Chính quyền hứa mãi không làm, người đàn ông tự tay mở đường và kết quả kinh ngạc

Thế giớiThứ Sáu, 12/04/2019 08:20:00 +07:00

Xây dựng một con đường mới thường phải huy động tới máy ủi, máy xúc, nhưng với Nicholas Manyami, tất cả những gì ông cần là thuổng, cuốc và rìu.

Bằng các dụng cụ này, ông Muchami, 45 tuổi đang hoàn thành tuyến đường băng qua rừng cây rậm rạp tại ngôi làng của ông ở Kaganda, Kenya. 

Trước khi con đường "thủ công" này được xây dựng, người dân trong làng thường xuyên phải di chuyển qua những con đường dài hơn để đi mua sắm đồ dùng. 

Capture

Hình ảnh con đường mà ông Muchami đang "thi công" dở. (Ảnh: Facebook)

Các quan chức địa phương từng nhiều lần hứa hẹn sẽ xây đường nhưng chỉ hứa cho có. Bức xúc vì lời hứa không biết bao giờ mới thực hiện của chức sắc trong làng, ông Muchami quyết định tự làm đường bằng chính những gì mình có. 

Câu chuyện về ông Muchami được tài khoản Facebook Ndagitari Kinyungu Micheke Jnr đăng tải lên trang cá nhân và thu hút sự quan tâm lớn của cộng đồng mạng. Ndagitari cho biết vào thời điểm anh ghi lại các hình ảnh này, ông Muchami đã hoàn thành được 1.5 km trong tổng số 2 km của con đường. 

"Tôi tới hội đồng làng để hỏi nhưng họ không phản hồi về lời hứa làm đường. Tôi cảm thấy chán nản và quyết định tự làm việc đó bằng sức mình", ông Muchami chia sẻ. 

Hành động của Muchami được dân làng hết mực ca ngợi. Muchami nói rằng chỉ cần mọi người vui, ông cũng vui. 

Mặc dù con đường chưa được hoàn thành, người dân trong vùng đã sử dụng các phần đã hoàn thành của nó để đi lại. Muchami cho biết các quan chức trong làng hứa sẽ rải sỏi sau khi con đường của ông được hoàn thành nhưng không biết bao giờ lời hứa ấy mới được thực hiện. 

Song Hy
Bình luận
vtcnews.vn