Chuẩn bị ra mắt xe “vỏ Porsche Cayenne, khung Santa Fe”

XeThứ Tư, 17/11/2010 06:39:00 +07:00

(VTC News) – Gây chú ý nhờ kiểu dáng nhái Porsche Cayenne, Hawtai B35 mẫu xe mượn khung gầm của Hyundai Santa Fe sẽ có mặt trên thị trường vào cuối năm nay.

(VTC News) – Gây chú ý nhờ kiểu dáng nhái mẫu SUV nổi tiếng Porsche Cayenne, Hawtai B35 chiếc xe mượn khung gầm của Hyundai Santa Fe sẽ chính thức có mặt trên thị trường vào cuối năm nay.

Chuyện mượn kiểu dáng các dòng xe nổi tiếng đã trở thành chuyện thường ngày của các hãng xe Trung Quốc. Vì thế, sự xuất hiện lần đầu tiên của Hawtai tại Triển lãm ô tô Bắc Kinh 2010 vào tháng 4 vừa qua không có gì là lạ.

 
Dù vậy, kiểu dáng quá giống mẫu SUV nổi tiếng Cayenne cùng thiết kế lưới tản nhiệt dạng Bentley đã giúp Hawtai B35 được nhiều người biết đến.

 
Mới đây, sau một thời gian im hơi lặng tiếng, thông số kỹ thuật cùng thời điểm tung mẫu xe này ra thị trường mới được công bố. Theo đó, dù B35 có kiểu dáng giống Cayenne nhưng khung sườn xe thực chất lại được mượn từ mẫu Santa Fe của Hyundai sau một thời gian Hawtai hợp tác cùng đối tác của Hyundai ở Trung Quốc. Tuy nhiên, B35 có chiều dài cơ sở 2.620 mm, dài hơn Santa Fe một chút và được trang bị vành 20 inch.

 

Mẫu xe này sẽ được trang bị cả động cơ xăng lẫn dầu với 2 tùy chọn hộp số tự động và số tay. Bản máy xăng sử dụng động cơ 1.8T lít do SAIC sản xuất sẽ có mặt trên thị trường vào cuối năm nay trong khi hai bản máy dầu động cơ 2.0T và 2.8T do Hawtai sản xuất sẽ ra mắt muộn hơn, vào đầu năm 2011.

Giá của các phiên bản này vẫn chưa được công bố.

 

Khánh Hòa (theo China Car Times)

Bình luận
vtcnews.vn