Chiến cơ trên tàu sân bay Kuznetsov của Nga bắt đầu xuất kích sau khi tới Syria

Thế giớiChủ Nhật, 13/11/2016 11:56:00 +07:00

Các chiến cơ trên tàu sân bay Kuznetsov thuộc Hạm đội phương Bắc của Nga bắt đầu xuất kích sau khi tiếp cận bờ biển Syria, chỉ huy Sergey Artamonov cho biết.

Chỉ huy Sergey Artamonov cũng nói thêm rằng, các máy bay trên Kuznetsov đang luyện tập để tương tác với một sân bay gần bờ biển của Syria. Phát biểu trên kênh Rossiya-1, ông Artamonov nói: "Các chuyến bay được thực hiện từ boong tàu, tương tác với một sân bay ven biển và nhiệm vụ này sẽ được thực hiện thường nhật trong vòng 4 ngày".

2

Chiến cơ Su-27K cất cánh từ tàu sân bay Kuznetsov

Ngày 15/10 vừa qua, Hạm đội phương Bắc của Nga cho biết, một nhóm chiến hạm của lực lượng này, dưới sự dẫn đầu của tàu sân bay Kuznetsov, cùng tuần dương hạm Pyotr Veliky, khu trục chống ngầm Severomorsk và Vice-Admiral Kulakov di chuyển đến Địa Trung Hải.

Vladislav Malakhovsky, chỉ huy tuần dương hạm Pyotr Veliky cho biết, đoàn chiến hạm Nga không gặp bất cứ trở ngại nào từ các chiến cơ của quốc gia khác trên đường hành quân.

1

 Các chiến cơ Nga tập kết trên tàu sân bay Kuznetsov 

"Không có máy bay nào bay trên đầu chúng tôi. Tất cả đều giữ khoảng cách hơn 50 km so với đội tàu của Nga vì hiểu rõ sức mạnh của tuần dương hạm Pyotr Veliky cũng như tàu sân bay Kuznetsov", ông Vladislav Malakhovsky cho biết.

Đầu tuần này, truyền thông Nga trích dẫn nguồn tin Bộ Quốc phòng nước này nói các chiến cơ và chiến hạm đã sẵn sàng tấn công mục tiêu khủng bố ở ngoại ô thành phố Aleppo, Syria nhằm ngăn chặn các chiến binh xâm nhập thành phố.

Tùng Đinh (Nguồn: RT)
Bình luận
vtcnews.vn