Chinh phục đỉnh cao có làm hỏng Opera?

Văn hóa - Giải tríThứ Hai, 24/03/2014 07:45:00 +07:00

(VTC News) - Nathan Lee chia sẻ suy nghĩ trước nhiều ý kiến trái chiều, trong đó có cả những nhà chuyên môn cho rằng Chinh phục đỉnh cao đang làm hỏng opera.

(VTC News)  -Nathan Lee chia sẻ suy nghĩ trước nhiều ý kiến trái chiều, trong đó có cả những nhà chuyên môn cho rằng Chinh phục đỉnh cao đang làm hỏng opera.

- Anh nghĩ như thế nào về kết quả của ngày hôm nay?

Tôi thấy Ngọc Anh hoàn toàn xứng đáng có được kết quả đáng mừng này. Cô ấy luôn cố gắng qua những vòng thi, luôn đem lại những điều mới lạ và thu hút với người xem.

Hơn thế nữa, trong đêm quyết định này, Ngọc Anh đã có phong độ rất tốt, cô ấy có sự đột phá hơn hẳn các đêm thi trước. Chính vì vậy, tôi thấy giải vàng cho Ngọc Anh là hoàn toàn hợp lý.
Chinh phục đỉnh cao
- Anh có nuối tiếc cho bản thân mình không?

Chắc chắn rằng trong một cuộc thi, nói mình không muốn thắng cuộc là nói dối. Khi mọi thứ đang rất tốt với mình từ đầu cuộc thi đến giờ, mình lại càng hy vọng nhiều hơn.

Bên cạnh đó, qua mỗi đêm diễn, tôi lại càng cố gắng tập luyện để có thể toả sáng hơn trong đêm tiếp theo. Thế nhưng tôi mừng cho Ngọc Anh vì cô ấy đã dành chiến thắng.

- Anh có nghĩ rằng ban tổ chức trao giải đồng cho anh và Kasim để hoá bỏ hiềm khích của hai người?

Tôi không có ý kiến gì về việc có chuyện sắp xếp giải hay không. Chuyện đó chỉ quan trọng với tôi khi tôi được giải nhất thôi.

Với tư cách là thí sinh, tôi chỉ muốn mình phải thực sự cố gắng khi tập luyện và toả sáng trên sân khấu. Đến khi trao giải thì ban tổ chức trao giảo nào, tôi nhận giải đó. Còn chuyện có sắp xếp hay không có lẽ phải hỏi ban tổ chức.

- Anh nghĩ thế nào về Khánh Linh?

Khánh Linh có một giọng hát đẹp và thực sự quý. Tôi nghĩ rằng nền âm nhạc Việt Nam phải cảm thấy may mắn khi có được những nhân tố như cô ấy. Họ bài bản, đang cống hiến hết mình cho âm nhạc, đó là điều rất đáng trân trọng.
Chinh phục đỉnh cao
 
- Mặc dù đã đi đến cuối cùng của cuộc thi, nhưng liệu anh có nghĩ opera là quá sức đối với anh?

Chinh phục đỉnh cao là một hành trình mà trong hành trình đó, tôi liên tục nỗ lực và khám phá bản thân. Hoàn toàn không có chuyện opera quá sức đối với tôi. Nếu được, tôi còn mong muốn show này kéo dài hơn nữa để có thể được tiếp tục hát, được trải nghiệm nhiều hơn.

Đây là một sân chơi tuyệt vời hiếm có cho các ca sỹ, những người đã có kỹ thuật và kinh nghiệm trước đó. Nó là chương trình đẳng cấp. Đẳng cấp trong việc chọn bài, đầu tư một dàn nhạc hoành tráng và đẳng cấp từ cả chất lượng các thí sinh.

- Nhưng không thể phủ nhận opera là một món khó ăn đối với khán giả?

Tôi nghĩ những người thực sự yêu âm nhạc và hiểu biết thì sẽ tìm đến Chinh phục đỉnh cao. Đợt vừa rồi tôi có tổ chức họp fan ở Hà Nội, tôi thấy có những em bé chỉ 7, 8 tuổi thôi cũng bật ti vi lên để xem chương trình vào mỗi chủ nhật hàng tuần.

Có lẽ hiếm có chương trình này khiến khán giả thích thú được đến như vậy. Mọi người có thể có những ý kiến trái ngược nhau. Nhưng phải nhìn nhận rằng, trước hết, đây là một chương trình giải trí, tuy nhiên là giải trí có chất lượng tốt. Nếu mọi người nhìn nhận vấn đề tích cực thì sẽ thấy cuộc sống tốt đẹp hơn.

- Chương trình nhận được rất nhiều ý kiến trái chiều, trong đó có cả những nhà chuyên môn cho rằng Chinh phục đỉnh cao đang làm hỏng opera, anh nghĩ sao về ý kiến của họ?

Cuộc thi này thu hút được sự quan tâm của dư luận và công chúng. Mà đã có nhiều người chú ý thì chắc chắn chuyện bị ném đá là điều khó tránh khỏi.

Tuy nhiên, hãy nhìn nhận lại mình rằng họ đã mang đến cho công chúng, cho nền âm nhạc Việt nam được những gì. Họ cứ nói rằng opera là phải như thế này, như thế kia, nhưng họ đã làm gì để mang opera đến gần hơn với khán giả?

 Nói thì dễ, ném đá càng dễ, nhưng làm được gì mới là điều khó. Tôi không có thói quen ném đá người khác hay một chương trình. Bởi đằng sau sự thành công của nó là sự cố gắng hết mình cũng như nỗ lực vượt bậc của cả một tập thể hàng trăm con người.
Chinh phục đỉnh cao
- Dự án tiếp theo anh sẽ mang tới cho khán giả là gì?

Sang tuần, tôi sẽ quay một MV ca khúc mới cùng Ngọc Anh. Tôi cũng đang chuẩn bịi một album với phong cách hoàn toàn khác biệt với tôi từ trước đến nay.

Năm nay là một năm tôi sẽ rất năng nổ với âm nhạc. Và bây giờ tôi cảm thấy hết sức hào hứng cũng như sung sức cho các dự án sắp tới.

Xin cảm ơn anh.

Hương Anh

Bình luận
vtcnews.vn