Chồng giết vợ, con trai rồi tự sát: Nỗi đau người ở lại

Thời sựThứ Ba, 07/06/2011 10:11:00 +07:00

(VTC News) Nước mắt giàn dụa, bà khóc thương cho đứa con gái hiền ngoan và cháu ngoại đáng yêu của mình đã mãi mãi ra đi...

(VTC News) - Một tuần trôi qua kể từ vụ anh Hùng giết vợ, con rồi tự vẫn. Người dân ở thị xã Phú Thọ, tỉnh Phú Thọ vẫn chưa hết bàng hoàng trước sự việc xảy ra. Người đã mất nhưng nỗi đau của các bậc sinh thành và đứa con côi dường như khôn nguôi hơn bao giờ hết.

Tìm về nhà mẹ đẻ của gia đình nạn nhân Lê Thị Hương một không khí tang thương vẫn bao trùm khắp nơi. Không một ai trong gia đình có thể tưởng tượng tai họa đã ập xuống đầu gia đình họ một cách bất ngờ và tàn khốc đến như vậy. Tiếng tụng kinh gõ mõ quyện với mùi hương khói khiến cho bất kì ai cũng có cảm giác nao lòng.

Trong căn nhà nhỏ đơn xơ, với chiếc bàn thờ vừa dựng vội là di ảnh của 2 mẹ con xấu số. Cạnh đó, người mẹ của chị Hương với khuôn mặt ủ rũ, khắc khổ vẫn không thôi khóc thương con gái và đứa cháu ngoại vốn ngây thơ, ngoan hiền.

Căn nhà nơi xảy ra vụ án mạng (Ảnh: CTV) 

Câu chuyện của bà Nguyễn Thị Thanh (SN 1960, mẹ ruột chị Hương) với phóng viên liên tục bị ngắt quãng bới những tiếng nấc nghẹn ngào. Cả một buổi trò chuyện bà chỉ nắm lấy tay chúng tôi như tìm một sự an ủi đồng cảm với nỗi đau vừa ập xuống gia đình bà. Trong tiếng nấc nghẹn ngào, bà Thanh cho biết 'chị Hương vốn là một đứa rất ngoan ngoãn, hiền lành, chịu thương, chịu khó và rất tu chí làm ăn. Chị Hương là chị cả trong một gia đình có 4 anh chị em (2 trai, 2 gái) nên từ nhỏ chị đã biết đỡ đàn bố mẹ và chăm lo cho các em nhỏ'

Khi trưởng thành cũng giống như bao phụ nữ khác chị Hương đã gửi gắm trái tim cho một người đàn ông gần nhà. Người đàn ông đó chính là chồng chị sau này- Lương Mạnh Hùng. Kết quả của tình yêu đó là một đám cưới đầm ấm vào năm 2004 giữa chị Hương và anh Hùng. Thời gian đầu cuộc sống của hai vợ chồng trẻ vô cùng hạnh phúc. Đặc biệt khi vào năm 2005, chị Hương sinh hạ được cháu Lương Thị Hà.

 Hai mẹ con chị Hương đã vĩnh viễn ra đi (Ảnh: CTV)

Từ đó trong gia đình nhỏ của anh chị lúc nào cũng tràn ngập tiếng cười. Cuộc sống cứ thế trôi đi một cách yên bình và lặng lẽ, để rồi đến năm 2008, anh chị tiếp tục sinh được cháu Lương Quang Huy, một đứa con trai kháu khỉnh và cũng là niềm mong ước của anh chị bấy lâu nay. Kể từ đó vợ chồng tu chí làm ăn để vun vén cho cuộc sống gia đình. Nào ngờ tai họa ập đến, gieo rắc bi kịch đến cho ngôi nhà nhỏ bé của chị Hương và anh Hùng.

Thế nhưng thời gian gần đây giữa chị Hương và anh Hùng đã bắt đầu xảy ra mâu thuẫn. Bà Thanh cho biết nguyên nhân bởi do anh Hùng cho rằng chị Hương không tôn trọng chồng, và không biết dạy dỗ con cái. 'Nhiều Hương đã lén lút tâm sự với tôi về cách cư xử của chồng mình. Có lần thấy con khóc, Hùng đã lấy giẻ nhét vào mồm con, hay mỗi lần chị mua quà cho con hơi nhiều, Hùng cũng lẩm bẩm…'

Bà cũng cho biết thêm cách đây khoảng 20 ngày, vợ chồng anh Hùng cũng đã xảy ra một cuộc cãi vã nảy lửa. Hậu quả của cuộc cãi vả trên, chị Hương bị chồng tát cho gẫy một cái răng, đồng thời hai vợ chồng đã lôi hết tính xấu của nhau ra kể lể.

Đỉnh điểm là việc anh Hùng đã cầm một con dao phay trong bếp chạy ra quàng vào người chị Hương, và dọa sẽ cùng nhau nhảy xuống giếng tự tử. Sau đó nhờ sự can ngăn của hai bên gia đình, nên mâu thuẫn đã được giải quyết. Tuy nhiên đến ngày 30/5 đã xảy ra vụ án mạng kinh hoàng trên. Được biết sau khi xảy ra án mạng cháu Lương Thị Hà đã chuyển về ở cùng gia đình nhà nội.

Trước đó, như VTC News đã thông tin,vào khoảng 20 giờ ngày 30/5, tại nhà anh Lương Mạnh Hùng (SN 1982,  khu 8, xã Hà Thạch, thị xã Phú Thọ, tỉnh Phú Thọ) xảy ra án mạng nghiêm trọng.

Nạn nhân được xác định là anh Lương Mạnh Hùng (SN 1982), chị Lê Thị Hương (SN 1985, vợ anh Hùng) và con trai Lương Quang Huy (SN 2008). Theo kết quả ban đầu từ phía cơ quan điều tra, công an tỉnh Phú Thọ, anh Lương Mạnh Hùng đã dùng đoạn sắt phi 22, dài khoảng 30cm dùng để đục bê tông, đánh vào đầu vợ và con trai của mình, khiến cho 2 mẹ con tử vong. Sau khi sự việc xảy ra hung thủ cũng đã uống thuốc trừ sâu tự tử.

Quang Tùng - Phan Mạnh




Bình luận
vtcnews.vn