Chiếc ghế HLV ở Inter: Thêm Zola và Spalletti vào cuộc

Thể thaoThứ Hai, 20/06/2011 07:41:00 +07:00

(VTC News) - Chiếc ghế nóng ở Giuseppe Meazza vẫn chưa có chủ và tới hôm qua lại xuất hiện thêm 2 ứng viên mới cho vị trí này

(VTC News) - Bielsa, Delio Rossi, Ancelotti và Mihajlovic vì những lý do khác nhau đã không thể trở thành huấn luyện viên trưởng của Inter và chiếc ghế nóng tại Giuseppe Meazza lại vừa tiếp tục đón thêm 2 ứng cử viên mới.

Người đầu tiên trong bản danh sách mới là Gianfranco Zola, cựu huấn luyện viên trưởng của West Ham. Dù chưa từng làm công tác huấn luyện tại Italia lần nào nhưng với kinh nghiệm chinh chiến lâu năm tại Serie A trong màu áo của Napoli và Parma, cựu danh thủ của Chelsea sẽ không mất nhiều thời gian để hòa nhập với môi trường mới.

Zola tỏ ra rất hứng thú với công việc tại Inter 

Vấn đề với chiến lược gia trẻ tuổi này có lẽ chính là việc ông chưa từng dẫn dắt một đội bóng lớn nào. Với vốn cầm quân ít ỏi ở một câu lạc bộ trung bình kém như The Hammers thì thật khó để Zola có được cái uy trước một tập thể vốn có rất nhiều cái tôi như Inter.

Mặc dù vậy, ông vẫn tỏ ra rất hào hứng với ý tưởng này. Người đại diện của Zola cho biết vị trợ lý của đội U-21 Italia sẵn sàng xem xét một cách nghiêm túc lời đề nghị của Nerazzurri nếu đội bóng này đưa ra. Với lối chơi tấn công phóng khoáng, cơ hội dành cho người đàn ông 44 tuổi này ngồi vào chiếc ghế nóng cũng không phải là nhỏ.

Spalletti cũng là một sự lựa chọn không tồi 

Ứng viên thử hai trong danh sách đề cử là một người cũ của Serie A, Luciano Spalletti. Từng có quãng thời gian 3 năm cực kỳ thành công khi dẫn dắt AS Roma trở thành một đội trọng với chính Inter ở xứ sở mỳ ống, "Gã đầu trọc" hẳn đã để lại không ít ấn tượng với ngài chủ tịch Massimo Moratti.

Tuy nhiên vị thuyền trưởng của Zenit đang cảm thấy hạnh phúc tại nước Nga lạnh giá. Ông vẫn ấp ủ những ý tưởng mới giúp đội bóng xứ sở bạch dương bay cao tại đấu trường châu lục. Và như thế, để thuyết phục Spalletti hồi hương xem ra là một nhiệm vụ chẳng dễ dàng chút nào.

Âu Âu

Bình luận
vtcnews.vn