Chùm ảnh: Sạt lở nghiêm trọng bên bờ sông Hồng

Thời sựThứ Ba, 19/10/2010 05:46:00 +07:00

(VTC News) - Hơn 3.000 m2 đất sạt lở đã nhấn chìm 4 ngôi nhà cùng hàng tỷ đồng ngay sát bờ sông Hồng.

(VTC News) - Vụ sạt lở nghiêm trọng này nằm ngay sát thân đê sông Hồng đoạn qua khu vực khu kè Hồng Hậu, phường Phúc Thịnh, thị xã Sơn Tây, K29+850 đến K30+050 và hiện đang có dấu hiệu tiếp tục phát triển thêm.


Khi PV VTC News có mặt tại hiện trường, các cơ quan chức năng của thị xã Sơn Tây cũng đang nhanh chóng giải tỏa các hộ dân lân cận để tránh thiệt hại thêm về tài sản, đồng thời bảo vệ hiện trường để người dân không di chuyển vào khu vực nguy hiểm.

Tại hiện trường, các lực lượng bảo vệ cũng đã nghiêm cấm các xe chở cát không hoạt động qua lại và tiến hành cắt điện tại khu vực sạt lở, cắm cờ, phong tỏa hiện trường.

Hiện khu vực sạt lở tại đây vẫn đang có nguy cơ tiếp tục phát triển thêm. Hơn 3.000 m2 đất sạt lở đã nhấn chìm 3 ngôi nhà cùng hàng tỷ đồng ngay sát bờ sông Hồng.

Nguyên nhân của vụ sạt lở được các cơ quan chức năng xác định là do dòng chảy mạnh áp sát kè Hồng Hậu gây trôi chân kè, đồng thời mưa kéo dài trong những ngày qua làm đất ướt, kết dính và bị xói. Các hộ dân tự ý kinh doanh cát sỏi chất tải lên đỉnh kè và bãi thượng lưu với số lượng quá lớn.

VTC News xin gửi tới quý độc giả những hình ảnh đầu tiên về vụ sạt lở nghiêm trọng này:

 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 

Dương Lãng Hoàng
Bình luận
vtcnews.vn