Chưa trả lời chất vấn, Bộ trưởng Phùng Xuân Nhạ đã nhận trách nhiệm

Giáo dụcThứ Tư, 06/06/2018 09:16:00 +07:00

Sáng 6/6, dù chưa được chất vấn nhưng Bộ trưởng Bộ GD-ĐT Phùng Xuân Nhạ vẫn nhận trách nhiệm cho người đứng đầu ngành sau những vấn đề xảy ra thời gian qua.

Sáng nay (6/6), Bộ trưởng Bộ GD-ĐT Phùng Xuân Nhạ chính thức đăng đàn trả lời chất vấn với 3 nhóm vấn đề.

Ba nhóm vấn đề các đại biểu quốc hội sẽ chất vấn Bộ trưởng Phùng Xuân Nhạ gồm: Thực trạng và giải pháp nâng cao chất lượng giáo dục đại học, giáo dục phổ thông; công tác quản lý giáo dục mầm non; giải pháp khắc phục tình trạng xuống cấp về đạo đức, lối sống cho giáo viên và học sinh trong nhà trường.

phung-xuan-nha-5

 Bộ trưởng Phùng Xuân Nhạ.

Báo cáo trước Quốc hội trước phiên chất vấn, Bộ trưởng Bộ GD-ĐT Phùng Xuân Nhạ thay mặt ngành giáo dục cảm ơn cử tri cả nước đã "cho tôi được báo cáo trước Quốc hội; được nghe chất vấn để làm tốt hơn công việc của ngành giáo dục thời gian tới". 

Bộ trưởng Nhạ cho biết thời gian qua, ngành đã nỗ lực thực hiện nhiều nhiệm vụ để đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục - đào tạo và đã đạt những kết quả bước đầu, tuy nhiên, cũng vẫn còn nhiều điều chưa làm được.

“Với trách nhiệm của người đứng đầu ngành, tôi xin chịu trách nhiệm về những gì chưa làm được, và mong muốn tới đây sẽ cùng các Bộ ngành, với sự chỉ đạo của Đảng, Nhà nước, Chính phủ thực hiện tốt hơn nhiệm vụ của mình”,  Bộ trưởng Nhạ nói trước khi chính thức bước vào phiên chất vấn.

Ngay sau đó, 63 đại biểu Quốc hội đã đăng ký chất vấn Bộ trưởng Phùng Xuân Nhạ.

Ngay mở đầu, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân cho biết đã có 63 ĐBQH đăng ký chất vấn Bộ trưởng Phùng Xuân Nhạ.

Đại biểu Đào Tú Hoa (Hà Nội) nêu con số 200.000 sinh viên thất nghiệp gây lãng phí nguồn lực và bức xúc trong xã hội. Vì vậy, đại biểu Đào Tú Hoa chất vấn trách nhiệm của người đứng đầu ngành giáo dục.

Trả lời vấn đề này, Bộ trưởng Phùng Xuân Nhạ thừa nhận con số 200.000 cử nhân thất nghiệp là có thật và giải pháp căn cơ vẫn là chất lượng. Chất lượng chuẩn được kiểm định bằng chất lượng quốc tế và thị trường.

"Giải pháp là mở rộng, khuyến khích doanh nghiệp tham gia vào quá trình đào tạo, nâng cao chuỗi giá trị. Nâng cao chất lượng giáo dục, cơ sở vật chất. Tuyển sinh phải gắn với thị trường, nhu cầu nguồn lao động, phải gắn trách nhiệm của trường với thị trường, với người học. Bộ sẽ tăng cường hậu kiểm, công khai minh bạch", Bộ trưởng Phùng Xuân Nhạ nói.

Video: Bộ trưởng Phùng Xuân Nhạ: "Tôi khẳng định ngay vẫn gọi học phí, không ai bỏ học phí"

Minh Anh
Bình luận
vtcnews.vn