Chưa làm Tổng thống, Donald Trump vẫn háo hức hỏi về vũ khí hạt nhân

Thế giớiThứ Năm, 04/08/2016 14:00:00 +07:00

Ứng viên Tổng thống đảng Cộng hòa Donald Trump không dưới ba lần hỏi một chuyên gia đối ngoại quốc tế về việc tại sao Mỹ không sử dụng vũ khí hạt nhân mà họ đang có trong tay, theo CNBC.

Thông tin này được người dẫn chương trình của đài MSNBC Joe Scarborough tiết lộ trong cuộc phỏng vấn cựu Giám đốc CIA Michael Hayden được phát sóng trong chương trình “Morning Joe” vào ngày 3/8. 

2016-03-07-1457372468-7442274-trump

 Ứng viên Tổng thống Mỹ Donald Trump

“Cách đây vài tháng, một chuyên gia về các chính sách ngoại giao quốc tế nói chuyện với Donald Trump. Ứng viên đảng Cộng hòa đã ba lần hỏi về việc tại sao chúng ta có vũ khí hạt nhân mà lại không sử dụng”, Scarborough nói trong chương trình “Morning Joe” và cho biết thông tin được được chính chuyên gia này cung cấp. 

Biên tập viên này sau đó cũng hỏi ông Hayden về việc vũ khí hạt nhân sẽ được triển khai nhanh như thế nào nếu Tổng thống Mỹ thông qua. 

“Nó còn phụ thuộc vào kịch bản khi đó, nhưng hệ thống này được thiết kế để có thể triển khai một cách tốc độ và quyết đoán. Nó có thời gian cho sự chần chừ khi đưa ra quyết định”, Hayden cho hay.

Đây tiếp tục là một động thái gây sốc nữa của tỷ phú người Mỹ trong hàng loạt những lần phát biểu vạ miệng gần đây kể từ khi ông này chính thức được Đảng Cộng hòa đề cử làm người đại diện trong cuộc bầu cử tháng 11 tới.

Video: Donald Trump tố Trung Quốc cưỡng hiếp Mỹ

Song Hy (Nguồn: CNBC)
Bình luận
vtcnews.vn