Chloe Hospitality chỉ tiếp quản quyền thuê 2 'lâu đài' của Khaisilk tại TP.HCM

Bất động sảnThứ Ba, 18/12/2018 15:05:00 +07:00

Đại diện Tập đoàn Chloe Hospitality cho biết, doanh nghiệp chỉ tiếp quản quyền thuê và tiếp tục phát triển kinh doanh tòa lâu đài Tajmasago và nhà hàng Cham Charm của Khaisilk chứ không mua đứt bán đoạn.

Liên quan đến việc Tập đoàn Chloe Hospitality giành quyền sở hữu 2 "lâu đài" của Khaisilk tại quận 7 (TP.HCM), ngày 18/12, ông Nguyễn Đình Toàn - Giám đốc Điều hành Chloe Hospitality cho biết, đây hoàn toàn không phải là thương vụ chuyển nhượng dự án bất động sản giữa hai doanh nghiệp. 

"Thực tế, việc mua bán dự án ở khu vực Phú Mỹ Hưng rất khó khăn về pháp lý. Vì vậy, doanh nghiệp chúng tôi đang nhận chuyển nhượng quyền thuê và khai thác 2 dự án bất động sản này chứ không phải mua đứt bán đoạn từ chủ đầu tư", ông Toàn nói.

Can-canh-cac-du-an-bat-dong-san-hang-chuc-trieu-USD-cua-Khai-Silk-tai-TPHCM-4-1509298767-width960height720

Khách sạn TajmaSago được lấy cảm hứng từ đền Taj Mahal của Ấn Độ.

Theo ông Toàn, cả Chloe Hospitality và Khaisilk đều là 2 pháp nhân đi thuê bất động sản này để khai thác thương mại chứ không phải là chủ sở hữu. Vì nhiều lý do nên Khaisilk không muốn tiếp tục kinh doanh, nhận thấy đây là 2 bất động sản có nhiều tiềm năng phát triển tốt nên Chloe Hospitality quyết định nhận lại quyền thuê và tham gia phát triển.

"Giá trị của thương vụ này vẫn chưa được tiết lộ, sau chuyển nhượng, cả 2 dự án này sẽ mang thương hiệu mới là Chloe Gallery. Chúng tôi sẽ giữ lại vẻ đẹp vốn có của dự án nên khai thác 2 dự án này cho đến khi hết thời hạn thuê”, ông Toàn khẳng định.

Theo đó, doanh nghiệp này sẽ không phá bỏ 2 dự án này mà chỉ cải tạo lại, vì 2 dự án này kiến trúc nặng về cung đình tráng lệ, khó phù hợp với nhu cầu mới hiện nay. Trong hướng kinh doanh mới sau này, Chloe Gallery sẽ có phối hợp giữa boutique shop, biểu diễn nghệ thuật... dự kiến hoàn thành cuối tháng 12/2018.

Chloe Gallery sẽ cung cấp nhiều loại hình dịch vụ như ẩm thực cho những sự kiện của giới kinh doanh, từ hội nghị, chiêu đãi, yến tiệc, du thuyền trên sông… đến trình diễn sản phẩm. Đây hứa hẹn sẽ là điểm đến cho những đại tiệc về nghệ thuật, là nơi kết nối các tài năng, giá trị văn hoá - tinh thần hiện đại với cộng đồng.

Can-canh-cac-du-an-bat-dong-san-hang-chuc-trieu-USD-cua-Khai-Silk-tai-TPHCM-3-1509299109-width960height720

Tập đoàn Chloe Hospitality chỉ tiếp quản quyền thuê và tiếp tục phát triển kinh doanh tòa lâu đài Tajmasago và nhà hàng Cham Charm của Khaisilk chứ không mua đứt bán đoạn.

Được biết, Chloe Hospitality là đơn vị mới thành lập, có trụ sở ở phường Tân Phú (quận 7) với vốn điều lệ 36 tỷ đồng, hoạt động chính là kinh doanh bất động sản.

Không chỉ việc tiếp nhận 2 toà nhà của Khaisilk, hiện doanh nghiệp này cũng đang đầu tư một vài toà nhà tại quận 7, một khu nghỉ dưỡng cao cấp tại Phú Quốc và đang mở rộng hướng kinh doanh nhà hàng, khách sạn Boutique.

Trước khi về tay Chloe Hospitality, khách sạn TajmaSago và nhà hàng Cham Charm từng là hai bất động sản đình đám của ông chủ Khaisilk - doanh nhân Hoàng Khải. Ông Hoàng Khải, vốn được biết đến là người đã gây dựng nên "đế chế" Khaisilk, khởi nguồn là một cửa hàng thêu gia đình từ những năm cuối thập niên 80.

Năm 2017, thương hiệu lụa Khaisilk dính vào lùm xùm gian lận hàng Trung Quốc gắn mác hàng Việt khiến thương hiệu này rơi vào khủng hoảng, bị người tiêu dùng tẩy chay.

Các cửa hàng Khaisilk sau đó lần lượt đóng cửa, trong đó 2 tòa nhà là khách sạn TajmaSago và nhà hàng Cham Charm cũng tạm ngưng hoạt động cho đến nay.

Tajmasago là tòa lâu đài trắng được xây dựng mô phỏng theo lối kiến trúc của vùng Marrakech với màu sắc chủ đạo là trắng - đen nằm tại bờ hồ bán nguyệt của khu đô thị Phú Mỹ Hưng. Khu nghỉ dưỡng có tổng vốn đầu tư tới 15 triệu USD với 19 phòng trong đó có một phòng President Suite có diện tích tới 260 m2.

Còn tòa nhà Cham Charm (số 2 Phạm Văn Chương, phường Tân Phú, quận 7) được xem là một trong những nhà hàng đẹp nhất thuộc chuỗi các nhà hàng triệu đô của Khaisilk. Cham Charm có diện tích 5.000m2, có thể chứa đến 600 khách.

Tuệ Lâm
Bình luận
vtcnews.vn