Chủ nhân 4 chú chó Border Collie bị ném từ tầng 40: ‘Tôi sẽ tìm ra hung thủ bằng mọi giá’

Thời sựChủ Nhật, 26/03/2017 15:15:00 +07:00

Chủ nhân 4 con chó Border Collie bị ném từ tầng 40 xuống đất cho biết, dù hiện tại vẫn chưa biết người gây ra vụ việc là ai nhưng anh khẳng định sẽ tìm ra bằng mọi giá.

Liên quan đến vụ việc 4 chú chó con dòng Border Collie nằm thoi thóp sau khi bị ném từ tầng 40 chung cư xuống đất, chiều 26/3, anh Dương (sinh năm 1996, trú tại Hoàng Mai, Hà Nội) - chủ nhân của những chú chó Border Collie trên đã có những tâm sự sau khi sự việc đau lòng xảy ra.

photo-1-1490412232288

 Hình ảnh 4 chú chó con dòng Border Collie nằm thoi thóp sau khi bị ném từ tầng 40 xuống đất  khiến nhiều người xót xa. (Ảnh: Facebook)

Trả lời VTC News, anh Dương cho biết, sau khi sự việc xảy ra, hiện cả nhà anh vẫn chưa hết đau buồn và thương xót cho 4 con chó nhỏ. Bản thân anh và gia đình đã cố gắng tìm người gây ra vụ việc nhưng đến giờ vẫn chưa có manh mối.

“Hôm qua tới giờ tôi đã cố gắng tìm xem ai là người gây ra vụ việc, tôi chỉ muốn biết ai đã làm việc này và vì sao, không muốn làm khó bất cứ ai vì dù sao chuyện cũng đã xảy ra.

Tôi đã xuống bộ phận an ninh của tòa nhà xin trích xuất camera xem ai là hung thủ nhưng lực lượng bảo vệ tỏ ra bất hợp tác, chỉ cho tôi xem một đoạn đầu rồi tắt. Từ tối qua tới giờ, cả gia đình tôi không thể nào ngủ được, thương 4 con chó con đang yên lành lại bị ai đó nhẫn tâm ra tay”, anh Dương chia sẻ.

Về thông tin cho rằng người gây ra vụ việc trên là một bé bị bệnh trầm cảm, anh Dương xác nhận đúng là trong khoảng thời gian xảy ra vụ việc, cháu bé có ở nhà anh nhưng việc cháu có ném những chú chó này hay không đến giờ vẫn chưa có căn cứ để khẳng định.

“Chưa thể nói cháu bé là hung thủ ném 4 con chó Border Collie, mọi người đừng vội quy chụp như vậy, nếu không phải là cháu ấy làm thì tội nghiệp lắm.

Tôi xin khẳng định, người nhà tôi không làm chuyện này, ban công nhà tôi cao hơn 1m nên những chú chó nhỏ kia không thể leo qua được, chắc chắn phải có người nào đó đã ném chúng xuống. Dù thế nào tôi vẫn sẽ tìm ra hung thủ bằng mọi giá”, anh Dương cho biết.

photo-1-1490411277338

Ban công nhà anh Dương, nơi 4 chú chó Border Collie bị ném xuống đất. (Ảnh: Thu Hường)

Trước đó, theo lời anh Dương, khoảng 20h30 ngày 24/3, anh ra khỏi nhà giải quyết việc riêng, khi trở về lúc 21h30 thì phát hiện 4 con chó con dòng Border Collie của gia đình biến mất nên đã chạy đi tìm.

Một lúc sau anh nhận được thông tin, 4 chú chó bị ném từ ban công nhà anh (tầng 40) xuống dưới đất và đã chết.

Theo anh Dương, thời điểm anh ra khỏi nhà, trong nhà có khoảng chục trẻ nhỏ cùng vào chơi, trong đó có một bé bị bệnh trầm cảm.

Sau khi sự việc xảy ra, gia đình anh Dương đã đem chôn 6 con chó con, trong đó 4 con bị ném xuống đất, 2 con còn lại mắc bệnh không qua khỏi.

"Mình rất yêu và nuôi chó đã lâu. Nhiều đêm còn thức trắng để chăm chó, yêu nó còn không hết làm sao ai dám ném bỏ như vậy", anh Dương nghẹn ngào chia sẻ.

Được biết, 4 chú chó này thuộc dòng Border Collie, vừa được sinh cách đây 20 ngày. Hiện chó mẹ còn độc 1 chú cún con.

Border Collie hay còn được gọi chung là chó chăn cừu. Giống chó này có nguồn gốc từ lục địa Anh và được nuôi trong các trang trại để chăn gia súc. 

So với các giống chó khác, Border Collie có ba điểm nổi bật đó là chúng được coi là đứng hạng nhất trong danh sách những giống chó thông minh, chúng sáng dạ, dễ dạy, tiếp thu lệnh nhanh và là giống chó chăn, lùa gia súc, gia cầm điệu nghệ trên những cánh đồng lớn. 

Đặc điểm đặc trưng nổi bật nhất của giống chó này là sự nhanh nhẹn hoạt bát cùng với một cơ thể tràn đầy năng lượng.

Video: Một xã có hơn 50 người bị chó cắn, 1 người chết ở Nghệ An

Ngọc Thắng
Bình luận
vtcnews.vn