Chủ tịch VFF khen tài Miura, Công Phượng

Thể thaoChủ Nhật, 07/06/2015 04:23:00 +07:00

Chủ tịch VFF Lê Hùng Dũng cho rằng thành công của U23 Việt Nam là nhờ cuộc cách mạng ở vị trí HLV trưởng và sự “lột xác” của tiền đạo Công Phượng.

Chủ tịch VFF Lê Hùng Dũng cho rằng thành công của U23 Việt Nam là nhờ cuộc cách mạng ở vị trí HLV trưởng và sự “lột xác” của tiền đạo Công Phượng.

Toàn thắng 3 trận và gần như chắc chắn vào bán kết SEA Games 28, theo đánh giá của Chủ tịch VFF Lê Hùng Dũng, chiến công của U23 Việt Nam có dấu ấn đậm nét của HLV Toshiya Miura.
Công Phượng và Miura
Miura đưa Công Phượng lên tầm cao mới (Ảnh: VSI)
- Mục tiêu U23 Việt Nam đặt ra là vào bán kết và chỉ tiêu đã gần như hoàn thành. 3 trận toàn thắng, ở góc nhìn của mình ông đánh giá ra sao?

Chủ tịch VFF Lê Hùng Dũng: Tôi nghĩ chúng ta đang đi đúng với lộ trình của mình khi U23 Việt Nam đã đặt một chân vào bán kết. Đó là tín hiệu tích cực cho những chặng đường tiếp theo.

Nói về HLV Toshiya Miura, không phải bây giờ VFF mới đặt niềm tin tuyệt đối vào ông. Qua những gì đã thể hiện và tác phong trong công việc, chúng tôi cảm thấy ông Miura là người rất đặc biệt. Thậm chí, ông ấy là của quý với bóng đá Việt Nam. Điều đó không chỉ thể hiện ở các giải đấu trước mà 3 trận đấu tại SEA Games 28 vừa qua đã chứng minh. U23 Việt Nam càng đá càng bộ lộ rõ nét độ quái của ông thầy này.

- Độ quái của HLV Miura cụ thể là gì, thưa ông?

Ở cuộc đối với U.23 Brunei là một phong cách khác, khi trong 45 phút đầu U23 Việt Nam chỉ có thể ghi được 1 bàn thắng và ai cũng nghĩ sang hiệp 2 chúng ta cũng sẽ gặp khó khăn tương tự. Thế nhưng, diễn biến phần còn lại của trận đấu là sự khác biệt, khi U.23 VN ghi thêm 5 bàn thắng một cách dễ dàng.

Trận đấu gặp U23 Malaysia được dự báo cực kỳ khó khăn và đây là chìa khóa để có thể đi tiếp vào vòng trong. Kết thúc 90 phút, ông Miura đã khiến tất cả đều không thể ngờ tới, với một phong cách khác hoàn toàn cùng chiến thắng sốc đến 5-1.

Còn trận đấu với U23 Lào, đó là sự tinh quái. 3 trận đấu khác nhau hoàn toàn về chiến thuật và cách tiếp cận. Nó cho thấy ông Miura đang rất tự tin, có kinh nghiệm, sự tinh quái và đủ hiểu biết về bóng đá Đông Nam Á để phát huy khả năng.

Theo bạn, U23 Việt Nam sẽ đạt thành tích nào ở SEA Games 28?

  • Vô địch
  • Á quân
  • Hạng 3
  • Không qua vòng bảng
  • Thăm dò ý kiến Thăm dò ý kiến
- Dấu ấn của HLV Miura, đó còn là sự toả sáng rực rỡ của Công Phượng, gương mặt được kỳ vọng nhất của U23 VN?

Cần phải nói rằng, Công Phượng chưa thể so sánh với các đàn anh được, bởi đây chỉ là cấp đội trẻ U23. Nhưng cái hay của Phượng là so với chính tài năng này, khi lên U23 VN thì Phượng thể hiện cách chơi khác biệt. Theo dõi cầu thủ này qua 3 trận đấu, có thể nói Phượng luôn thể hiện bộ mặt hoàn toàn khác, dù đều để lại dấu ấn và vẫn chính là Công Phượng. Cái khác đó là để phục vụ ý đồ chiến thuật của HLV Miura.
Công Phượng đi bóng
 Công Phượng đi bóng giữa vòng vây cầu thủ U23 Malaysia
Bản thân tôi hay người hâm mộ có cảm giác khi xem Công Phượng thi đấu, vẫn có niềm say mê rất riêng. Nhưng cách đón nhận và chia sẻ đang có sự khác biệt so với trước đây. Bên cạnh đó, tôi cũng tán thành quan điểm của HLV Miura, bởi ngoài Công Phượng, chúng ta còn có cả một tập thể và tiền đạo này chỉ là nhân vật tỏa sáng kịp thời, giúp cho đội bóng có được kết quả thuật lợi nhất.

Vì thế, tôi cho rằng Công Phượng đã trưởng thành từ tư duy và cách chơi bóng, nhờ bàn tay của HLV Miura.

Clip: So sánh siêu phẩm giống y đúc của Công Phượng và Ronaldo
- Có thể nói cơ hội vào chung kết đã mở ra trước U23 VN. Bản thân ông hay lãnh đạo VFF có kỳ vọng với tấm HCV lịch sử tại SEA Games 28?

Mục tiêu càng tiến xa càng tốt nhưng để tránh áp lực và những hệ lụy không tốt, chúng tôi chỉ đặt chỉ tiêu vào bán kết. Có thể nói, với cái đích bán kết nhắm tới là quá bình thường, thậm chí là tầm thường. Nhưng trong bóng đá, như tất cả đều biết, không thể nói trước được chuyện gì xảy ra. Hôm nay mình có thể thắng huy hoàng nhưng ngày mai lại thua đội làng nhàng là chuyện bình thường.

Còn nói về thi đấu trong thể thao và đặc biệt BĐVN, vô địch sẽ là số 1, hạng Nhì cũng không là gì cả. Tuy nhiên, chúng ta phải nhìn nhận thực tế, nếu người hâm mộ muốn U23 VN vô địch một thì bản thân HLV Miura hay VFF còn muốn điều đó gấp mười.

- Xin cảm ơn ông!

Nguồn: Thể thao 24h
Bình luận
vtcnews.vn