Chửi trọng tài, thầy trò MOU đối diện án phạt khủng

Thể thaoThứ Sáu, 23/03/2012 03:00:00 +07:00

(VTC News)-Nếu áp dụng một cách nguyên tắc theo các điều khoản quy định trong bộ luật của của La Liga, thầy trò Mourinho sẽ phải nhận những mức “án” khủng...

(VTC News)-Nếu áp dụng một cách nguyên tắc theo các điều khoản quy định trong bộ luật của của La Liga, thầy trò Jose Mourinho sẽ phải nhận những mức “án” khủng khiếp từ Ủy ban kỷ luật vì những lời lẽ thiếu tôn trọng dành cho trọng tài.

Jose Mourinho bỏ họp báo sau trận đấu với Villarreal, nhưng không có nghĩa là ông đã tha cho trọng tài điều khiển trận đấu. Bởi thông qua các hình ảnh đã được ghi lại, “Người đặc biệt” đã văng tục với “vị vua áo đen” Paradas Romero.

 Mourinho thêm một lần đau đầu vì những lời nói thái quá của bản thân và các học trò.

Thế nên, theo Sport, chiếu vào Khoản 22, Điều 1, Khoản 94 và 100 trong quy định của Liên đoàn bóng đá Tây Ban Nha (RFEF), “Người đặc biệt” có thể bị cấm chỉ đạo từ 4-12 trận tùy theo phán quyết của cơ quan quyền lực nhất bóng đá Tây Ban Nha. Còn nếu theo khoản 117, với nội dung nhạo báng các trọng tài, các nhà lãnh đạo hoặc các nhà chức trách thể thao bằng những từ ngữ hoặc thái độ coi khinh, vị HLV người Bồ Đào Nha sẽ phải làm khán giả từ 2-3 trận.

Mức án tương tự cũng sẽ được áp dụng cho Pepe và Ronaldo, do cả hai cầu thủ này cũng có những lời lẽ mạt sát trọng tài, đặc biệt là trung vệ có biệt danh “đồ tể” khi anh gọi người cầm cân nẩy mực của trận đấu là “đồ con…”.

Đây không phải là lần đầu tiên Mourinho và các học trò dính vào khung hình phạt khủng khiếp thế này. Còn nhớ ở mùa giải trước, sau khi trận bán kết lượt đi Champions League giữa Real và Barca kết thúc, “Người đặc biệt”, không chỉ chửi trọng tài mà còn “phang” luôn cả UEFA. Hệ quả, vị HLV người Bồ Đào Nha nhận án phạt cấm chỉ đạo 5 trận, kèm theo số tiền phạt 50.000 euro.

Xem ra, chửi trọng tài và lĩnh án phạt đã trở thành thói quen khó thay đổi của Jose Mourinho và các “đệ tử cưng”. Quả vị chiến lược gia người Bồ Đào Nha không hổ danh là… “Người đặc biệt”.

H.B 

Bình luận
vtcnews.vn