Chính thức: Tây Ban Nha sa thải HLV Lopetegui ngay trước World Cup 2018

World Cup 2018Thứ Tư, 13/06/2018 17:14:00 +07:00

Phán quyết tương lai của HLV Julien Lopetegui đã được định đoạt sau khi chiến lược gia này qua mặt Liên đoàn bóng đá để ký hợp đồng dẫn dắt Real Madrid.

Trong cuộc họp kín vào 16h30 chiều nay (theo giờ Việt Nam) giữa Chủ tịch Liên đoàn bóng đá Tây Ban Nha - ông Luis Rubiales, HLV Julen Lopetegui và Fernando Hierro - giám đốc thể thao của Liên đoàn bóng đá Tây Ban Nha, quyết định thay đổi nhân sự đã được đưa ra ngay trước thềm World Cup: HLV Lopetegui nhận trát sa thải.

"Chúng tôi cảm ơn Julen (Lopetegui) vì ông ấy là một trong những người góp công lớn nhất giúp ĐT Tây Ban Nha giành vé tới Nga, nhưng chúng tôi buộc phải sa thải ông ấy. 

Cuộc đàm phán giữa Lopetegui là hợp pháp, chúng tôi không có ý kiến gì xung quanh vấn đề này. Chỉ có điều, quyết định đã được đưa ra. Lopetegui không có lựa chọn nào khác" - Rubiales khẳng định.

lope

 HLV Lopetegui sẽ dẫn dắt Real mùa tới. (Ảnh: EPA)

Theo Rubiales, HLV Lopetegui đã "phản bội" lại thỏa thuận trước đó khi đồng ý ký vào bản hợp đồng gia hạn với ĐT Tây Ban Nha đến năm 2020. Không những thế, thông tin Lopetegui dẫn dắt Real mùa tới được công bố chỉ... 2 ngày trước khi World Cup khởi tranh, khiến tinh thần của La Roja sẽ gặp không ít vấn đề ở giải đấu mà Tây Ban Nha đặt mục tiêu lấy lại ngai vàng từ tay người Đức.

Theo thông tin từ báo chí Tây Ban Nha, Chủ tịch Rubiales muốn sa thải Lopetegui ngay lập tức, song các quan chức của Liên đoàn bóng đá nước này đã cố gắng thuyết phục để Rubiales thay đổi ý định.

spain

 LĐBĐ TBN hy sinh HLV Lopetegui để giữ lại bầu không khí bình yên cho đội tuyển. (Ảnh: EPA)

22h tối qua (theo giờ Việt Nam), Real Madrid bất ngờ công bố danh tính HLV trưởng mới - người thay thế HLV Zinedine Zidane từ chức 3 ngày sau khi cùng đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha chinh phục danh hiệu vô địch Champions League lần thứ 3 liên tiếp. Sẽ không có gì đáng nói, nếu người được "chọn mặt gửi vàng" không phải HLV Julen Lopetegui - chiến lược gia đang chuẩn bị cùng Tây Ban Nha tham dự World Cup 2018 sau đây ít ngày.

Thông tin Lopetegui sẽ dẫn dắt Real mùa tới khiến báo chí Tây Ban Nha rúng động, bởi trước khi đội chủ sân Santiago Bernabeu công khai thông tin, những HLV được đồn đoán thay thế Zidane là Arsene Wenger, Mauricio Pochettino, Maurizio Sarri, Antonio Conte hay thậm chí là Guti - một cựu "công thần" của Real. Không ai nghĩ Lopetegui được lựa chọn, ngay cả Rubiales.

Theo thông tin từ Radio Marca, có tới 6 cầu thủ thuộc biên chế Real Madrid cùng 1 cầu thủ khác (nhiều khả năng là Gerard Pique) biết trước việc “Los Blancos” sẽ bổ nhiệm HLV Lopetegui. Các cầu thủ đã "van nài" cựu HLV Porto ở lại, song chính Lopetegui phải đấu tranh để giữ lại chiếc ghế ở World Cup tới đây khi thông tin dẫn dắt Real của ông nhận phải phản ứng tiêu cực từ một bộ phận cổ động viên và quan chức liên đoàn.

Thay thế HLV Lopetegui chính là Giám đốc thể thao Fernando Hierro.

Lịch thi đấu của Tây Ban Nha ở bảng B World Cup 2018

1h ngày 16/6: Tây Ban Nha - Bồ Đào Nha

1h ngày 21/6: Tây Ban Nha - Iran

1h ngày 26/6: Tây Ban Nha - Morocco

Hồng Nam
Bình luận
vtcnews.vn