Chiếc cup danh giá Ryder Cup trở lại với đội tuyển Mỹ

GolfThứ Hai, 03/10/2016 18:39:00 +07:00

Sau 3 ngày thi đấu dưới không khí vô cùng căng thẳng trên sân Hazeltine cũng như sự kịch tính trong từng cú đánh rượt đuổi tỉ số của 2 đội tuyển Ryder Cup.

Khép lại Ryder Cup 2016, đội tuyển Mỹ đã xuất sắc mang về chiến thắng đầu tiên tại Ryder Cup kể từ năm 2008, cắt đứt chuỗi chiến thắng liên tiếp của đội tuyển Châu Âu.

Trận đấu khép lại với tỷ số nghiêng về đội tuyển Mỹ với 17-11 sau khi làm chủ trong cả 3 vòng liên tiếp và khép lại với những màn trình diễn cá nhân vô cùng hấp dẫn.

Team-USA

 Chiếc cup danh giá Ryder Cup trở lại với đội tuyển Mỹ.

Ryder Cup 2016 là một chiến thắng ngọt ngào giành cho đội trưởng Davis Love III. Ông từng bỏ lỡ chiến thắng đáng tiếc cách đây 4 năm tại Medinah khi đội tuyển Mỹ đã có cơ hội dẫn trước với tỷ số 10-4 vào ngày thứ 2. Chiến thắng này đồng nghĩa với việc, Châu Âu đã bỏ lỡ chiến thắng thứ 4 liên tiếp.

Ngày thi đấu cuối cùng mở màn với trận đấu đầu tiên giữa Patrick Reed và McIlroy. Thành tích trong trận đấu đầu tiên có lợi thế rất lớn giành cho đội chiến thắng cũng như tạo nguồn cảm hứng cho những trận đấu tiếp theo.

Bước vào 9 lỗ trước với những màn trình diễn đầy kịch tính, cả 2 golf thủ đều ghi được -5 gậy, sau 8 lỗ đầu tiên.

tagreuters.com2016binary_LYNXNPEC910K2-BASEIMAGE

Ngày thi đấu cuối cùng mở màn với trận đấu đầu tiên giữa Patrick Reed và McIlroy.

Đáng chú ý khi McIlroy ghi điểm birdie nhờ cú gạt bóng 60 feet vào hố thứ 8 và ngay lập tức, Reed đuổi theo với 25 feet, tuy nhiên may mắn lại thuộc về Patrick Reed khi giành chiến thắng trong trận đầu dẫn đến lợi thế đã nghiêng về đội tuyển Mỹ.

Dường như chiến thắng đã được sắp đặt để giành cho đội tuyển Mỹ. Ngay trong buổi sáng thứ 6, chiến thắng đã đến với đội tuyển Mỹ như một kế hoạch đã được đặt trước và họ đã không bỏ lỡ cơ hội, giữ vững phong độ trong những ngày thi đấu tiếp theo để cán đích với tỷ số 17-11, cách biệt khá xa so với đội tuyển Châu Âu.

Sẽ có rất nhiều người cảm thấy đáng tiếc cho đội tuyển Châu Âu khi bỏ lỡ chiến thắng thứ tư liên tiếp.

Được biết, đội hình Ryder Cup Châu Âu có tới 6 tân binh lần đầu tiên tham dự, đồng nghĩa với việc họ thiếu kinh nghiệm. Điều này có thể ảnh hưởng một phần nào đến sự thất bại lần này. Nếu nói đến tài năng thì không ai có thể phủ nhận họ là những gương mặt hàng đầu của làng golf trong thời gian gần đây với chiến thắng hay thành tích vô cùng ấn tượng. Tuy nhiên, kinh nghiệm mới là một chiến thuật quan trọng mang lại thành công cho một giải đấu mang tính đồng đội rất cao cũng như tinh thần dân tộc.

Tuy nhiên, được thi đấu trên sân nhà là một lợi thế giành cho những golf thủ Mỹ trước một lực lượng fan hâm mộ hùng hậu, luôn sát cánh cùng các golf thủ trong từng trân đấu. Có lẽ chính họ là nguồn động lực cho những golf thủ quyết tâm cao giành chiến thắng.

Bên cạnh đó, tâm lí thất bại liên tiếp kể từ năm 2008 đã khiến cho đội tuyển Mỹ phải đối mặt với khá nhiều áp lực.

GettyImages-612056006

 Một lợi thế giành cho những golf thủ Mỹ trước lực lượng fan hâm mộ hùng hậu.

Ngay cả khi lựa chọn ra những tay golf sẽ góp mặt trong đội hình chính thức cũng khiến đội trưởng gặp phải nhiều khó khăn để đưa ra quyết định nào là tốt nhất.

Sau khi thất bại cách đây 2 năm, Mickelson đã phải bị khá nhiều áp lực từ đồng đội cũng như người hâm mộ.

Có lẽ chính nhờ những lời chỉ trích hay sự kỳ vọng từ người hâm mộ đã đẩy những golf thủ vào trận đấu với ý chí quyết tâm cao giành chiến thắng.

Giang Trần - An Du
Bình luận
vtcnews.vn