Chính thức: Arsenal đồng ý tới VN

Thể thaoThứ Ba, 05/03/2013 11:11:00 +07:00

(VTC News)- VFF vừa chính thức gửi thông báo về cuộc họp trao đổi thông tin với đại diện CLB Arsenal, chuẩn bị cho chuyến du đấu của “Pháo thủ” tại Việt Nam.

(VTC News) – Arsenalđã chọn Việt Nam là một điểm dừng chân trong chuyến hành trình du đu trước mùa giải mới vào tháng 7 này.

Trong cuộc gặp gỡ báo chí chiều nay để thông báo về việc “Pháo thủ” nước Anh sẽ tới Việt Nam, đại diện CLB Arsenal khẳng định, đội bóng thành Londoncùng hai đối tác Việt Nam là Tập đoàn HAGL và Ngân hàng Eximbank đã đạt được thống nhất về việc đưa thầy trò Arsene Wenger sang Việt Nam thi đấu.

“Đại diện các bên sẽ tiến hành ký kết hợp đồng trong thời gian sớm nhất tại London. Nhưng đó chỉ là thủ tục. Mọi việc gần như đã được chốt lại. Arsenal sẽ đến Việt Nam với đội hình mạnh nhất của mình”. – Ông Tom Fox nói.

Theo lịch trình mà hai bên đã thống nhất, Arsenal sẽ đặt chân đến sân bay Nội Bài, Hà Nội bằng chuyến bay sớm nhất ngày 15/07. Đó là chuyến bay từ Jakarta, Indonesia.

Vào ngày 16/07, “Pháo thủ” London sẽ có một buổi sáng tham gia hoạt động từ thiện tại Hà Nội, chiều cùng ngày họ sẽ tới sân Mỹ Đình tập làm quen sân.

Arsenal- Đại gia nước Anh đầu tiên sang VN (Ảnh: Hà Thành)

Vào lúc 19h ngày 17/07 Arsenal sẽ thi đấu giao hữu một trận duy nhất với một đội bóng của Việt Nam (dự kiến là ĐT Việt Nam) trên sân Mỹ Đình. Sau đó thầy trò HLV Wenger sẽ lên đường về nước ngay trong đêm.

Trao đổi cùng báo giới xung quanh sự kiện này, đại diện đơn vị là đầu mối mời Arsenal, Tập đoàn HAGL khẳng định, việc Arsenal sang Việt Nam là nỗ lực rất lớn của Tập đoàn.

“Các bạn đã biết, suốt 6 năm qua, HAGL và Arsenal đã có một mối quan hệ hợp tác bền chặt và rất thành công. Đó là tiền đề, là nền tảng vững chắc để chúng tôi có thể mời đội bóng của nước Anh sang Việt Nam thi đấu.” – Chủ tịch Tập đoàn HAGL, Đoàn Nguyên Đức cho biết.


Về chi phí để mời Arsenal sang Việt Nam, đại diện Ban tổ chức không tiết lộ vì đó là điều khoản bí mật mà hai bên đã cam kết.


Cũng trong ngày hôm qua và hôm nay, đại diện của CLB Arsenal đã cùng lãnh đạo Liên đoàn bóng đá Việt Nam, đại diện đơn vị tổ chức đã tiến hành khảo sát hệ thống cơ sở vật chất trong đó có 3 khách sạn và sân Mỹ Đình.


Sau buổi khảo sát này, đại diện CLB Arsenal cho biết, họ rất hài lòng về hệ thống cơ sở của Việt Nam, nó đủ đảm bảo và đáp ứng những điều kiện mà phía đội bóng nước Anh đưa ra trước đó.


Ngoài ra đại diện của Arsenal còn cho biết thêm: “Tôi được biết, Việt Nam là một quốc gia có rất đông CĐV Arsenal nói riêng và Ngoại hạng Anh nói chung. Và đây là dịp để chúng tôi bày tỏ lòng cảm ơn tới tất cả các bạn. Chắc chắn Arsenal sẽ không làm các bạn thất vọng!”


Bóng đá VN sấm lại sau một thời gian dài khủng hoảng (Ảnh: Hà Thành)

Như chúng tôi đã đưa tin cách đây không lâu, một đối tác (không nêu tên) của Việt Nam đã hoàn thành cơ bản thương vụ mời Arsenal đến Việt Nam thi đấu mùa hè này. Họ chỉ còn đợi “Pháo thủ” đặt bút kí nữa là xong.

Đối tác Việt Nam cho biết, họ đã gặp rất nhiều khó khăn trong quá trình thương thảo, xúc tiến đưa “Pháo thủ” London sang dải đất hình chữ S. Phải đến khi nhờ tới mối quan hệ khá bền chặt của một tập đoàn lớn tại Việt Nam, mọi việc mới tiến triển thuận lợi hơn.

Tuy nhiên, đến phút chót, đối tác lộ rõ là Eximbank. Cùng với HAGL, Eximbank lần thứ 3 góp mặt vào hành trình đưa các ngôi sao bóng đá đến Việt Nam sau danh thủ Vicent Kompany và Fabio Cannavaro năm ngoái.


Tiểu Hàn

Bình luận
vtcnews.vn