Cho nữ nhân viên tát thực khách, chiêu độc để nhà hàng Nhật Bản ăn nên làm ra

Chuyện bốn phươngThứ Tư, 06/12/2023 09:41:00 +07:00
(VTC News) -

Một nhà hàng ở Nhật Bản thoát khỏi cảnh thua lỗ, trở nên phát đạt nhờ cung cấp dịch vụ tát khách hàng đến xây xẩm mặt mày, khách phải trả thêm tiền cho dịch vụ này.

Video: Nhà hàng Nhật Bản cung cấp dịch vụ tát khách hàng gây tranh cãi

Nhà hàng Shachihoko-ya nằm ở Nagoya, Nhật Bản mở cửa năm 2012 và gần đây phải đối mặt với nguy cơ đóng cửa do làm ăn thua lỗ. Không ngờ, nhà hàng đã xoay chuyển tình thế một cách ngoạn mục nhờ áp dụng một sáng kiến không giống ai: Giới thiệu với khách hàng dịch vụ "ăn tát" từ các cô gái xinh đẹp. Từ đó, công việc kinh doanh được cải thiện.

Đoạn video lan truyền trên mạng cho thấy khi bị các nữ nhân viên nhà hàng tát, khách không hề tỏ ra khó chịu. Nếu không được cho biết trước, nhiều người xem clip sẽ nghĩ đây là cảnh nhân viên hành hung khách hàng, nhưng thực thế các cô gái chỉ đang làm công việc của họ mà thôi.

Với mức giá khoảng 300 yên Nhật (gần 50 nghìn đồng), khách sẽ được nữ nhân viên mặc kimono giang tay tát đi tát lại vào một bên má, hoặc được một đoàn nhân viên xếp hàng, lần lượt mỗi người tát một cái. Có cô nhân viên đánh mạnh đến mức khiến thực khách bị hất ra khỏi ghế.

Những khách hàng muốn chỉ định một nhân viên cụ thể nào tát cho má đỏ bừng lên thì phải trả khoản phụ phí 500 yên.

Nữ nhân viên tát thực khách tại nhà hàng Shachihoko-ya. (Ảnh: NYP)

Nữ nhân viên tát thực khách tại nhà hàng Shachihoko-ya. (Ảnh: NYP)

Chủ nhà hàng phải thuê thêm nhiều nhân viên để phục vụ thực khách. (Ảnh: NYP)

Chủ nhà hàng phải thuê thêm nhiều nhân viên để phục vụ thực khách. (Ảnh: NYP)

Dịch vụ kỳ lạ đã giúp nhà hàng vượt qua cơn khủng hoảng. (Ảnh: NYP)

Dịch vụ kỳ lạ đã giúp nhà hàng vượt qua cơn khủng hoảng. (Ảnh: NYP)

Rất nhiều khách hàng, cả đàn ông và phụ nữ, cả người dân địa phương lẫn khách du lịch, tỏ ra thích thú với những cái tát. Họ sẵn sàng chi tiền và nói lời cảm ơn với "những kẻ đã tấn công" mình. 

Thay vì tức giận, các thực khách trở nên phấn khích hơn, một số người thậm chí còn cho biết họ cảm thấy bình yên sau trải nghiệm đau đớn như vậy. Kinh doanh phát đạt, chủ nhà hàng còn phải thuê thêm nhiều nhân viên để đáp ứng nhu cầu của khách. 

Mặc dù công việc kinh doanh phát triển tốt nhờ dịch vụ "cho ăn tát" nhưng vào tháng 11, Shachihoko-ya quyết định ngừng cung cấp dịch vụ gây tranh cãi này. Trong thông báo trên mạng xã hội X (trước đây là Twitter), nhà hàng kêu gọi khách đừng đến để trải nghiệm dịch vụ tát.

“Shachihoko-ya hiện không cung cấp dịch vụ tát khách hàng. Chúng tôi đánh giá cao sự quan tâm của mọi người, nhưng chúng tôi không thể đáp ứng khách hàng đến đây với ý định nhận những cái tát”, thông báo viết.

Nhật Thùy(Nguồn: NYP)
Bình luận
vtcnews.vn