Chủ tịch LĐBĐ Thái Lan tiết lộ kế hoạch đặc biệt đấu Việt Nam, Malaysia

Thể thaoThứ Sáu, 18/10/2019 15:18:00 +07:00

Chủ tịch Somyot Poompunmuang của FAT vừa tiết lộ kế hoạch tập trung đội tuyển đặc biệt để chuẩn bị cho trận gặp Malaysia, Việt Nam ở vòng loại World Cup.

Tuyển Thái Lan đang có khởi đầu tốt ở vòng loại World Cup 2022. "Voi chiến" hoà Việt Nam 0-0 ở trận mở màn, trước khi đánh bại Indonesia (3-0) và đội mạnh nhất bảng UAE (2-1) để chiếm ngôi đầu.

Hưng phấn sau chiến thắng, Chủ tịch Somyot Poompunmuang của Liên đoàn bóng đá Thái Lan (FAT) khẳng định đội sẽ có kế hoạch đặc biệt để chuẩn bị cho hai chuyến làm khách trước Malaysia và Việt Nam trong tháng 11 tới.

Somyot

 Chủ tịch FAT Somyot và HLV Nishino.

"Chúng tôi gặp Malaysia và Việt Nam sau khi Thai League hạ màn. Từ giờ đến cuối tháng, các cầu thủ sẽ có thời gian nghỉ ngơi trước khi FIFA Day diễn ra (thời gian các giải VĐQG nghỉ để nhường chỗ cho loạt trận của ĐTQG). HLV Akira Nishino sẽ tập trung cầu thủ, tiếp tục tập luyện trong khoảng 3 đến 4 ngày, sau đó để cầu thủ nghỉ ngơi.

Toàn đội sẽ lại tập trung trước giai đoạn FIFA Day khoảng 2, 3 ngày. Do việc tập trung liên tục có thể khiến cầu thủ chán nản, mệt mỏi nên HLV muốn họ được nghỉ ngơi nhiều hơn. FAT sẽ hỗ trợ để quá trình tập luyện diễn ra suôn sẻ", ông Somyot chia sẻ. 

Thai League hạ màn vào ngày 26/10 nên toàn đội Thái Lan sẽ có gần 20 ngày chuẩn bị cho vòng loại World Cup. Việc tập trung kiểu ngắt quãng là chủ ý của HLV Nishino giúp các cầu thủ vừa tập vừa nghỉ ngơi, thư giãn sau mùa giải. Tinh thần của "Voi chiến" đang lên rất cao sau chiến thắng trước UAE - đội được đánh giá "sáng cửa" qua vòng bảng nhất.

Thai Lan

 Thái Lan (áo xanh) lần đầu thắng UAE sau 15 năm.

"Chiến thắng của Thái Lan có được là nhờ các cầu thủ, HLV và các thành viên của FAT. Thành công của đội tuyển không thuộc về bất cứ cá nhân nào. Chiến thắng này giúp các CĐV hạnh phúc. 

Chúng tôi phải làm việc chăm chỉ, nâng cao trách nhiệm mỗi cá nhân. FAT có vai trò đảm trách, quan tâm mọi vấn đề để ĐTQG đạt thành công cao nhất", ông Somyot khẳng định.

Video: Thái Lan 2-1 UAE

Chủ tịch FAT cũng phủ nhận những thông tin cho rằng giới lãnh đạo Thái Lan can thiệp vào công việc chuyên môn của HLV. "Quyết định lựa chọn cầu thủ hay xây dựng đội bóng đều thuộc về HLV. Còn với liên đoàn, chúng tôi sẽ hỗ trợ ĐTQG hết mức.

Các cầu thủ đang tận hiến từng trận đấu một. Lối đá của Thái Lan cũng hấp dẫn, đẹp mắt, luôn đạt cường độ cao và có thể chơi sòng phẳng với các đội mạnh. Mọi thứ có được nhờ vào nhuệ khí của mọi cầu thủ, HLV và đội bóng", ông Somyot nhấn mạnh.

Hồng Nam
Bình luận
vtcnews.vn