Chủ tịch nước Nguyễn Minh Triết tiếp xúc cử tri TP.HCM

Thời sựThứ Tư, 01/12/2010 10:36:00 +07:00

(VTC News)- Chủ tịch nước Nguyễn Minh Triết đánh giá cao những ý kiến, đóng góp sâu sắc của các cử tri về kỳ họp lần thứ 8 Quốc hội khóa XII.

(VTC News) – Ngày 1/12, Chủ tịch nước Nguyễn Minh Triết cùng các thành viên đại biểu Quốc hội TP.HCM đã có các cuộc tiếp xúc với cử tri quận 1, quận 2 để báo cáo kết quả kỳ họp thứ 8, Quốc hội Khóa XII.

Chủ tịch Nguyễn Minh Triết tiếp xúc với cử tri quận 1 (ảnh: TTXVN) 

Qua theo dõi diễn biến kỳ họp thứ 8, Quốc hội Khóa XII, cử tri các quận 1, 2 đánh giá không khí kỳ họp Quốc hội vừa qua sôi nổi, thẳng thắn, dân chủ, cầu thị, mổ xẻ được rất nhiều vấn đề quan trọng của đất nước. 

Tại các phiên chất vấn, trả lời chất vấn, Thủ tướng Chính phủ và các bộ trưởng đã mạnh dạn nhận trách nhiệm trước diễn đàn Quốc hội về một số điểm chưa làm được trong công tác điều hành, quản lý. Cử tri cũng đã nhìn nhận Quốc hội và các đại biểu Quốc hội thực hiện rất tốt quyền giám sát, đại diện cho nhân dân.

Dù vậy, các cử tri của TP.HCM cũng đã nêu lên một số vấn đề chưa được giải quyết rốt ráo như lạm phát, giá cả leo thang, kinh tế tăng trưởng nhanh nhưng đời sống người dân chưa được cải thiện nhiều...

Cử tri quận 1 cũng phản ánh với Chủ tịch nước vấn đề hàng chục “hố tử thần” liên tiếp xuất hiện trên địa bàn TP.HCM, tình trạng ngập nước liên tục khi mưa to. Trong khi đó, cử tri quận 2 lại phản ánh vấn đề bồi thường đền bù chưa thỏa đáng của dự án Khu đô thị mới Thủ Thiêm...

Tại buổi tiếp xúc, Chủ tịch nước Nguyễn Minh Triết đánh giá rất cao những ý kiến, đóng góp sâu sắc của các cử tri quận 1, 2 về kỳ họp thứ 8, Quốc hội khóa XII. Chủ tịch cho rằng, những ý kiến này rất xác đáng, mang tinh thần góp ý xây dựng cao đối với các cơ quan trung ương cũng như các bộ, ngành có liên quan.

Về những ý kiến đóng góp có liên quan đến TP.HCM, Chủ tịch nước Nguyễn Minh Triết yêu cầu lãnh đạo TP.HCM cùng lãnh đạo các quận có liên quan cần ghi nhận, rốt ráo giải quyết ngay các khiếu nại, thắc mắc của người dân, phải quyết liệt hơn nữa trước những vấn đề người dân quan tâm, bức xúc.


Việt Dũng

Bình luận
vtcnews.vn