp Nhà vua. Ông cho rằng, Real đã rất bản lĩnh và lạnh lùng ở những cuộc đấu knock-out, do vậy chức vô địch cúp Nhà vua cũng rất có ý nghĩa.

Nhưng suy cho cùng chiếc cúp Nhà vua (nếu Real giành được) cũng không thể so được với La Liga và đặc biệt là Champions League.

Thế nên, cúp Nhà vua, có lẽ chỉ có ý nghĩa thực sự với Jose Mourinho trong bối cảnh ông đang đối mặt với một mùa giải trắng tay toàn tập trước khả năng rời Real. Với bản chất của một con người đầy kiêu ngạo thì Mourinho thật khó chấp nhận rời Real trong thế phải cúi đầu. Bởi thế, ‘Người đặc biệt’ đang khát cúp Nhà vua hơn bao giờ hết.

Sự khát khao của ‘Người đặc biệt’ được lịch sử đối đầu giữa Real và Atletico ‘tiếp lửa’. Trải qua 25 trận derby, 183 cầu thủ, 19 vị HLV, Atletico vẫn không thể thắng nổi Real, với 19 trận thua và 6 trận hòa. Kể cả khi trong đội hình của Los Blancos có các hảo thủ, như Torres, Diego Forlan hay Aguero thì họ vẫn cứ để ‘anh hàng xóm’ hành hạ. Dường như Atletico chỉ là ‘đứa em’ không biết lớn của thành Madrid.

Chung kết cúp nhà vua

 Đội hình dự kiến 2 đội


Bây giờ, các CĐV của Atletico đều trông cả vào Falcao, nhưng cũng thật khó vì ở phía đối diện lại là một Ronaldo quá xuất sắc, với 8 lần sút tung lưới Atletico cùng một giàn sao hùng mạnh. Bên cạnh đó, phong độ thi đấu của Atletico thời gian gần đây cũng không thật sự tốt, với 1 thắng, 1 hòa và 2 thua.

Nhưng dù sao thì đội bóng của HLV Diego Simeone vẫn có cơ sở để tin vào chiến thắng trước Real, đó là cái duyên thi đấu trong trận chung kết ở các giải đấu cúp. Bởi nên nhớ, trong 3 mùa giải vừa qua, Atletico đã hai lần vô địch Europa League cùng hai danh hiệu Siêu cúp châu Âu.

Chỉ có thể hiện được phong độ như trận thắng Chelsea với tỉ số 4-1, trong đó có một cú hat-trick của Falcao ở trận tranh Siêu cúp châu Âu mùa trước, thì Atletico mới hi vọng thay đổi được lịch sử đối đầu với Real trong 14 năm qua. Còn HLV Diego Simeone thì đang quyết tâm đi vào lịch sử đội bóng với 3 chức vô địch sau 2 mùa bóng tại vị.

T.Hương

Bình luận
vtcnews.vn