Chiếm đoạt 2,5 tỉ đồng, nguyên kế toán trưởng Văn phòng Đăng ký đất đai Phú Quốc lãnh án

Pháp luậtThứ Năm, 12/04/2018 08:13:00 +07:00

Trong vai trò là kế toán trưởng của Chi nhánh Văn phòng, để có tiền tiêu xài, Ánh dùng thủ đoạn bằng cách bôi xóa, sửa chữa số tiền ghi trên biên lai thu phí và lệ phí sao cho thấp hơn số tiền thực tế trên biên lai đã đưa cho người dân để chiếm đoạt khoảng 2,5 tỉ đồng.

Ngày 11/4, kết thúc phiên tòa xét xử sơ thẩm, TAND tỉnh Kiên Giang đã tuyên phạt 25 năm tù về tội “Tham ô tài sản” đối với bị cáo Phạm Thị Ngọc Ánh (37 tuổi; ngụ khu phố 5, thị trấn Dương Đông, huyện Phú Quốc, tỉnh Kiên Giang), nguyên kế toán trưởng Chi nhánh Văn phòng Đăng ký đất đai huyện Phú Quốc.

Hai bị cáo Trần Văn Hoàng (43 tuổi, nguyên Giám đốc Chi nhánh Văn phòng Đăng ký đất đai huyện Phú Quốc) và Trần Văn Kiên (39 tuổi, nguyên Phó Giám đốc Chi nhánh Văn phòng Đăng ký đất đai huyện Phú Quốc) cùng bị phạt 1 năm tù về tội “Thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng”.

p

 Ba bị cáo trước tòa.

Hồ sơ vụ án thể hiện, trong khoảng thời gian từ năm 2013 đến giữa năm 2016, với vai trò là kế toán trưởng của Chi nhánh Văn phòng Đăng ký đất đai huyện Phú Quốc, để có tiền tiêu xài, bị cáo Ánh dùng thủ đoạn gian dối bằng cách bôi xóa, sửa chữa số tiền ghi trên biên lai thu phí và lệ phí (lai lưu lại cơ quan) sao cho thấp hơn số tiền thực tế trên biên lai đã đưa cho người dân để chiếm đoạt khoảng 2,5 tỉ đồng.

Trong khi đó, 2 bị cáo Hoàng và Kiên đã thiếu tinh thần trách nhiệm khi chủ quan trong việc kiểm tra, đối chiếu chứng từ quyết toán do Ánh chuyển lên nên đã tạo điều kiện cho bị cáo Ánh chiếm đoạt số tiền nêu trên.

Cuối năm 2016, Thanh tra huyện Phú Quốc vào cuộc và phát hiện vụ việc. Tháng 3/2017, Ánh bị bắt. Ba tháng sau, đến lượt Hoàng và Kiên bị Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Kiên Giang khởi tố, bắt tạm giam.

Sông Hậu
Bình luận
vtcnews.vn