Chi tiết Honda CB750 độ độc đáo để cho thuê

XeThứ Tư, 25/07/2018 07:44:00 +07:00

Thật hiếm có khi một mẫu độ giá trị cao, độc nhất của Ironwood lại được đem đi cho thuê, ngạc nhiên hơn khi người thuê có thể được tặng miễn phí nó.

Chi tiet Honda CB750 do doc dao o Ha Lan hinh anh 1

 Mẫu độ CB750 thực hiện bởi cơ sở Ironwood (Hà Lan). Chiếc môtô là giải thưởng tặng không của Motoshare, một đại lý cho thuê xe và công ty CMS, nhà sản xuất linh kiện máy móc Nhật Bản. Và người thuê mẫu xe này một ngày sẽ có cơ hội sở hữu miễn phí nó.

Chi tiet Honda CB750 do doc dao o Ha Lan hinh anh 2

 Phí thuê xe cộng với phiếu bóc thăm may mắn là 115 USD. Chỉ có 120 vé được phát hành. Mẫu xe được gia công với chất lượng cao nhất từ Ironwood, tương tự dòng BMW R80 Mutant của hãng.

Chi tiet Honda CB750 do doc dao o Ha Lan hinh anh 3

 Xe cơ sở là Honda CB750F 1981. Xe dùng động cơ DOHC với khung sườn và gắp sau nhẹ hơn phiên bản trước, giúp cải thiện khả năng lái. “Tình trạng ban đầu của nó rất tốt. Vì đây là một dự án ít kinh phí và thời gian nên chúng tôi hạn chế chỉnh sửa động cơ", Arjan, chủ lò độ Ironwood cho biết.

Chi tiet Honda CB750 do doc dao o Ha Lan hinh anh 4

Chế hòa khí nâng cấp mới của Keihin đi cùng lọc gió DNA. Hệ thống xả mới cải thiện hiệu suất động cơ với lon pô Spark. Phía bên ngoài, động cơ được sơn về tình trạng nguyên bản. Mâm xe Comstar cũng được sơn phủ lại, mang đậm phong cách những năm 80. 

Chi tiet Honda CB750 do doc dao o Ha Lan hinh anh 5

Mẫu độ dùng lốp Shinko 270 Super Classic. Ironwood trang bị thêm bộ dè chắn bùn thủ công trước sau cho nó. Phuộc trước nâng cấp bằng lò xo Hyperpo và được thay phớt mới. Bát ghi đông là linh kiện gia công bằng CNC. Xe dùng đèn pha full LED phía trước. 

Chi tiet Honda CB750 do doc dao o Ha Lan hinh anh 6

 Khu vực tay lái được tháo dỡ và làm mới hoàn toàn, bao gồm ghi đông clip on, công tắc, đồng hồ. Bộ đèn xi nhan 2 bên gù của Motogadget. Một đèn pha phụ gắn thêm bên dưới làm dấu ấn của Ironwood, cảm hứng từ những bản độ BMW trước.

Chi tiet Honda CB750 do doc dao o Ha Lan hinh anh 7

Mẫu CB750 DOHC ban đầu thiếu đi chất mềm mại, cổ điển của bản SOHC đời trước. Đa phần các nghệ nhân độ xe đều vật lộn với điều này. Để giải quyết bài toán khó, Arjan đã định hình lại bình xăng, chỉnh sửa nó một chút và lắp với khung phụ mới. 

Chi tiet Honda CB750 do doc dao o Ha Lan hinh anh 8

Yên và đuôi xe được làm thành một cụm, gia công bởi nghệ nhân Marcel từ The Custom Factory. Cả cụm mang hình dáng tương tự bình xăng. Điểm nhấn phía sau là bộ đèn Highsider. 

Chi tiet Honda CB750 do doc dao o Ha Lan hinh anh 9

 Trên cùng là nắp bình xăng phong cách Monza, được thiết kế ban đầu cho dòng độ BMW R nineT của Arjan. Bên dưới bình xăng là ắc quy lithium ion. Nghệ nhân Mark van Wijk là người thực hiện nước sơn, với ý tưởng mô phỏng lại màu Olive trên những chiếc Porsche 911 năm 70.

Chi tiet Honda CB750 do doc dao o Ha Lan hinh anh 10

Nhiều họa tiết lấy ý tưởng từ xe hơi cũng xuất hiện như đường chỉ khâu trên yên nhái theo phong cách Lamborghini Urus. Khi hoàn tất, mẫu độ rất khác biệt, cá tính so với những chiếc BMW GS cho thuê phổ biến ở châu Âu. 

 

(Nguồn: Zing News)
Bình luận
vtcnews.vn